SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đi qua giông bão đời người, mẹ trẻ từng bị áp xe và mất tứ chi mỉm cười bình yên bên con trai

07:26, 19/08/2019
Cứ tưởng tai nạn bất ngờ ập đến sẽ quật ngã người mẹ trẻ nhưng không. Gần nửa năm sau khi bị cắt cụt tứ chi, người mẹ đó vẫn đang cố gắng từng ngày, tự chủ về tài chính, vừa chăm con vừa bán hàng, với 1 tinh thần lạc quan tuyệt vời.

Có lẽ các mẹ không quên trường hợp em Thắm ở Bình Phước, người mẹ trẻ bị cắt cụt tứ chi vì áp xe ngực sau khi sinh con 1 tháng. Trường hơp của Thắm đã chạm tới trái tim của hàng triệu bà mẹ bởi sản phụ vừa sinh con yếu ớt, lại chịu một tai biến quá đau đớn như thế. Người ta cầu mong cho em được sống để về với con, nhưng nhiều người cũng lắc đầu tự hỏi: Một con người đã từng rất xinh đẹp, đầy đủ tay chân, khi trở về với cuộc sống đời thường sau khi bị cắt cụt tứ chi, liệu có thể hòa nhập được không?

Áp xe ngực, Thắm buộc phải cắt tứ chị để giữ tính mạng khi sinh con chưa đầy 1 tháng

Mấy ngày nay em lang thang trên mạng tìm nguồn cacao cho nhóc nhỏ nhà em vì 1 lần đưa con đi chơi, được đãi món cacao sữa đặc, con rất thích và cứ năn nỉ mẹ làm cho. Em phải đi tìm nguồn cacao có nguồn gốc rõ ràng mới dám mua, vì cũng sợ ảnh hưởng sức khỏe con nhỏ. Và các mẹ biết không, tự dưng em thấy livestream của 1 cô gái đặc biệt: không có tay chân. Vì hiếu kỳ nên em bấm vào và thầm cảm phục bởi dù không có tay chân như người bình thường nhưng cô gái ấy vẫn rất tự tin bán hàng, giới thiệu các sản phẩm, tư vấn khách mua hàng. Em nhìn tên thì quen lắm các mẹ à, thì ra cô gái trẻ ấy chính là em Thắm - sản phụ ở Bình Phước, trường hợp được rất nhiều mẹ quan tâm vì biến cố xảy đến với em cách đây chưa lâu.

Niềm hạnh phúc của người mẹ trẻ, ngờ đâu chỉ 15 ngày sau khi sinh con, biến cố đã ập đến

Những ngày đầu năm 2019, cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ về câu chuyện thương tâm của bà mẹ trẻ Dương Thị Thắm (1992), ngụ tổ 3, ấp 1, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Để giành lại sự sống sau biến chứng áp xe vú, người mẹ bị cắt cụt toàn bộ tứ chi.

Chị Thắm kết hôn được hơn 1 năm, cả 2 vợ chồng vui mừng khấp khởi đón con trai đầu lòng vào ngày 17/11/2018. Tưởng chừng đứa bé chào đời là cái kết viên mãn cho vợ chồng trẻ nhưng niềm hạnh phúc chưa được bao lâu thì sóng gió ập đến. Niềm hạnh phúc ngắn ngủi ấy phải đánh đổi bằng cả sự đau đớn và mất mát đến suốt cuộc đời của người mẹ trẻ.

Hình ảnh người mẹ trẻ rạng rỡ trong ngày cưới được chia sẻ trong thời điểm Thắm bị cắt cụt tứ chi khiến nhiều người xót xa

Theo anh Tài, chồng chị Thắm thì khi con trai được 15 ngày tuổi thì vợ anh bị tắc tuyến sữa. Khi chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy thì bác sĩ nói tình trạng đã nặng, vợ anh bị áp xe ngực dẫn đến sốc nhiễm trùng huyết.Bệnh nhân được thở máy, lọc máu ở khoa Hồi sức tích cực. Ngày thứ 11 của quá trình điều trị thì tay, chân bệnh nhân có dấu hiệu bầm tím, hoại tử dần dần. Đến ngày điều trị thứ 15 khi tình trạng bà bầu bị áp xe vú đã quá nặng, các bác sĩ buộc lòng phải cắt cụt tứ chi, loại bỏ phần hoại tử, dùng thuốc khống chế tình trạng nhiễm trùng.

