SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dịch Covid-19 phức tạp, thị trường quà tặng ngày Valentine 2022 ảm đạm

14:49, 12/02/2022
(SHTT) - Ông Phan Bình - Giám đốc J&T Express nhận định, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Lễ Tình nhân 14/2, vào thời điểm này, các mặt hàng quà tặng như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách, giày dép, đồ lưu niệm… rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, sau một năm kinh tế đầy khó khăn dưới tác động của dịch COVID-19, thu nhập của người dân có xu hướng giảm kéo theo những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, thị trường quà tặng Valentine năm nay được dự đoán ảm đạm hơn so với các năm trước.

Trong thông báo cáo chí mới đây của J&T Express, công ty này dự đoán thị trường hàng hóa Valentine 2022 sẽ kém sôi động hơn so với năm 2021. Cùng với đó, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Theo ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.

Dự đoán này dựa trên cơ sở thị trường Valentine trầm lắng vào năm 2021, ở thời điểm đại dịch còn chưa diễn biến phức tạp. Dù vẫn phục vụ nhu cầu không thể thiếu của người dân, song các mặt hàng thiết thực và có giá trị bền vững sẽ được ưa chuộng hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Dù thị trường có xu hướng đi ngang trong giai đoạn sau Tết, nhiều doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh lại xem đây là thời cơ để phát triển hệ thống, cải tiến hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Cụ thể, tại J&T Express, dù thị trường vừa bước qua thời kỳ cao điểm nhưng hãng vẫn sẽ có những chính sách ưu đãi để giúp các chủ cửa hàng thu hút khách như hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng… cho các đối tượng khách hàng vẫn được duy trì. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.