SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ Khaisilk: Khi nào Tổng cục Thuế công bố kết quả kiểm tra?

11:00, 29/10/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ Tập đoàn KhaiSilk bán khăn lụa "Made in China", ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát.

Theo báo Chính Phủ, ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, đặc biệt là khi Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chuyên ngành triển khai công tác kiểm tra, Tổng cục Thuế đã bước đầu chỉ đạo cơ quan thuế trên địa bàn TP. Hà Nội có những động thái hợp lý trong quyền hạn và trách nhiệm của mình để đánh giá việc chấp hành pháp luật, nghĩa vụ về thuế trong bán hàng, kê khai,... của doanh nghiệp này.

“Câu chuyện tiếp theo tất nhiên sẽ có sự tham gia của cơ quan Thuế, việc kiểm tra đang được tiến hành nên sang tuần tới mới có kết quả. Ngay khi có kết quả, Tổng cục Thuế sẽ kịp thời thông tin đến các phương tiện báo chí”, ông Nguyễn Đại Trí nói.

khai silk

Diễn biến mới nhất vụ Vụ Khaisilk: Khi nào Tổng cục Thuế công bố kết quả kiểm tra? 

Mới đây, bên hành lang Quốc hội sáng 27/10, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ quan điểm về vụ việc thương hiệu Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải bán hàng “made in China”.

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho DN phát triển thị trường, sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, các hoạt động đó phải tuân thủ pháp luật, bảo vệ lợi ích, quyền lợi người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc cơ bản mà các DN đều phải thực hiện, đồng thời phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa DN, tôn trọng lợi ích người tiêu dùng, trung thực trong kinh doanh.

“Qua hành vi mà báo chí phản ánh về hoạt động của DN Khaisilk cho thấy có những dấu hiệu vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức doanh nghiệp”, Bộ trưởng Tuấn Anh nhấn mạnh.

Ông Tuấn Anh cho biết, Cục Quản lý thị trường, Quản lý cạnh tranh và các cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ đối với các hoạt động của DN này.

“Chắc chắn sẽ có báo cáo sớm, trên cơ sở đánh giá vi phạm đến đâu sẽ kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Công thương khẳng định.

Khi được hỏi cơ quan quản lý thị trường đã ở đâu khi tình trạng này diễn ra nhiều năm nay, Bộ trưởng cho rằng trách nhiệm không chỉ là của cơ quan quản lý thị trường.

"Ngành công thương không che giấu và đây là vấn đề đối với hệ thống chứ không chỉ một cơ quan quản lý Nhà nước nào cả", ông nói. “Tất nhiên, cơ quan quản lý Nhà nước như quản lý thị trường cũng có trách nhiệm của mình nhưng ở đây phải nói rộng ra để thấy một thực trạng đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập". Cụ thể, người đứng đầu ngành công thương cho rằng có vấn đề trong ý thức, hiểu biết pháp luật và cả luật pháp quốc tế liên quan đến bảo hộ quyền tác giả, sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, trong chừng mực hành vi tiêu dùng còn có tính cách nương nhẹ, không dựa trên nền tảng của sự tôn trọng luật pháp quốc tế đó.

Với câu hỏi vụ việc Khaisilk sẽ ảnh hưởng thế nào với thương hiệu của quốc gia, ông Tuấn Anh cho rằng chưa thể đánh giá được. Bởi vì, hiện, chưa có kết luận cụ thể mức độ vi phạm đến đâu, vi phạm những nội dung gì…

"Nhưng, như báo chí phản ánh thì Khaisilk có hành vi vi phạm pháp luật, làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, cũng tức là tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt. Quan trọng hơn, nó làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt chúng ta"- người đứng đầu ngành Công Thương nhìn nhận.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Liên kết hữu ích