SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điểm sàn đại học năm 2017: Sẽ không thấp hơn so với những năm trước?

05:58, 03/07/2017
(SHTT) - Theo như dự đoán, điểm sàn đại học năm 2017 sẽ không thấp hơn so với năm 2016. Được biết, đ​iểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D.
thi_dai_hoc

Điểm sàn đại học năm 2017: Sẽ không thấp hơn so với những năm trước? 

Mới đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã cho biết với đề thi THPT quốc gia năm nay, điểm cao, điểm tuyệt đối sẽ không nhiều vì có những câu hỏi rất khó chỉ những thí sinh giỏi mới làm được. Theo dự kiến, điểm sàn sẽ không thay đổi một cách đột biến so với năm trước vì điểm sàn đại học đã ổn định nhiều năm nay, thông tin trên Dân trí.

Được biết, điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D.

Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2016 không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Cùng với đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng chỉ ra rằng, khác với những năm trước đề thi trắc nghiệm khách quan năm nay do máy tính chọn ra từ ngân hàng câu hỏi thi và sắp xếp tự động ngẫu nhiên. Vì thế nếu thí sinh chỉ đánh 1 phương án thì rất có thể bị điểm liệt hay bị điểm 0.

Với sự đổi mới của phương án xét tuyển đại học năm nay thí sinh không bị hạn chế số nguyện vọng, có thể lựa chọn ngành học, trường học để xét tuyển. Tuy nhiên, nhiều nguyện vọng đăng ký nhưng thí sinh chỉ được trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất nên các thí sinh cần cân nhắc kĩ lưỡng khi thay đổi nguyện vọng đăng ký ban đầu.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng quy định, các trường đại học không được hạ điểm chuẩn, điểm chuẩn nguyện vọng sau không được thấp hơn nguyện vọng trước. Chính vì vậy nên sẽ không có tình trạng thí sinh điểm cao trượt đại học - thứ trưởng Ga khẳng định.

Trước đó, nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM cũng đã công bố danh sách thí sinh trúng tuyển.

 Điển hình, trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM công bố danh sách 182 TS trúng tuyển vào bậc ĐH hệ chính quy năm nay.Trong đó, 158 TS trúng tuyển bằng phương thức ưu tiên xét tuyển của ĐH Quốc gia TP.HCM dành cho học sinh các trường THPT năng khiếu, chuyên và trường có điểm trung bình thi THPT quốc gia cao nhất 2 năm trước. Bên cạnh đó, 24 TS trúng tuyển theo diện xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM công bố danh sách trúng tuyển theo 2 phương thức này là 360 TS. Trong đó 320 TS được xét tuyển thẳng theo pheo phương thức tuyển sinh của ĐH Quốc gia TP.HCM và 40 TS được xét tuyển thẳng theo quy chế của bộ.

TS trúng tuyển vào các trường này phải xác nhận nhập học bằng cách gửi bản chính giấy chứng nhận kết quả thi hoặc bản chính giấy chứng nhận đạt giải đến trường trước 17 giờ ngày 20/7. Giấy chứng nhận này có thể nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.