SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Điểm chuẩn lớp 10 TPHCM có thể giảm?

14:00, 04/06/2017
(SHTT) - Về việc nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng khi thấy đề thi môn toán khó hơn so với mọi năm. Ông Đạt cho rằng các em không nên quá lo lắng, vì khó chung và không ảnh hưởng vấn đề cạnh tranh vào các trường.
Boi chau

Điểm chuẩn lớp 10 TPHCM có thể giảm? 

Chiều 3/6, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM đã cung cấp một số thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2017-2018.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, sáng 3/6 thi môn Toán, 386 thí sinh (lớp thường) và 54 em (lớp chuyên) vắng mặt. Buổi chiều, 67 thí sinh không dự thi môn chuyên so với số lượng đăng ký ban đầu.

“Kỳ thi đã diễn ra ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ, giám thị hay thí sinh nào vi phạm quy chế, không xảy ra trường hợp đáng tiếc về giao thông, y tế, thực phẩm...”, ông Đạt nói.

Về phúc khảo và công bố điểm thi, ông Đạt cho biết, dự kiến vào ngày 12/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi. Thí sinh bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ 12 đến 14/6 tại trường phổ thông các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và thí sinh không phải nộp lệ phí.

“Tuy nhiên, các thí sinh nên nhớ rõ bài làm, cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nộp đơn phúc khảo. Trường phổ thông nhận đơn cũng nên xem xét kỹ lưỡng, tư vấn cho học sinh muốn phúc khảo vì điểm sau phúc khảo là điểm cuối cùng của các em” ông Nguyễn Tiến Đạt lưu ý.

Về việc nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng khi thấy đề thi môn toán khó hơn so với mọi năm. Ông Đạt cho rằng các em không nên quá lo lắng, vì khó chung và không ảnh hưởng vấn đề cạnh tranh vào các trường. "Có thể điểm chuẩn năm nay sẽ giảm nên các em yên tâm”, ông Đạt nói.

Một giáo viên môn toán ở Q.6 cho biết: “Do đề toán khó hơn năm trước khiến câu hỏi hình học có mục đích phân hóa, nên vào trường, lớp chuyên không phải học sinh khá giỏi nào cũng vượt qua được. Vì vậy, có thể điểm chuẩn sẽ bằng hoặc thấp hơn một chút so với năm trước”.

Ông Trần Mậu Minh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), thì dự đoán điểm chuẩn sẽ biến động nhiều ở những trường giảm chỉ tiêu và các trường thuộc tốp thứ 2 (điểm chuẩn từ 25 đến 35 điểm) như: Hùng Vương (Q.5), Marie Curie (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.4). Bởi những trường này phần lớn học sinh khá, giỏi đều lựa chọn cho nguyện vọng 1 và 2. Còn lại những trường thường có điểm chuẩn từ 25 điểm trở xuống sẽ không có thay đổi vì đây là những trường mà học sinh chọn làm nguyện vọng “vét, chắc suất trường công”.

PV 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.