SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những nông sản Việt được bán với giá cao "ngất ngưởng" trên thế giới

14:00, 23/05/2018
(SHTT) - Tại thị trường Việt Nam, những loại nông sản như lá tía tô, hạt mít, lá chuối… thường được bày bán rất nhiều với mức giá "bèo bọt". Tuy nhiên, đây lại là những mặt hàng có giá "ngất ngưởng" khi xuất sang thị trường nước ngoài.

1.  Thân Chuối

thanh chuoi

Mỗi khoanh của thân chuối ở Nhật Bản có giá lên tới 1.410 Yên ( khoảng 300.000 đồng).  

Nếu như thân chuối ở Việt Nam, thân chuối chủ yếu dùng để phục vụ cho mục đích chăn nuôi thì ở Nhật Bản, thân chuối được làm sạch, cắt thành khoanh nhỏ và đem bày bán tại hầu khắp các siêu thị.

Theo đó, mỗi khoanh thân chuối ở Nhật Bản có giá lên tới 1.410 Yên ( khoảng 300.000 đồng). Được biết, người Nhật Bản sử dụng thân chuối để làm nộm, hoặc làm đồ trang trí.

2. Bèo nước

beo

Tại Nhật Bản với giá 150 Yên/1 cây (khoảng 32 nghìn đồng) 

Đi dọc các vùng quê, không khó để bắt gặp hình ảnh bèo nước xuất hiện đầy các ao, hồ, kênh rạch. Người Việt thường ví "rẻ như bèo" vì chúng có ít công dụng và thường không mấy ai thu mua. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, người dân thường xuyên mua bèo tây trong siêu thị về ăn, làm gỏi, chữa bệnh hoặc dùng để lọc nước. Một cây bèo có giá 80 yên Nhật, tức khoảng 16.000 đồng/cây nhỏ.

3. Lá tía tô

tia to

 Lá tía tô khi xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản có thể được mua với giá 500-700 đồng/lá.

Lá tía tô rất sẵn tại Việt Nam. Ở một số vùng quê, tía tô thường được trồng tại vườn nhà làm rau gia vị hoặc làm thuốc. Thời gian gần đây, đã có một số công ty Việt Nam xây dựng trang trại trồng cây tía tô để xuất khẩu sang Nhật Bản với số lượng vài chục nghìn đến cả trăm nghìn lá mỗi ngày. Mỗi chiếc lá tía tô Việt Nam được bán vào các nhà hàng Nhật Bản có giá lên tới 500- 700đồng/lá và thường được dùng để trang trí cho các món ăn hoặc cuốn gỏi hải sản.

4. Lá chuối

la chuoi

Một chiếc lá chuối được rao bán với giá gần 500.000 ngàn đồng. Ảnh: Vietnamnet 

Trước đó, hình ảnh lá chuối tươi được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên, tương đương gần 500.000 đồng, khiến nhiều người Việt không khỏi ngạc nhiên.  Được biết, những chiếc lá chuối này dành riêng cho người Việt Nam xa quê muốn gói bánh chưng, để hưởng thụ hương vị tết cổ truyền vào dịp đầu năm mới. 

5. Qủa Vải

nong_san_Viet_9_YSOX

Vải thiều Việt bán tại siêu thị Nhất giá 430.000 đồng/12 quả 

Trước đó, một du học sinh Việt Nam tu nghiệp tại Nhật Bản, kể câu chuyện, lần đi siêu thị mua hàng mới đây, anh thấy có bày bán vải thiều Việt Nam giá 1.980 Yên Nhật (12 quả), tương đương khoảng 400.000 đồng, cộng thêm thuế thì chúng có giá 430.000 đồng. Đây quả là một mức giá đáng mơ ước đối với bà con trồng vải, bởi mỗi khi vào mùa vải tại Việt Nam chỉ được bán với giá từ 25.000 - 40.000 đồng/kg.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.