SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ Phạm Công Danh: Khởi tố 14 bị can nguyên lãnh đạo ngân hàng TrustBank

14:00, 27/09/2017
(SHTT) - Trong số các bị can bị bắt tạm giam có Ngô Kim Huệ (nguyên Phó Tổng giám đốc TrustBank). Huệ bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến đại án tham nhũng do Phạm Công Danh và đồng bọn thực hiện xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng, chiều tối 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh tống đạt các quyết định khởi tố bị can, quyết định tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 14 bị can nguyên là cán bộ Ngân hàng Đại Tín (TrustBank, tiền thân của Ngân hàng Xây Dựng) để điều tra về các hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Được biết, trong nhóm 14 đối tượng vừa bị khởi tố đều là những "thuộc cấp" thân tín của bà Hứa Thị Phấn (70 tuổi, còn gọi là Sáu Phấn), nguyên cố vấn cấp cao của ngân hàng TMCP Đại Tín - TrusBank.

hua-thi-phan

Bị can Hứa Thị Phấn trong một phiên toà xét xử vụ án 

Trong số các bị can bị bắt tạm giam có Ngô Kim Huệ (nguyên Phó Tổng giám đốc TrustBank). Huệ bị khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Huệ là cháu gái của bà Hứa Thị Phấn.

Hiện các bị can đã được di lý ra trại giam T16 (Bộ Công an, Hà Nội) để phục vụ việc điều tra vụ án.

Ngoài việc khởi tố mới 14 bị can, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh với 4 bị can gồm: bị can Hứa Thị Phấn nhận quyết định điều tra bổ sung thay đổi tội danh đã khởi tố trước đó là tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

3 bị can: Bùi Thị Kim Loan (thư ký của Hứa Thị Phấn), Ngô Kim Huệ (nguyên Phó Tổng Giám đốc TrustBank) và Lâm Kim Dũng ( Giám đốc Công ty Lam Giang) bị khởi tố vì tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Hành vi của các bị can này liên quan đến việc chiếm đoạt tài sản với số tiền 1.105 tỉ đồng đối với ngôi nhà số 5 Phạm Ngọc Thạch. 

PV 

Tin khác

Trong nước 48 phút trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.