SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những công nghệ điện thoại sẽ 'làm mưa làm gió' trong năm 2020

10:32, 02/01/2020
(SHTT) - 2020 được dự báo sẽ là năm bùng nổ của các thiết bị 5G và công nghệ màn hình điện thoại linh hoạt. Những nền móng do các nhà sản xuất xây dựng trong năm 2019 có khả năng cao sẽ được hiện thực hóa và trở thành những cơn bão càn quét làng công nghệ trong năm nay.

iPhone 12 được tích hợp công nghệ 5G

Sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất trong năm 2020 có thể kể đến là chiếc iPhone 12 5G. 

ip 12

 

Các áp lực cạnh tranh từ những đối thủ Android trong cuộc chiến 5G sẽ khiến cho Apple buộc phải nhanh chóng năm bắt và hòa chung đường đua, vì vậy, việc iPhone 12 được tích hợp 5G là điều có độ chắc chắn khá cao. 

Bên cạnh đó, đã có không ít thông tin được tiết lộ về việc Apple đã tiến hành thử nghiệm iPhone 5G trong năm 2019 nên các iFan hoàn toàn có thể đặt kỳ vọng vào việc iPhone 5G sẽ xuất hiện trong năm nay

Samsung ra mắt Galaxy Fold thế hệ 2

Sau nhiều lần phải khắc phục sự cố kỹ thuật, Samsung Galaxy Fold thế hệ đầu tiên vẫn kịp lên kệ trong năm 2019 và gặt hái về cho nhà sản xuất của Hàn Quốc không ít thành công.

loat-sieu-pham-duoc-cho-doi-trong-2020-5

 

Tiếp nối con đường hoa đó, Samsung đã tiếp tục tiến hành nghiên cứu và hoàn thiện hơn siêu phẩm điện thoại màn hình gập của mình để đưa chiếc Galaxy Fold thế hệ 2 đến với thị trường.

Hiện, giới công nghệ đang trông chờ vào 1 chiếc Galaxy Fold 2020 hoàn thiện hơn với mức giá dưới 1.500 USD.

Sự trở lại của ông vua cấu hình ở phân khúc cận cao cấp

Khi hầu hết các thông số của chiếc smartphone Xiaomi Mi 10 được tiết lộ, giới công nghệ càng thêm mong chờ ngày siêu phẩm này ra mắt. 

Xiaomi Mi 10 được mệnh danh là 'ông vua' về cấu hình ở phân khúc cân cao cấp với chip Snapdragon 865, RAM 12 GB, camera 64 megapixel phía sau. Máy cũng có thể tích hợp pin dung lượng 5.000 mAh so với 3.500 mAh ở bản cũ.

Ngoài ra, Mi 10 cũng sẽ dùng camera dạng 'đục lỗ' thay vì 'tai thỏ' hay camera pop-up. 

Siêu phẩm này dự kiến sẽ được nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu tại triển lãm MWC 2020 diễn ra giữa tháng 2 tới.

iPhone X Fold

Khả năng Apple ra smartphone màn hình gập trong năm 2020 là rất thấp , nhưng theo BGR điều này vẫn có thể xảy ra.

loat-sieu-pham-duoc-cho-doi-trong-2020-6

 

Theo mô tả sáng chế, iPhone X Fold sẽ có màn hình gập vào trong, thêm một màn hình bên ngoài tương tự smartphone của Samsung. Tuy nhiên, ở chế độ dùng như tablet, máy có thể không tích hợp camera và dùng thiết kế viền màn hình mỏng hoàn toàn. 

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.