SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

15:29, 20/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông sáng ngày 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh có tới 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã lên tiếng chia sẻ rõ thông tin vụ việc.

 Sáng ngày 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh có tới 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc. Sự việc đang thu hút sự quan tâm dư luận.

Theo đó, người nhà bệnh nhi cho hay, các trẻ sơ sinh tử vong đều được sinh non ở tháng thứ 7 và thứ 8 của thai kỳ, đã nằm tại Bệnh viện Sản nhi được một tuần.

Sau khi sự việc trên xảy, người nhà của các bệnh nhi đã có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Theo Dân Việt, trao đổi với PV, ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh, có những cháu đã được tiên lượng trước với gia đình.

Ông Nam cho biết, trong số 4 trẻ tử vong sáng 20/11 có một trẻ sinh ra khi thai 8 tháng tuổi, một trẻ thai 7 tháng tuổi và cũng có trẻ đã nằm tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh được một tuần.

san nhi bac ninh dspl

 Diễn biến mới nhất vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh

“Thông tin không đúng như mọi người đang chia sẻ, các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân, đều phải nằm lồng, thở máy. Ngoài ra, không phải các cháu tử vong mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình.”, ông Nam chia sẻ.

Ông Nam cho biết thêm, tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, có những ngày, có từ 5 - 7 trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

“Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Chắc do vụ  bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm thuốc kháng sinh nên dân tình đồn đại như vậy”, ông Nam nói.

Theo Vietnamnet, sáng nay, khi xảy ra việc 4 trẻ tử vong, BV đã ngay lập tức báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh đang có mặt tại tại BV để điều tra, làm rõ vấn đề trên.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Liên kết hữu ích