SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Điểm danh những món hàng hiệu trăm triệu nhìn như đồ chợ Việt Nam

11:00, 08/06/2018
(SHTT) - H&M vừa tung ra thị trường những chiếc túi cói giá 600 ngàn đồng nhưng điểm đặc biệt là nó lại có hình dáng giống những chiếc túi đi chợ của các bà, các mẹ Việt Nam. Gucci cũng gây sốt với mẫu sandal 11 triệu giống hệt đôi dép rọ Việt Nam giá rẻ.

Xôn xao chiếc túi cói 600 ngàn đồng của H&M y hệt túi đi chợ của các bà, các mẹ

Cư dân mạng hiện đang khá xôn xao và chia sẻ nhanh chóng hình ảnh những chiếc túi cói của thương hiệu nổi tiếng H&M. Theo nhiều người nhận định thì những chiếc túi này không khác gì chiếc giỏ đi chợ của các bà các mẹ năm xưa.

“Soi kĩ” một chút thì chiếc túi này được gắn thêm 1 quai da, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với những chiếc túi truyền thống ở Việt Nam.

Điều đáng nói là giá thành của chiếc giỏ này không hề rẻ, xấp xỉ hơn nửa triệu bạc và là sản phẩm của một thương hiệu thời trang nổi tiếng.

tui coi

 

Không ít dân mạng đã hài hước bày tỏ quan điểm rằng chiếc túi khá đẹp nhưng nhìn kĩ thì chẳng khác gì những sản phẩm đan lát truyền thống ở Việt Nam. Mà những mặt hàng đan lát thủ công như vậy được bán với giá khá bình dân nên nhìn chiếc túi của thương hiệu H&M, nhiều người cho rằng giá được bán theo độ nổi tiếng của thương hiệu. 

Tuy nhiên bên cạnh đó, những người sành hàng hiệu thì cho rằng chiếc túi này được làm từ cói trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng, làm hoàn toàn thủ công, dưới bàn tay của những nghệ nhân lành nghề nhất của Indonesia và phải mất 180 giờ lao động mới hoàn thành. Sản phẩm được xử lý bằng công nghệ mới để không bị mối mọt theo thời gian… Chính vì vậy không thể so sánh nó với những chiếc giỏ xách của các bà, các mẹ ngày xưa.

Không chỉ chiếc túi cói này, những chiếc túi giống chiếc làn đi chợ khác cách đây hơn chục năm cũng xuất hiện trong nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu quốc tế với giá gần 800.000 đồng.

Mẫu sandal Gucci 11 triệu gây sốt khi giống hệt đôi dép rọ Việt Nam giá rẻ

Mở đầu năm nay, Gucci cho trình làng siêu phẩm sandal bằng chất liệu cao su. Sản phẩm được gia công hoàn toàn tại Italy có chiếc bên phải gắn logo "GG" của nhà mốt, chiếc bên trái gắn họa tiết đầu mèo. Theo quảng cáo của hãng, sản phẩm được làm từ cao su cao cấp và được gia công hoàn toàn tại Ý. Và vì thế, giá thành của “Rubber buckle strap sandal” cũng có giá cao chẳng kém cạnh các sản phẩm Gucci trước đó.

Đối với các fashionista thế giới, thiết kế này khá mới lạ và có thể sẽ chiếm được nhiều cảm tình trong tương lai. Tuy nhiên, những người quan tâm thời trang tại Việt Nam đã nhanh chóng nhận ra hình bóng của đôi dép cao su bảo hộ có giá chưa đến 100 nghìn đồng ở sản phẩm này.

dep ro

 

Xét về hình dáng, sandal Gucci và dép rọ Việt Nam tương đồng với nhau tới 99%, thậm chí dép rọ Việt Nam còn có nhiều màu sắc, nhiều biến tấu hơn, trong khi sandal từ nhà mốt nước Ý chỉ có hai màu, xanh lục và đen tuyền.

Xét về lịch sử, dép rọ Việt Nam đã có từ rất lâu, lâu tới nỗi từ thế hệ ông cha chúng ta đã đi tới mòn cả đế, đã kinh qua không biết bao nhiêu đôi dép khác nhau thì sản phẩm của Gucci mới chỉ ra mắt cách đây ít lâu.

Gang tay của Calvin Klein không khác gì găng tay cao su rửa bát của các bà nội trợ Việt Nam

Calvin Klein, thương hiệu thời trang danh giá đã 50 tuổi vừa cho ra mắt BST Xuân/Hè 2018 mang tên CALVIN KLEIN 205W39NYC. Trong BST này, Calvin Klein muốn mang đến cho khách hàng một loạt trang phục cũng như phụ kiện mang màu sắc và thiết kế táo bạo.

gang tay

 

Một trong những món đồ ấn tượng nhất trong CALVIN KLEIN 205W39NYC là cặp găng tay cao su màu hồng được bán với giá 390 USD (gần 9 triệu đồng). Và điều khiến mọi người quan tâm hơn cả chính là cặp găng tay thời trang này trông chẳng khác gì găng tay rửa bát - Món đồ quen thuộc của các bà nội trợ trên toàn thế giới.

Theo quảng cáo của nhà sản xuất, mẫu găng tay này có màu "rose pink" sang chảnh, được sản xuất tại Mỹ, nguyên liệu cao su 100%. Chưa kể yếu tố thương hiệu cùng một đống chữ nghĩa xuất hiện ở cổ tay.

Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng mua găng tay cao su tại chợ hay siêu thị với giá từ 40.000 đến khoảng hơn 100.000 đồng tùy chất lượng.

Mẫu túi Louis Vuitton như làn đi chợ
lan di cho

 

Trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton đã giới thiệu mẫu túi có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này rất giống… làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam. Không chỉ giống ở những lỗ đan chéo và thiết kế quai xách, chiếc túi xuyên thấu Jelly Handbag còn có kích cỡ ngang ngửa với làn đi chợ.

Thu Hà (T/h)

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích