SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ sập cầu Long Kiểng

11:33, 20/01/2018
(SHTT) - Lái xe đi quá trọng tải qua cầu Long Kiểng làm sập giàn thép tại khoang thông thuyền và hư hại 2 đường ống nước cùng hệ thống cáp điện chạy dọc bên cầu. Lực lượng chức năng cho biết không có thiệt hại về người trong sự cố này.

Theo VnExpress đưa tin, có mặt tại hiện trường rạng sáng 20/1, ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định cầu sắt Long Kiểng sập do ôtô vượt tải trọng 12 tấn cố qua cầu.

Tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) lái xe ben chở đá xây dựng nặng 15 tấn đến cầu Long Kiểng chỉ có tải trọng 3,5 tấn lúc gần 22h đêm qua. Dù người trực cầu nhắc nhở, nhưng tài xế phớt lờ, cố cho xe vượt qua. Khi đến giữa cầu, các lan can rung lắc mạnh rồi bất ngờ đổ sập xuống sông, kéo theo cả xe ben.

sap-cau-long-kien-4-1516387571464

Diễn biến mới nhất vụ sập cầu Long Kiểng. Ảnh: Dân Trí

"Khi xe rơi, tài xế thoát được ra ngoài, bị xây xát nhẹ. Anh ta cho biết chỉ đi một mình, đang làm việc với công an", ông Cường nói.

Trong khi đó, theo Tuổi Trẻ, vụ việc đã làm sập giàn thép tại khoang thông thuyền và hư hại 2 đường ống nước cùng hệ thống cáp điện chạy dọc bên cầu. Sau nhiều giờ quần thảo tìm kiếm lực lượng chức năng cho biết không có thiệt hại về người trong sự cố này.

Về hướng khắc phục, ông Cường cho biết qua khảo sát và thống nhất các đơn vị liên quan, hướng khắc phục sắp tới là sẽ thay nhịp mới cho cây cầu này để đảm bảo việc thông xe trước Tết Nguyên đán và đăc biệt là đảm bảo khai thác lâu dài tới thời điểm đưa vào hoạt động cầu mới.

Trong ngày 20/1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ công bố lộ trình thay thế cho người dân được biết.

"Về lâu dài Sở đã phê duyệt dự án và đang đợi giải tỏa mặt bằng sau đó sẽ thi công xây mới cầu Long Kiển, dự kiến sẽ đưa vào khai thác trong năm 2019. Ngoài ra Sở sẽ cho rà soát lại các cây cầu yếu trên địa bàn thành phố để có hướng xử lý đảm bảo an toàn cho người dân.

Còn riêng đối với cầu Long Kiển, trước đây đã có nhiều sự cố sà lan đam vào trụ cầu nên Sở đã cho lắp đặt camera để kiểm soát và cảnh báo. Tuy nhiên đối với trên đường bộ thì chưa có, sắp tới Sở sẽ giao cho khu 4 nghiên cứu và lắp đặt thêm camera." ông Cường cho biết.

Zing.vn đưa tin, theo Sở GTVT TP.HCM, dự án xây dựng mới cầu Long Kiển, huyện Nhà Bè, đã có chủ trương xây dựng và phê duyệt từ năm 2001. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa khởi công xây dựng do gặp khó khăn trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. 

Tiếp đó, trong giai đoạn 2011-2013, TP.HCM thực hiện giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội nên dự án nằm trong kế hoạch giãn đầu tư công (tạm giãn tiến độ triển khai dự án do vướng mặt bằng).

Năm 2014, UBND TP.HCM tiếp tục bố trí vốn để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai dự án.

Lần này, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng vẫn gặp rất nhiều khó khăn do một số chính sách có sự thay đổi; đồng thời, do thời gian kéo dài không triển khai thực hiện thì tổng mức đầu tư dự án cũng tăng lên (do trượt giá, chính sách tiền lương, giá nguyên vật liệu...). 

Hiện trên trục đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè có 4 cây cầu sắt yếu, nằm trong kế hoạch xây mới là Rạch Đỉa, Long Kiển, Rạch Tôm, Rạch Rơi.

Lan Anh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.