SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

06:37, 18/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vụ bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân.

Chiều ngày 17/1, B.S Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, Sở Y tế vừa làm việc với Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi và các đơn vị, ngành liên quan của tỉnh, liên quan tới vụ nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc dẫn đến sẩy thai. Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật cảnh cáo nữ hộ sinh này. 

Theo đó, Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, thuyên chuyển, không cho làm công tác chuyên môn đối với nữ hộ sinh Phan Thị Vân. Đồng thời kiểm điểm Ban Giám đốc Bệnh viện đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

20180112095339-1516015490073

Loại thuốc mà mà nữ y tá đưa nhầm cho phụ sản Tưởng uống. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã thăm hỏi, động viên và xin lỗi gia đình sản phụ, yêu cầu Bệnh viện Sản Nhi tích cực chăm sóc sản phụ để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Trước đó, Theo Người Lao Động, ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã có đơn gửi nhiều cơ quan phản ánh bức xúc vì bị các y, bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc khiến vợ anh bị hỏng thai nhi 6 tuần tuổi.

Theo lời anh Trung, trưa 10/1, sau khi đi làm về, vợ anh Trung – chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi) có dấu hiệu động thai nên đến bác sĩ tư để khám. Sau đó, bác sĩ yêu cầu nhập viện. Đến chiều cùng ngày, anh Trung đưa vợ đến nhập viện tại Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi. Sau khi được các y bác sĩ thăm khám, chẩn đoán thai nhi được 6 tuần tuổi và cho thuốc uống giữ thai thì vợ anh bình thường, không còn bị đau nữa.

Đến khoảng 9 giờ sáng 11/1, trong lúc đang nằm điều trị tại bệnh viện, vợ anh được một nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến hỏi tên và cấp cho một vĩ thuốc yêu cầu phải đặt vào tử cung. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 giờ sau, vợ anh Trung liên tục bị đau nhói ở vùng bụng. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Trung đem vĩ thuốc nữ hộ sinh cấp cho vợ hỏi nhiều người và họ khẳng định thuốc đó là dùng để phá thai chứ không phải dưỡng thai.

"Lúc đó tôi mới tóa hỏa chạy lên báo với bác sĩ trực. Sau đó họ đưa vợ tôi đi xúc thuốc cứu thai nhi. Thế nhưng đến sáng nay (12/1), bệnh viện thông báo với tôi là thai nhi đã bị hỏng, không cứu được nữa ! Vợ chồng tôi có đứa con đầu đã 4 tuổi, mấy năm liền mới có được tin vui có đứa nữa. Bây giờ chỉ vì sự tắc trách của y bác sĩ bệnh viện, con tôi không giữ được. Tại sao lại có chuyện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai như thế" - anh Trung bức xúc.

Lan Hà (t/h)

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 5 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.