SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ bệnh nhi tử vong sau cấp cứu với vết thương lạ trên người

16:00, 02/02/2018
(SHTT) - Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đối với cháu bé Nguyễn văn Th. sau đó giải thích cho gia đình cháu bé và dư luận. Đồng thời báo cáo về Lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 9/2/2018.

Ngày 2/2, Vụ Chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thanh Hoá yêu cầu đơn vị này kiểm tra và xác minh trường hợp trẻ bị tử vong sau khi đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thanh Hoá với nhiều vết thương lạ trên người.

Yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hoá gặp gỡ chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình người bệnh và các cơ quan truyền thông.

Ngoài ra, Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện Nhi Thanh Hoá đối với cháu bé Nguyễn văn Th. sau đó giải thích cho gia đình cháu bé và dư luận. Đồng thời báo cáo về Lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 9/2/2018.

th1517373530_3752

 Diễn biến mới nhất vụ bệnh nhi tử vong sau cấp cứu với vết thương lạ trên người

Trước đó, ngày 1/2, theo phản ánh của cơ quan báo chí, bệnh nhi là bé trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã được gia đình khám và cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều 27/1 do bị ho.

Bệnh nhi đến bệnh viện lúc 17 giờ cùng ngày, được bác sĩ bế vào buồng bệnh, bố mẹ chờ bên ngoài.Trong khoảng thời gian chờ đợi ở bên ngoài phòng cấp cứu, bố mẹ vẫn nghe tiếng cháu bé khóc.

Đến khoảng 21 giờ thì bác sĩ ra thông báo cháu đã quá yếu và khoảng 22 giờ cháu bé được đưa lên xe cấp cứu chuyển tới bệnh viện tuyến trên tại Hà Nội.Trên xe, cháu bé được các bác sĩ dùng bình oxy để hỗ trợ thở.

Khi xe đến Bệnh viện Hàm Rồng (tại Thanh Hóa), bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng cháu rất nguy kịch nên phải đưa vào bệnh viện này cấp cứu trước. Nhưng khi đến đây, bác sĩ của Bệnh viện Hàm Rồng thông báo với bố mẹ bệnh nhi rằng cháu bé đã chết.

Trong lúc mở chăn ra để tắm rửa cho cháu bé thì gia đình mới tá hỏa phát hiện những vết máu chảy ra từ tai và nhiều vết bầm tím, trầy xước ở đầu, ở vai của bé.

Sau khi phát hiện vết thương lạ trên người cháu T., gia đình đã làm đơn “tố” các bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa tắc trách khiến cháu bé tử vong.

Liên quan đến vụ việc, theo Đất Việt ngày 1/2, ông Dương Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh viện đã nhận được đơn phản ánh của gia đình cháu bé.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Khi nào có kết quả điều tra bệnh viện sẽ có văn bản trả lời cho gia đình cháu bé.

"Cháu bé được đưa vào viện có bệnh tim mạch và tiên lượng rất xấu, nguy cơ tử vong cao. Dù được bác sĩ thông báo nhưng gia đình vẫn xin chuyển cháu bé lên tuyến trên điều trị. Trước khi đưa cháu đi chúng tôi cũng có bản cam kết với gia đình nạn nhân", ông Hùng thông tin.

Nói về vết thương lạ của cháu bé, ông Hùng cũng khẳng định: "Nhiệm vụ của chúng tôi chỉ cứu người, không có chuyện trong quá trình điều trị tại bệnh viện cháu bị làm rơi hay ngã xuống đất.

Cháu bé được điều trị trên giường bệnh và thở bằng máy nên không có việc các bác sỹ làm rơi cháu bé xuống đất.

Quá trình tiếp nhận cháu T. ở khoa cấp cứu của bệnh viện và chuyển cháu lên xe cấp cứu để đưa lên tuyến trên, các bác sỹ không phát hiện trên cơ thể cháu có vết thương nào, người bệnh nhi hoàn toàn bình thường".  Theo lãnh đạo bệnh viện, bệnh viện sẽ yêu cầu Khoa cấp cứu tường trình lại sự việc.

Hồng Vân (T/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).