SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những laptop pin 'trâu' nhất thị trường năm 2020

08:51, 29/05/2020
(SHTT) - Thời lượng pin là một trong những yếu tố được người dùng quan tâm hàng đầu khi mua laptop bởi vậy các nhà sản xuất luôn nỗ lực để đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng pin tốt nhất. Những laptop dưới đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những công việc đòi hỏi di chuyển nhiều.

Để tìm ra những laptop pin tốt nhất trên thị trường hiện nay, Digital Trend đã thực hiện bài kiểm tra đánh giá gồm 3 phép thử. 

Đầu tiên, các thiết bị được sử dụng để phát một video có chất lượng 1080p liên tục để cho thấy bao nhiêu pin được tiêu thụ vào ánh sáng màn hình. Sau đó, năng suất ánh pin được kiểm tra bằng cách mở liên tục nhiều trang web phổ biến. Cuối cùng là thử nghiệm sự tiêu hao pin khi CPU phải làm việc với công suất tối đa bằng cách chạy phần mềm Basemark.

Bằng cách kết hợp các phương pháp trên, họ đã tìm ra những cái tên sáng giá có thời lượng pin ổn định và bền vững nhất.

Dell Latitude 7400 2-in-1

Đứng đầu danh sách laptop có dung lượng pin tốt nhất trong thử nghiệm của Digital Trend là chiếc Dell Latitude 7400. Đúng như lời quảng cáo từ nhà sản xuất, đây là sản phẩm có thể tận dụng tối đa lượng pin 78 watt với màn hình 14 inch Full HD công suất thấp.

Dell Latitude 7400 có thể phát video với chất lượng 1080p trong 21,8 giờ, chạy liên tục các trình duyệt web trong 14,3 giờ và chạy phần mềm kiểm tra Basemark trong 6,5 giờ.

laptop pin khoe 1

Dell Latitude 7400 dẫn đầu danh sách “pin trâu” 

Nếu công việc bận rộn và phải di chuyển thường xuyên thì Latitude 7400 2 trong 1 sẽ trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời không bao giờ khiến người dùng phải khó xử vì hết pin.

Samsung Galaxy Flex 13

Thông thường, máy tính xách tay với kích thước lớn có lợi thế dễ dàng tích hợp viên pin dung lượng lớn hơn so với các mẫu laptop có kích thước nhỏ gọn.

Tuy nhiên, Samsung Galaxy Flex 13 là một ngoại lệ. Đây là laptop mini màn hình 13 inch có thời lượng pin dài nhất trong các dòng laptop được thử nghiệm.

laptop pin khoe 2

Galaxy Flex 13 nhỏ gọn và bền pin 

Galaxy Flex 13 có thể phát video liên tục trong 17,5 giờ, chạy các trình duyệt web phổ biến trong 13,8 giờ. Ngoài ra, CPU của thiết bị cũng có thể thực hiện các tab cần hiệu suất cao trong suốt 3,5 giờ.

Tuy không thể sánh với Dell Latitude 7400 2-in-1 nhưng thời lượng pin như trên với một máy tính xách tay nhỏ gọn đã là một thành công từ nhà sản xuất.

Asus ROG Zephyrus G14

Ngày nay giới trẻ săn lùng những chiếc laptop có thể đáp ứng nhu cầu chơi game ngày càng cao. Bắt được nhu cầu đó, Asus ROG Zephyrus G14 đã được ra đời và thật sự chinh phục được các gamer bởi thời lượng pin lâu và hiệu năng sử dụng bền vững.

Asus ROG Zephyrus G14 được cải tiến phần mềm CPU AMD, Ryzen 9 4900HS nên hiệu quả tiết kiệm pin cao.

laptop pin khoe 3

ROG Zephyrus G14  là laptop có dung lượng pin lớn nhất hiện nay trong các dòng máy do ASUS sản xuất.

Trong bài kiểm tra của Digital Trend, Asus ROG Zephyrus G14 có thể phát video liên tục trong 10 giờ, sử dụng các trình duyệt web trong 6 giờ và chạy phần mềm Basemark trong 4 giờ liên tiếp.

Google Pixelbook Go

Google Pixelbook Go là laptop Chomebook có thời lượng pin tốt nhất. Thiết bị có thể chạy video liên tục trong 13,6 giờ, sử dụng trình duyệt web kéo dài 13 giờ và chạy phần mềm Basemark trong 4 giờ.

laptop pin khoe 4

Pixelbook Go có khả năng tiết kiệm pin cực tốt 

Pixelbook Go được đánh giá là chiếc máy tính xách tay hoàn thiện về tổng thể và được nhiều chuyên gia khuyến nghị nên mua trong năm 2020.

MacBook Air 2020

Trước đây, dòng MacBook Apple Apple dẫn đầu về thời lượng pin mà máy tính xách tay Windows không thể theo kịp. Tuy nhiên, sau đó lại bị vượt mặt bởi các dòng máy tính của Chromebook với Windows 10. Nhưng nếu bạn quyết tâm mua Macbook mà vẫn mong muốn pin ổn định thì MacBook Air 2020 là sự lựa chọn tốt nhất.

laptop pin khoe 5

MacBook Air 2020 là chiến binh đưa sản phẩm của Apple trở lại với đường đua của những laptop có viên pin 'trâu' nhất trên thị trường máy tính xách tay năm 2020.

CPU của MacBook Air 2020 có thể làm việc năng suất cao trong 9,4 giờ và màn hình giữa độ sáng nếu xem phim trong 10 giờ.

Nếu không thể chịu đựng việc màn hình laptop của mình chuyển đen đột ngột lúc đang làm việc hay phải mang sạc mọi lúc mọi nơi thì đã đến lúc đầu tư cho bản thân một thiết bị có thời lượng pin ổn định và bền vững hơn.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.