SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những mẫu điện thoại Trung Quốc nhái iPhone tới từng chi tiết

15:18, 05/08/2021
(SHTT) - Trung Quốc được xem là thiên đường hàng giả, hàng nhái với vô số mẫu điện thoại, ô tô, túi xách, giày dép... nhái các thương hiệu nổi tiếng. Cùng nhìn lại những mẫu điện thoại nhái tinh vi dưới đây.

 Blackview X

Sự khác biệt rõ ràng duy nhất giữa thiết kế iPhone X và Blackview X (bên cạnh biểu tượng của Apple) là sự hiện diện bezel nhiều hơn ở mép dưới màn hình. Ngoài ra, smartphone đến từ Trung Quốc này gần như là sao chép lại thiết kế trên điện thoại của Apple. 

dt nhai2

 

Thiết bị này vẫn chưa chính thức nhưng nó sẽ được tung ra trong nửa đầu năm 2018. Kích thước của màn hình sẽ giống hệt như iPhone X, nhưng độ phân giải của nó sẽ thấp hơn và phần cứng cũng sẽ kém hơn. Blackview X có lẽ sẽ sử dụng chip tầm trung từ MediaTek, do đó bạn không nên quá mong đợi khả năng xử lý mạnh mẽ từ nó. Ưu điểm của thiết bị này chính là việc nó chạy sẵn trên Android 8.1 Oreo, phiên bản mới nhất của hệ điều hành. Các điện thoại thông minh dạng này sẽ thường không được cập nhật.

Goophones

 Goophones được biết đến với bề ngoài rất giống với iPhone 6.

Mẫu điện thoại này có một màn hình 4.7 inch IPS độ phân giải 960 x 540 px, chạy chip lõi tứ MediaTek, RAM 1GB cùng máy ảnh sau 13MP, máy ảnh trước 5MP và 8GB dung lượng lưu trữ.

dt nhai1

 

Trong năm 2012, GooPhone còn tự mình tạo ra một tai tiếng khi đe dọa kiện Apple tại Trung Quốc. GooPhone cho rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế về thiết kế của công ty này. Về cơ bản, GooPhone tuyên bố họ có bằng sáng chế về thiết kế như iPhone 5, tuy nhiên đó chỉ là lời đe dọa vô căn cứ.

iPhone SE "nhái"

Đôi khi hàng nhái Trung Quốc còn xuất hiện trước cả hàng "xịn". Như chiếc iPhone SE chẳng hạn, bạn có thể đặt mua hàng nhái trước cả khi Apple tung ra thị trường hàng thật.

dt nhai4

 

Chiếc iPhone SE nhái được thiết kế dựa trên một số concept theo lời đồn đại trên Internet trước khi iPhone SE "xịn" được tung ra nên có thiết kế gần với iPhone 6 hơn là iPhone 5S, tuy bên trong vẫn là phần cứng và phần mềm của iPhone 5S.

Cool999

Cool999 là một đại diện nữa thành công trong việc "nhái" theo chiếc iPhone đời đầu của Apple. Tuy nhiên nút Home của nó lại sử dụng logo quả táo ngược thay vì hình vuông như nguyên bản. Các chi tiết khác như cạnh viền, mặt lưng phía sau, hay các nút tăng giảm âm lượng trên máy cũng có độ tinh xảo kém xa so với những chiếc iPhone đích thực.

Imitation C-002 iPhone

Trào lưu nhái iPhone không chỉ diễn ra trong những năm gần đây. Ngay từ thời điểm chiếc iPhone đời đầu ra mắt, nó đã có bản nhái mang tên C-002. Trong khi những mẫu điện thoại nhái hiện tại cố gắng mang thiết kế càng giống iPhone càng tốt, mẫu C-002 màn hình 3,5 inch không đi theo trào lưu này. Ngoại trừ nút Home ở mặt trước và giao diện giống iOS, có thể xem đây là chiếc di động hoàn toàn khác.

dt nhai5

 

UMIDIGI Z2 và UMIDIGI One

Một trong những nhà sản xuất khác của Trung Quốc cũng có ý tưởng dùng thiết kế của iPhone X để đưa lên điện thoại của họ là UMIDIGI. OEM này dự định công bố tới 2 model là UMIDIGI Z2 và UMIDIGI One. Cái tên đầu tiên sẽ là chiếc điện thoại cao cấp với màn hình lớn 6.2 inch, độ phân giải Full HD + và hầu như không có các viền bezel ở các mép. Thiết bị này cũng được quảng cáo là có pin dung lượng khổng lồ 7.000 mAh. Tuy nhiên, phía sau của điện thoại thì lại khác với iPhone X.

dt nhai 6

 

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích