SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đi tìm chồng sắp cưới qua mạng, 2 nữ sinh Nghệ An mất tích bí ẩn

11:00, 17/03/2018
(SHTT) - Mặc dù chưa từng gặp mặt, 2 nữ sinh Nghệ An vẫn liều lĩnh đi tìm người yêu quen qua mạng xã hội rồi sau đó mất tích bí ẩn.

Theo thông tin trên báo Nghệ An, tối 16/3, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có 2 nữ sinh đã mất liên lạc với gia đình 4 ngày nay.

Theo thông tin ban đầu, em Lỳ Ý Nu (SN 2000, học sinh lớp 9A, trường THPT dân tộc bán trú Tri Lễ) quen một người đàn ông qua mạng xã hội Facebook.

Sau một thời gian nói chuyện giữa hai người nảy sinh tình cảm. Sau đó, người đàn ông này bảo Nu gửi bản chụp ảnh CMND để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đổi lại, anh ta sẽ gửi cho Nu 5 triệu đồng để làm lộ phí đi ra Lào Cai tổ chức đám cưới.

Chiều 12/3, Nu nhận được cuộc gọi từ "người yêu" báo đã chuyển 5 triệu đồng theo số CMND. Người đàn ông này bảo Nu cùng chị gái Lỳ Ý Nênh (SN 1997) ra ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Phong rút tiền và bắt xe ra Lào Cai để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Sau khi nhận được tiền, hai chị em Nu lấy lý do ốm rồi viết đơn xin phép nghỉ học rồi bắt xe khách ra Lào Cai. Khoảng 17h cùng ngày, Nênh gọi điện về báo với gia đình đang cùng em gái chuẩn bị lên xe đi Hà Nội ra Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn với "chồng sắp cưới".

1_70428

2 nữ sinh xinh đẹp mất tích khi đi tìm "chồng sắp cưới qua mạng". Ảnh: Dân Trí 

Báo Dân Trí đưa tin, theo Ban giám hiệu Trường PTDTBT THCS Tri Lễ, khoảng 21h ngày 12/3, một giáo viên có gọi cho Nênh để nhờ sáng hôm sau trông giúp con nhỏ thì được biết 2 em đang trên đường đi Hà Nội.

“Sau khi hỏi chuyện, tôi rất lo lắng và khuyên 2 em nên quay lại nhưng không được, các em nói các em phải đi vì rất tin tưởng “người yêu”, vì anh này rất tử tế, đã gửi tiền về cho 2 chị em đi... Thuyết phục không được, tôi gọi báo ngay cho công an huyện Quế Phong nhờ yêu cầu nhà xe giữ 2 em lại (nhà xe Dũng Giáp chạy tuyến Quế Phong - bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) - PV). Nhà xe đã giữ các em lại ở bến xe Nước Ngầm nhưng không hiểu lý do gì mà sau đó 2 em biến mất”, cô giáo đã gọi điện cho Nênh kể lại.

Cũng theo thông tin từ các giáo viên Trường PTDTBT THCS Tri Lễ, sau khi biết Nu và Nênh bỏ trốn khỏi bến xe Nước Ngầm, cô giáo thấy bất an, lo lắng nên đã dặn Nênh gửi thông tin địa điểm hiện tại, số điện thoại của người đàn ông lạ kia cho cô. "Khoảng 13h ngày 13/3, Nênh đã gửi số điện thoại người đàn ông đó về cho tôi. Nênh nói đã được 1 xe taxi đón đưa 2 em lên Lào Cai rồi. Vào lúc 14h26 cùng ngày, Nênh có chụp và đăng lên trang Facebook cá nhân 1 bức hình theo yêu cầu của tôi rồi sau đó mất liên lạc hẳn”, cô giáo cho biết thêm.

Một người em họ của Nu và Nênh cho biết, vì tìm được mật khẩu Facebook của Nu nên đã vào kiểm tra tin nhắn và biết Nu đã liên lạc với người đàn ông từ khá lâu. Tuy nhiên, vào lúc 14h26 ngày 13/3, tài khoản Facebook của người đàn ông lạ đã chặn tài khoản của 2 em Nu và Nênh. Trước đó khi người này yêu cầu gửi ảnh của hóa đơn nhận tiền thì được biết 2 em nhận tiền từ 1 tài khoản ngân hàng vào chiều 12/3/2018 có tên là Hang Seo Phong.

Hiện công an huyện Quế Phong đang phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra, giải cứu hai chị em Nu và Nênh.

Minh Khuê (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).