SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Đình chỉ kíp trực

15:29, 21/11/2017
(SHTT) - Những thông tin liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Công tác xử lý sự việc đang tích cực được diễn ra. Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cũng đã ra quyết định đình chỉ kíp trực liên quan đến vụ việc trên.

Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Đình chỉ kíp trực

Sau khi sự việc 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xảy ra, bệnh viện này đã nhanh chóng thành lập hội đồng chuyên môn vào tối ngày 20/11 và đình chỉ kíp trực liên quan đến vụ việc. Các cá nhân trong kíp trực phải viết bản tường trình để phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong ngày 20/11, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh dẫn đầu về làm việc với Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh.

dien bien moi nhat vu 4 tre so sinh tu vong tai bac ninh a

 Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Đình chỉ kíp trực

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo tình hình xảy ra tại bệnh viện và công tác ứng phó, xử lý của bệnh viện. Đại diện Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh cho biết: Hiện nay, bệnh viện có trên 700 bệnh nhân đang khám và điều trị. Trong đó, Khoa Sơ sinh có trên 80 bệnh nhân, trên 20 bệnh nhân non yếu phải thở máy.

Bệnh viện đã niêm phong vỏ thuốc kháng sinh, bơm xi lanh, các dụng cụ liên quan trong quá trình điều trị 4 cháu; kiểm tra đồng loạt khí y tế như oxy, máy hút, máy khí nén; kiểm tra hệ thống nước y tế...

Tại buổi làm việc khẩn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Phong thông tin, sau khi nhận được báo cáo từ Sở Y tế Bắc Ninh, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp triển khai các biện pháp chuyên môn nghiệp vụ, trưng cầu Viện khoa học hình sự Bộ Công an thực hiện giải phẫu tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của 4 trẻ.

Sở Y tế Bắc Ninh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự trong bệnh viện, động viên cán bộ, y bác sĩ trong bệnh viện không hoang mang, dao động làm ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; động viên, chia buồn cùng gia đình các cháu bé tử vong hiện đang ở Bệnh viện.

Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Xác định nguyên nhân

Như đã đưa tin trước đó, trong thời gian từ rạng sáng đến 9h30 ngày 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra 4 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong, gồm các trẻ Vi Thị Phượng (huyện Vân Hồ, Sơn La); Vũ Hải Đăng (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định); Vũ Đình Cò (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh); Nguyễn Hà Vi (Tp. Bắc Ninh, Bắc Ninh). 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện đều là trẻ sinh non từ 32 đến 34 tuần, có cân nặng khi sinh từ 1,6 kg đến 2,3 kg. Các bệnh nhi này được chẩn đoán suy hô hấp, đẻ non và được xử lý cho nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn sữa qua ống thông dạ dày, kháng sinh.

dien bien moi nhat vu 4 tre so sinh tu vong tai bac ninh

 Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Xác định nguyên nhân

Sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng và chuyên môn của Bắc Ninh đã vào cuộc và xác định nguyên nhân ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn trên trẻ đẻ non suy hô hấp.

Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Chuyển các bệnh nhi khác lên Hà Nội

Sở Y tế đã nhanh chóng chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi thực hiện phân loại bệnh nhân, chuyển 9 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng đang điều trị tại đơn nguyên sơ sinh ra Bệnh viện Nhi Trung ương (5 cháu) và Bệnh viện Bạch Mai (4 cháu). Các cháu bé còn lại đang trong tình trạng ổn định, được tiếp tục điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

PV(t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Liên kết hữu ích