SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Điểm danh các thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất thế giới

08:29, 03/07/2020
Giao dịch hàng nhái trên thế giới trị giá tới 462 tỷ USD một năm và dự báo sẽ tăng lên 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và Văn phòng Sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU), giao dịch hàng nhái trên thế giới trị giá tới 462 tỷ USD một năm và dự báo sẽ tăng lên 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2022.

The North Face: Thương hiệu thời trang dành cho các hoạt động ngoài trời North Face là một trong thương hiệu bị làm nhái nhiều nhất thế giới. The North Face là một công ty thời trang của Mỹ chuyên về các sản phẩm thời trang ngoài trời như áo khoác, áo thun, giầy, ba lô, lều, túi ngủ… Hãng là nhà tài trợ trang phục cho nhiều vận động viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới ở các môn thể thao như chạy, leo núi, trượt tuyết, trượt ván…

Sản phẩm may mặc của hãng này là một trong những thương hiệu bị làm giả nhiều nhất trên thế giới. Ví dụ như vào tháng 12/2015, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) đã thu giữ 50.000 áo khoác giả gắn mác The North Face từ một nhà kho ở thành phố New York. Quần áo là lĩnh vực bị làm nhái nhiều thứ hai trên thế giới với 17.995 vụ bị phát hiện trong năm 2013.

Cartier: Đây là một trong những "nạn nhân" lớn nhất của các đối tượng chuyên làm nhái, thương hiệu trang sức xa xỉ của Pháp Cartier đã từng khởi kiện và chiến thắng trong một phiên toà liên quan tới việc các sản phẩm của hãng bị làm giả và bán tràn lan trên mạng. Trong ảnh là 2.000 chiếc đồng hồ nhái Cartier bị huỷ bỏ tại New York.

Hermes: Là một trong những thương hiệu túi danh giá nhất thế giới. Không thể phủ nhận mức độ xa xỉ của hãng thời trang danh tiếng Hermès. Những sản phẩm của Hermès từ túi xách cho đến quần áo thời trang đều là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao đình đám nhất thế giới. Sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermes phải kể đến là những chiếc túi xách Hermes Berkin với mức giá ngất ngưởng từ 10.000 – 150.000 USD/chiếc.

Các sản phẩm bằng da của hãng này cũng thường bị làm nhái. Tháng 7/2014, một lô thắt lưng Hermes nhái trị giá 3,2 triệu USD đã bị phát hiện và tịch thu tại cảng Los Angeles. Trong ảnh là hàng nghìn chiếc ví Hermes giả được bày bán tại Hakodake, Nhật Bản.

Những sản phẩm của hãng được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Brian Homiès Lichtenberg cho nên thương hiệu này cũng thường phải "nóng mặt" khi các mẫu túi Berkin, khăn lụa và cà vạt giá hàng triệu USD của hãng bị làm giả tràn lan.

Levi's: Thương hiệu thời trang bò nổi tiếng Levi's không còn xa lạ trong giới làm hàng nhái. Thương hiệu denim này không lạ gì khi bị làm nhái. Hai mẫu quần jean cổ điển 501 và 550 là những mẫu bị làm giả nhiều nhất.

Trong ảnh là quần bò Levi's nhái được bày bán tại một khu chợ ở Trung Quốc.

Tiffany: Tiffany’s nổi tiếng với những thiết kế xa xỉ và đắt đỏ. Thương hiệu trang sức danh giá Tiffany của Mỹ cũng là "nạn nhân" thường xuyên của nạn làm hàng nhái. Hãng này thậm chí từng kiện chuỗi bán lẻ Costco vì bán nhẫn kim cương giả mang hiệu Tiffany. Trong ảnh là trang web bán hàng Tiffany & Co. giả của Trung quốc.

Nhưng, với công nghệ làm giả tinh vi như hiện nay, người ta có thể dễ dàng mua một chiếc vòng cổ có gắn thương hiệu Tiffany’s chỉ với giá vài chục đô.

Michael Kors: Thương hiệu thời trang Michael Kors mới đây đã rút khỏi Liên minh Chống hàng giả Quốc tế bởi hãng thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc mới gia nhập tổ chức này. Alibaba từng bị liệt vào danh sách "chợ hàng giả khét tiếng" của Mỹ. Trong ảnh là túi Michael Kors nhái bán tại một khu chợ ở Trung Quốc.

Chanel: Từ các mẫu túi, ví nổi tiếng cho tới nước hoa No.5, sản phẩm Chanel thường xuyên bị các đối tượng làm nhái nhắm tới. Hãng này từng kiện 24 nhà cung cấp trên Amazon vì bán túi Chanel giả. Từ tháng 10/2017 tới tháng 1/2018, đã có hơn 457.056 chai nước hoa giả, trong đó có nhiều chai mang nhãn Chanel bị phát hiện và tịch thu tại Mỹ. Trong ảnh là loạt túi giả hiệu Chanel, Prada và Louis Vuitton tại một khu chợ ở Trung Quốc.

Không chỉ những mẫu túi, ví của Chanel mới bị làm nhái mà cả dòng nước hoa nổi tiếng Chanel No. 5 cũng trở thành mục tiêu nhắm tới của những kẻ làm hàng nhái với mục đích lợi dụng uy tín của thương hiệu nổi tiếng để kiếm lời.

Louis Vuitton: Là thương hiệu xa xỉ bị làm giả nhiều nhất thế giới, công ty mẹ của Louis Vuitton – LVMH đặc biệt tích cực trong công cuộc bảo vệ bản quyền thương hiệu. Hãng thời trang cao cấp của Pháp này chi khoảng 18,5 triệu mỗi năm để chống lại các đối tượng làm hàng nhái.

Giới chức Hàn Quốc cho biết nước này đã bắt các lô hàng nhái Louis Vuitton nhiều hơn bất cứ mặt hàng nào khác từ năm 2012 đến 2016. Trong ảnh là một mẫu túi giả Louis Vuitton tại một cửa hiệu ở Trung quốc.

Rolex: Rolex là nhãn hiệu đồng hồ bị làm giả nhiều nhất thế giới. Bản nhái của các mẫu đồng hồ Rolex giá mềm như Submariner và DateJust là phổ biến nhất. Trong ảnh là một nhân viên hải quan của Pháp cầm 2 chiếc Rolex giả tại sân bay Lyon–Saint-Exupéry.

Adidas: Những đôi sneakers Adidas nhái tràn lan trên thị trường là nỗi đầu đầu lớn đối với thương hiệu thời trang thể thao của Đức. Nhưng tất nhiên là chúng chủ yếu được bán trực tuyến hoặc trên các góc phố, các khu chợ hay bày bán tràn lan trên vỉa hè.

Người đứng đầu của những nhãn hàng này đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ thương hiệu, nhưng tất cả đều không mang lại kết quả như mong muốn. Khi thị trường sneakers tăng trưởng mạnh mẽ vài năm gần đây, trình độ sản xuất hàng nhái cũng ngày càng trở nên tinh vi, giống bản gốc đến 90%.

Burberry: hương hiệu thời trang biểu tượng lâu đời của Anh Burberry cũng là nạn nhân bị làm giả nhiều, thậm chị cả những thương hiệu có tiếng khác nhái lại.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.