SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ khách gửi tiết kiệm mất 245 tỷ đồng tại Eximbank

16:29, 18/04/2018
(SHTT) - Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM, Cơ quan CSĐT - Bộ Công An còn đang trong quá trình điều tra, Eximbank đang chờ Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
zing

Diễn biến mới nhất vụ khách gửi tiết kiệm mất 245 tỷ đồng tại Eximbank. Ảnh: Zing.Vn

Theo thông tin trên Zing.Vn, ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có công bố bất thường về tình hình xử lý 2 vụ khiếu nại lớn tại ngân hàng (khách hàng bị mất tiền gửi tại Eximbank chi nhánh TP.HCM và chi nhánh Vinh).

Eximbank cho biết ngân hàng đang có hai vụ khiếu nại lớn liên quan đến tiền gửi. Cụ thể, gần đây nhất là vụ khiếu nại của bà Chu Thị Bình bị rút mất sổ tiết kiệm 245 tỷ đồng tại Chi nhánh TP.HCM. Trong đó, vụ việc có dấu hiệu về hành vi lừa đảo của ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM. Vụ khiếu nại tiếp theo là liên quan đến 6 khách hàng bị rút mất số tiền gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh.

 Dân Trí đưa tin, theo Eximbank trong thời gian qua, ngân hàng đã luôn tích cực làm việc với khách hàng và Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ vụ việc. Một số cá nhân có liên quan của hai vụ việc này đã bị khởi tố hoặc tạm giam trong quá trình điều tra.

Vụ việc tại PGD Đô Lương - Chi nhánh Eximbank Vinh đã được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An thụ lý và dự kiến đưa ra xét xử vào ngày 26/4 tới. Eximbank cho biết sẽ thực hiện theo phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa án.

Đối với vụ việc tại Chi nhánh Eximbank TP.HCM, Cơ quan CSĐT - Bộ Công An còn đang trong quá trình điều tra, Eximbank đang chờ Cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trên thực tế, hai vụ việc trên đã gây không ít ảnh hưởng tới tình hình hoạt động của Eximbank. Trong đó vốn huy động và giá cổ phiếu của Eximbank bị giảm nhẹ trong vài ngày đầu khi có thông tin vụ việc, tuy nhiên ngân hàng cho biết đến nay đã hoạt động bình thường và ổn định, tình hình huy động và giá cổ phiếu đã đi theo xu thế của thị trường, không còn bị tác động bởi vụ việc. Theo Dân Trí.

Ngoài ra, ảnh hưởng của 2 vụ việc trên đến tình hình tài chính của Eximbank sẽ phụ thuộc vào phán quyết cuối cùng có hiệu lực pháp luật của tòa án trong tương lai mà tại thời điểm hiện tại Eximbank chưa thể xác định được. Ngân hàng cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ vụ việc và sẽ tiếp tục công bố thông tin sau khi có phán quyết cuối cùng của cơ quan tố tụng.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.