SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số: Những câu hỏi cần giải đáp

06:30, 26/09/2017
(SHTT) - Theo dự kiến, dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số sẽ chính thức áp dụng vào tháng 12/2017. Hiện việc chuyển mạng đang được 3 nhà mạng là Viettel, Mobifone và Vinaphone thử nghiệm. Dưới đây là những câu hỏi đang được nhiều người dùng quan tâm về vấn đề này.

Điều kiện để thuê bao được chuyển nhà mạng giữ nguyên số

Theo dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số của Bộ TT&TT, những thuê bao muốn tiến hành thủ tục đổi mạng phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

Thông tin thuê bao:

Đối với thuê bao trả sau: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

Đối với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

Thuê bao đã được nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Thuê bao đang không trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao. Không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

dich vu chuyen nha mang giu nguyen so a

 

Khi đổi nhà mạng có chắc chắn được giữ nguyên bộ số không?

Khi thực hiện chuyển mạng giữ số, khách hàng vẫn giữ nguyên cả mã mạng và số thuê bao đang có. Các cuộc gọi vẫn thực hiện bình thường không cần có bất kỳ sự thay đổi nào trong việc quay số đến thuê bao đã chuyển mạng.

Chi phí cho dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số là bao nhiêu?

Hiện tại, cước dịch vụ chuyển nhà mạng giữ nguyên số vẫn chưa được ấn định. Chi phí này phải được thanh toán bởi thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng cho nhà mạng chuyển đến. Đặc biệt cước không được hoàn trả trong mọi trường hợp.

Quy trình chuyển nhà mạng giữ nguyên số

Dự kiến quy trình chuyển mạng di động giữ số gồm 7 bước:

1. Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng

2. Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao

3. Lập lịch chuyển mạng

4. Thực hiện chuyển mạng

5. Cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng

6. Đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng

7. Thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng.

dich vu chuyen nha mang giu nguyen so

 

Thời gian hoàn tất chuyển mạng là bao lâu? Trong thời gian đó, số điện thoại có được hoạt động không?

Qúa trình trên kéo dài tối đa 7 ngày. Tuy nhiên khoảng thời gian gián đoạn hoạt động của số điện thoại là không quá 6 giờ bởi nhà mạng phải thực hiện việc cắt dịch vụ cũ và mở dịch vụ mới.

Khách hàng cần mang gì khi đi chuyển nhà mạng giữ nguyên số?

Khách hàng đem CMND đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để thực hiện đăng ký chuyển mạng theo biểu mẫu có sẵn.

Các dịch vụ từ nhà mạng cũ có được giữ nguyên khi chuyển mạng không?

Tất cả các dịch vụ ở nhà mạng cũ mà thuê bao đăng ký như dịch vụ giá trị gia tăng, gói truy cập Inter, dịch vụ dữ liệu... đều không được chuyển cùng.

Có thể thay đổi ý định chuyển mạng không?

Khách hàng có thể hủy đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại bất kỳ thời điểm nào trước khi nhận được thông báo về lịch chuyển mạng. Chủ thuê bao nhắn tin đến trung tâm chuyển mạng quốc gia hoặc thông báo cho nhà mạng chuyển đến việc hủy đăng ký chuyển mạng.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích