SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ hoa hậu Phương Nga

16:00, 10/08/2017
(SHTT) - Theo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, lý do tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ là bởi quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TPHCM với 9 nội dung.

Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định  tạm đình chỉ điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1988, bạn Nga, quê Tây Ninh).

Theo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, lý do tạm đình chỉ điều tra vụ án hoa hậu Phương Nga và Thuỳ Dung bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ là bởi quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TPHCM với 9 nội dung nhưng trong thời gian 1 tháng theo quy định là không kịp. Do vậy, sau khi có kết quả giám định, xem xét làm rõ Cơ quan CSĐT Công an TPHCM sẽ phục hồi điều tra vụ án này. 

hoa-hau-phuong-nga-1498115113

Thùy Dung (áo đỏ) và Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm cuối tháng 6/2017. 

Chín vấn đề mà TAND TP.HCM yêu cầu làm rõ, gồm:

- Thứ nhất, cần điều tra thời điểm tạo lập các thỏa thuận mua bán nhà.

-Thứ hai, vai trò của Nguyễn Đức Thùy Dung trong vụ án.

-Thứ 3, nếu 16,5 tỉ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

-Thứ tư, làm rõ lời khai của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga cho rằng bản thân bị đe dọa.

- Thứ năm, điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

- Thứ sáu, làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ.

- Thứ bảy, cần làm rõ có hay không việc xâm phạm trong lĩnh vực hoạt động tư pháp.

- Thứ tám, có hay không 8 lần xuất cảnh của ông Cao Toàn Mỹ và bà Trương Hồ Phương Nga.

- Ngoài ra, những vấn đề khác được các nhân chứng cung cấp tại tòa như băng ghi âm, thư điện tử cũng như những vấn đề khác cũng cần phải làm rõ.

Trước đó, vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị tố chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ đã thu hút rất lớn sự quan tâm của dư luận. Sau khi bị khởi tố và bắt tạm giam vào tháng 3/2015 để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản, trải qua 2 phiên tòa xét xử (9/2016) và (6/2017), ngày 29/6 tòa đã quyết định trả lại hồ sơ vụ án, cho phép Phương Nga được tại ngoại để điều tra khi có nhiều tình tiết mới xuất hiện.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.