SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 16/11/2025
  • Click để copy

Dịch Covid-19 phức tạp, thị trường quà tặng ngày Valentine 2022 ảm đạm

14:49, 12/02/2022
(SHTT) - Ông Phan Bình - Giám đốc J&T Express nhận định, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.
tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày Lễ Tình nhân 14/2, vào thời điểm này, các mặt hàng quà tặng như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách, giày dép, đồ lưu niệm… rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, sau một năm kinh tế đầy khó khăn dưới tác động của dịch COVID-19, thu nhập của người dân có xu hướng giảm kéo theo những thay đổi trong hành vi tiêu dùng, thị trường quà tặng Valentine năm nay được dự đoán ảm đạm hơn so với các năm trước.

Trong thông báo cáo chí mới đây của J&T Express, công ty này dự đoán thị trường hàng hóa Valentine 2022 sẽ kém sôi động hơn so với năm 2021. Cùng với đó, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Theo ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu giao hàng chuyển phát nhanh J&T Express, thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.

Dự đoán này dựa trên cơ sở thị trường Valentine trầm lắng vào năm 2021, ở thời điểm đại dịch còn chưa diễn biến phức tạp. Dù vẫn phục vụ nhu cầu không thể thiếu của người dân, song các mặt hàng thiết thực và có giá trị bền vững sẽ được ưa chuộng hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Dù thị trường có xu hướng đi ngang trong giai đoạn sau Tết, nhiều doanh nghiệp giao hàng chuyển phát nhanh lại xem đây là thời cơ để phát triển hệ thống, cải tiến hạ tầng, nâng cao chất lượng phục vụ. Cụ thể, tại J&T Express, dù thị trường vừa bước qua thời kỳ cao điểm nhưng hãng vẫn sẽ có những chính sách ưu đãi để giúp các chủ cửa hàng thu hút khách như hoàn tiền, chiết khấu, quà tặng… cho các đối tượng khách hàng vẫn được duy trì. 

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Tối ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương thông qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025, đánh dấu một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện một địa điểm kinh doanh trên địa bàn xã Đông Thạnh có hành vi rao bán hơn 1 tấn bánh kẹo không rõ xuất xứ trên mạnh xã hội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Báo cáo kinh doanh tháng 10 năm 2025 của Honda Việt Nam (HVN) cho thấy một bức tranh tương phản rõ rệt giữa hai mảng kinh doanh chủ lực. Trong khi thị trường xe máy tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thì phân khúc ôtô lại ghi nhận sự suy giảm đáng kể.
Kinh tế 1 ngày trước
Gần 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Masan Consumer (UPCoM: MCH) đã trở thành một phần của đời sống hàng triệu gia đình. Chính sự gắn bó ấy khiến nhiều người ví MCH như một “cổ phiếu quốc dân”, nơi hành trình phụng sự người tiêu dùng được tiếp nối bằng niềm tin của nhà đầu tư.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thông thường vào dịp cuối năm, lưu lượng người dân mua sắm, tụ họp gia tăng, lễ hội, liên hoan diễn ra nhiều, bởi vậy đây cũng là thời điểm nguy cơ mất ATTP tăng cao nếu không có sự chuẩn bị và giám sát chặt chẽ.
.