SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp 30/4 -1/5: "Đội" giá đến 60% vẫn hút khách

07:27, 25/04/2019
(SHTT) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thời điểm hiện tại dịch vụ cho thuê xe tự lái đang "nóng" hơn bao giờ hết.

Giá thuê ôtô tự lái dịp nghỉ lễ tăng mạnh

Dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày từ thứ 7 (27/4) đến 1/5 đây là dịp nhiều gia đình tổ chức về thăm quê, hoặc đi du lịch nên dịch vụ thuê xe tự lái cũng trở nên hút khách.

Theo khảo sát điểm cho thuê xe tự lái trên phố Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng), Tây Sơn, La Thành, Thái Thịnh (quận Đống Đa); Hoàng Mai (quận Hoàng Mai)… Lê Văn Lương (Thanh Xuân), Đội Cấn (Ba Đình) của Hà Nội… cho thấy, giá thuê đã tăng lên 50 - 60%.

xe tu lai

Dịch vụ cho thuê xe tự lái dịp 30/4 -1/5: "Đội" giá đến 60% vẫn hút khách. Ảnh minh họa: Internet 

Chủ một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái  ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, năm nào, vào dịp nghỉ lễ 30/4 và mùng 1/5  nhu cầu thuê xe tự lái của người dân đều tăng rất nhiều so với ngày thường. Năm nay, do kỳ nghỉ kéo dài đến tận 5 ngày nên nhu cầu thuê xe ôtô tự lái của người dân càng tăng cao, khiến dịch vụ đang "nóng" lên từng ngày. Nhiều dòng xe chỗ rộng khách phải đặt trước cả tháng thì thời điểm này mới có xe để chạy.

"Hiện dòng xe 7 chỗ đến thời điểm này không còn để cho khách thuê, doanh nghiệp chỉ còn xe 5 chỗ. Mặc dù xe 5 chỗ không "cháy" người thuê như dòng 7 chỗ nhưng nếu cứ theo tình trạng này thì vài ngày nữa cũng không còn để cho khách thuê".

Theo khảo sát, mức giá thuê ô tô tự lái trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dao động từ khoảng 800 ngàn đến 10 triệu đồng/ngày/xe. Vì mỗi phân khúc xe sẽ quy định mức giá khác nhau, thấp nhất là dòng xe bốn chỗ phân khúc A như Kia Morning, Honda Brio, Hyundai Grand i10,...

Kinh nghiệm thuê xe ô tô dịp lễ 30/4 tránh bị "hớ"

Xác định mục đích thuê

Trước khi thuê xe, người đi thuê nên xem xét kỹ mục đích của mình để chọn gói dịch vụ và loại xe phù hợp cho phù hợp. Một vài tiêu chí cần phải xem xét như: Đích đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, đường đi dễ hay khó, đi trong thời gian mấy ngày, đi bao nhiêu người... để chọn loại xe du lịch hay xe đa dụng… Sau đó, tham khảo vài nơi cho thuê xe để chọn được chiếc xe tốt và phù hợp.

Chọn gói dịch vụ thuê xe

Khi chọn gói dịch vụ thuê xe, người thuê sẽ chọn loại xe phù hợp bằng cách quan tâm xem xe thuê sẽ tính theo ngày hay theo km, nếu thuê theo ngày nhưng hạn chế km thì phải chú ý chủ xe sẽ tính 1km phụ trội giá bao nhiêu tiền, tránh bị hớ về sau. Nên cẩn trọng cả những điều này vì nó sẽ hạn chế tối đa những phiền hà khi bạn gặp phải chủ thuê khó tính.

Mang giấy tờ cần thiết khi thuê xe ôtô tự lái

Về thủ tục thuê xe ôtô tự lái, thông thường chủ cho các dịch vụ cho thuê xe yêu cầu bạn phải có Giấy phép lái xe, Chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu, phương tiện thế chấp (xe máy chẳng hạn). Nếu không có một trong các loại giấy tờ trên bạn phải đảm bảo thanh toán cho chủ xe bằng tiền mặt qua giấy cam kết hoặc phương tiện thay thế như xe máy có giá trị quy ra mức tiền nhất định.

Kiểm tra xe

Khi đã thoả thuận xong về các thủ tục, người thuê cần phải qua khâu kiểm tra xe, tất nhiên điều này còn tuỳ độ cẩn thận của từng người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi thuê xe thì tốt hơn cả là khách hàng nên kiểm tra xe thật cẩn thận. Việc kiểm tra xe không chỉ để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng mà còn rất cần thiết để tránh những tranh cãi không đáng có hay những phiền hà về đền bù khi trả xe.

Kiểm tra giấy tờ xe

Điều dễ dàng nhất nhưng lại rất nhiều bỏ qua đó là kiểm tra về thời hạn lưu hành, giấy tờ xe. Trong trường hợp bị cảnh sát tuýt còi, nếu giấy tờ xe và thời hạn lưu hành xe đã hết, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối to. Với các loại xe đã hết hạn đăng kiểm, Cảnh sát giao thông sẽ phạt ở mức 2-3 triệu đồng cùng với 30 ngày giữ xe.

Hoặc chỉ đơn giản, đôi khi xe này lại mang bộ giấy tờ của xe khác. Điều đó cũng khiến bạn phiền toái.

Thỏa thuận số km phụ trội

Không chỉ kiểm tra xe kỹ, bạn cũng nên xem xét các điều khoản thoả thuận và hỏi kỹ về gói dịch vụ thuê xe ôtô tự lái: thời gian cho thuê, hạn chế bao nhiêu km/ngày (thường là hạn chế từ 200 đến 300 km/ngày) và giá tiền km phụ trội (dao động từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng/km).Trước khi nhận xe, lập biên bản để xác định tình trạng của xe một cách rõ ràng, cụ thể.

Trả xe sau khi thuê

Khi mang xe tới trả, bên cung cấp dịch vụ sẽ kiểm tra lại một lần nữa trước khi nhận xe. Nếu phát hiện hỏng hóc và đối chiếu với ảnh chụp lúc đầu, xét theo tình trạng xe rồi tính phí, thường giá sẽ nằm trong khoảng 200 đến 300.000 đồng. Trường hợp gặp hư hỏng nặng, bạn hãy tham khảo giá ở một đại lý uy tín hoặc nhờ người am hiểu về xe trợ giúp.

Vân Chi

Tin khác

Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Thường vụ Thị ủy Nghi Sơn và Ban Thường vụ Thị ủy Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị giữa thị xã Nghi Sơn và thị xã Hoàng Mai đến năm 2025.