SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh những chiếc váy đạo nhái gây ồn ào nhất 2021

07:45, 29/12/2021
(SHTT) - Trong năm 2021, làng thời trang Việt đã chứng kiến nhiều vụ đạo nhái gây ồn ào, liên quan đến các cuộc thi sắc đẹp danh tiếng. Dưới đây là những chiếc váy gây tranh cãi nhất năm qua.

 'Váy vương miện' của Thùy Tiên bị tố đạo nhái

Trong thời khắc được vinh danh tại Miss Grand 2021, Thùy Tiên đã gây ấn tượng khi khoác trên mình chiếc đầm mang tên "Crown Dress". Với thông điệp chinh phục đỉnh cao vương miện, bộ váy được fan sắc đẹp đánh giá rất cao từ thẩm mỹ lẫn câu chuyện. Tuy nhiên, chiếc đầm này cũng vướng luôn nghi án đạo nhái vì trông giống bản sao của chiếc đầm trứ danh mà huyền thoại Cher từng mặc những năm 1975 và có nhiều nét tương đồng với trang phục Bob Mackie thuộc bộ sưu tập Xuân hè 2001.

thuy tien

 

Trước nghi vấn này, nhà tạo mốt sinh năm 1992 cho biết cả đường nét lẫn màu sắc của tác phẩm "Crown Dress" được anh lấy cảm hứng từ chiếc vương miện Miss Grand International năm nay. "Thời trang là hơi thở, là công việc của tôi. Có thể tôi từng thấy những thiết kế với form tương tự, nhưng chắc chắn tôi không tham khảo mẫu của Bob Mackie", Nguyễn Minh Tuấn nói.

Đầm dạ hội của Đỗ Thị Hà tại Miss World bị nghi đạo nhái?

Trong buổi họp báo tại Miss World 2021, Đỗ Thị Hà trình diễn từ Quốc phục đến Trang phục dạ hội. Trong đó, bộ cánh màu hồng được đỉnh kết tỉ mỉ và đuôi cá bồng xòe giúp cô tỏa sáng và gây ấn tượng trên sân khấu. Được biết, chiếc váy được lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Tây Bắc khi nhìn từ trên cao. Trang phục dạ hội được may đo ni đóng giày theo số đó của Hoa hậu sinh năm 2001 giúp chủ nhân tôn triệt để đường cong hình thể.

Tuy nhiên ngay lập tức HH Đỗ Thị Hà vướng luôn nghi án diện đầm nhái khi dân tình "đào mộ" được một thiết kế gần giống với bộ đầm hồng cô đang mặc. Thiết kế ấy đến từ một NTK Michael Cinco, được khoác lên người của Hoa hậu Hoàn vũ Canada: Nova Stevens tại Miss Universe 2020 vừa qua.

do thi ha

 

Mẫu váy do NTK Michael Cinco thực hiện có phần chân váy xếp khối tinh tế, cùng với chi tiết đính kết cầu kỳ. Mẫu váy này cũng từng một thời gian gây xôn xao khi Hoa hậu Hoàn vũ Canada tố NTK đã hoàn thiện váy muộn gây ảnh hưởng đến thành tích của cô. Chính bởi bộ đầm này vướng tố tụng ầm ĩ suốt những ngày tháng hậu Miss Universe 2020 nên thiết kế càng in sâu vào tâm trí của cư dân mạng. 

Quốc phục của Hoa hậu Khánh Vân bị tố đạo nhái, NTK chính thức lên tiếng

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Nguyễn Trần Khánh Vân đã chọn Trang phục dân tộc "Kén em" của tác giả Khoa Lỗ đồng hành cùng cô chinh chiến Miss Universe 2020. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng "Kén em" là sản phẩm "đạo nhái" trang phục dân tộc của Hoa hậu Myanmar dù thiết kế "Kén em" của Khoa Lỗ được ra mắt trước.

Theo chia sẻ của nhiều người, điểm giống nhau của 2 thiết kế là phần hình dạng quả trứng của thí sinh hoa hậu Myanmar và kén tằm trên tà áo dài của Khánh Vân. Các chi tiết còn lại như phom dáng áo dài, màu sắc,... thì hoàn toàn khác biệt.

khanh van

 

Trước những ý kiến trái chiều xoay quanh thiết kế của mình, NTK Khoa Lỗ chính thức lên tiếng phản hồi. Anh cho biết: "Nếu chiếc kén là hình vuông thì Khoa sẵn sàng làm. Đùa vậy thôi, phom dáng tổng thể của bộ trang phục được Khoa lấy cảm hứng bởi hình tượng Cáp Lị Quan Âm, từ đó ý tưởng về ‘chiếc kén mở ra’ được ra đời. Khoa không suy nghĩ nhiều lắm về việc xôn xao của MXH, Khoa cũng cảm thấy bất ngờ vì sự trùng hợp này".

Chia sẻ về tổng thể của sản phẩm, Khoa Lỗ cho biết: "Kén em là một câu chuyện manh nha trong đầu Khoa từ chuyến du lịch về Làng lụa Tân Châu. Cuộc thi thiết kế diễn ra và Khoa đã không chần chừ thể hiện ý tưởng này, đặc biệt hơn là cho một bộ trang phục dân tộc. Tằm tơ dệt nên một chiếc áo dài".

Trang phục dân tộc của Ngọc Thảo ở Miss Grand International bị tố đạo nhái

Á hậu Ngọc Thảo là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình quốc tế). Tuy nhiên cô cũng vướng ồn ào với hai thiết kế trang phục dân tộc. Hai thiết kế đều có màu vàng óng chủ đạo, được thiết kế để tôn lên vóc dáng của người đẹp. Một bộ trang phục mang hơi hướng hiện đại khi phần thân làm theo dạng bodysuit tôn dáng. Bộ trang phục được đính kết bởi hàng trăm mảnh gương phản chiếu nhằm đạt hiệu ứng sân khấu, tạo nên sự phản chiếu ánh sáng độc đáo và bắt mắt.

Điểm nhấn của thiết kế này nằm ở phần cánh được cách điệu thành dáng bonsai - một trong những nghệ thuật cây kiểng được ưa chuộng tại Việt Nam.

dao nhai

 

Thiết kế thứ hai dựa trên ý tưởng từ văn hoá cung triều Huế với phần thân áo dài được đính kết toàn bộ bằng gương tượng trưng cho cốt cách vàng rồng của phụ nữ Việt. Áo mang dáng vẻ vương giả thời đại trước, với áo choàng và chiếc lọng quen thuộc của các bậc vua chúa hay vương giả phong kiến.

Phần áo choàng được thêu và đính theo hình dáng cánh phụng thời Nguyễn. Phần lọng che được cách điệu, bớt đi vẻ cứng nhắc bằng sự bung toả, xum xuê của những cành vàng lá ngọc bên trên.

Cả hai thiết kế đều được lấy cảm hứng từ “Lá ngọc cành vàng”, gắn liền với ý nghĩa trong tên của Ngọc Thảo. Đồng thời, cảm hứng này còn ám chỉ người con gái có xuất thân từ chốn khuê môn cao sang, tượng trưng cho phẩm chất quyền quý và được ví với dòng dõi vua chúa.

Tuy nhiên khi vừa mới công bố, hai mẫu thiết kế đã bị fan phát hiện có nhiều điểm tương đồng với các mẫu thiết kế nước ngoài đã được dự thi trước đó. 

Cụ thể, một trang Instagram chuyên bàn luận về nhan sắc của Indonesia cho rằng National Costume của Miss Grand Vietnam 2020 không mới vì nó đã được Miss Universe Korea 2019 đem lên trình diễn rồi. 

Nếu bộ trang phục lấy cảm hứng từ Cung Đình Huế bị so sánh với bộ của Hanbok của Hoa hậu Hàn Quốc thì bộ lấy cảm hứng từ nghệ thuật bon sai được nhận xét có nhiều điểm tương đồng với trang phục dân tộc của Miss Universe Venezuela 2014.

Vân Mai

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.