Cú sốc về thể xác và tinh thần khủng khiếp xảy đến đột ngột tưởng chừng đã cướp đi sinh mạng người mẹ trẻ nhưng nghị lực sống của Thắm đã khiến hàng triệu con tim bị lay động ở thời điểm đó. Nhiều người đã quyên góp để ủng hộ chị Thắm, mong chị bình phục để quay trở về ôm ấp đứa con đầu lòng. Cháu bé chưa đầy tháng đã phải xa mẹ, và sẽ vĩnh viễn không bao giờ cảm nhận được đôi bàn tay mẹ ấm áp thế nào.

Trở về với cuộc sống thường ngày, nghị lực của Thắm khiến nhiều người khâm phục

Thời điểm đó em cũng nôn nóng dõi theo tình trạng của Thắm. Bất cứ tin tức gì về em Thắm, em đều tìm đọc. Thật cảm phục người mẹ ấy. Lúc đó trên các trang mạng còn đăng hình ảnh cưới của Thắm, cứ nhìn là em lại xót xa cho người con gái ấy. Người con gái xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày cưới khác xa với thân thể bị cắt cụt, đau đớn trên giường bệnh. Em không hiểu Thắm sẽ sống như thế nào khi trở về nhà. Em ấy có thể nghĩ đến con mà sống, nhưng có lúc nào đứng trước gương, nhìn người phụ nữ xa lạ đang nhìn mình, Thắm có cảm thấy tủi thân, tiếc nuối đôi bàn tay, bàn chân mình đã từng có.

Cháu bé xa mẹ khi chưa tròn tháng đã lớn hơn rất nhiều

Cuộc sống vẫn tiếp diễn, tin tức về Thắm cứ thưa thớt dần, mỗi ngày có hàng trăm hàng ngàn sự kiện nóng để cộng đồng dõi theo. Em cũng cố gắng tìm đọc những thông tin về Thắm, về cuộc sống của em sau khi về nhà, nhưng vô cùng ít ỏi. Cho đến khi thấy Thắm vui vẻ livestream bán hàng, em không thể tin vào mắt của mình nữa các mẹ.

Tàn nhưng không phế, Thắm vẫn lao động miệt mài dù không còn tay chần lành lặn

Khác với khuôn mặt xanh xao trên giường bệnh cách đây nửa năm, Thắm có vẻ trắng trẻo và lên cân. Hơn nữa, em ấy còn đang tích cực bán hàng, tự chủ về kinh tế. Thắm không e ngại khi xuất hiện với bộ dạng mới, thậm chí em còn tự trêu mình qua các dòng trạng thái hài hước như:

2 năm trước:
Muốn cắt tóc ngắn
Muốn bắp tay bớt bự
Muốn chân nhỏ xíu
Muốn mặt bớt nọng
Bây giờ cái gì cũng thực hiện được


Tinh thần lạc quan ấy không phải ai cũng có được, em thật sự khâm phục người con gái này đó các mẹ. Lướt qua thì Thắm cũng chỉ mới bán hàng chưa đầy 3 tháng, nhưng em rất chịu khó trả lời từng người, tư vấn khách cặn kẽ. Em còn khoe cả những đồng tiền đầu tiên kiếm được sau khi sinh con. Thỉnh thoảng em cũng đăng vài hình ảnh của gia đình mình. Em bé của Thắm, đứa trẻ buộc phải xa mẹ khi mới 15 ngày tuổi đã lớn rất nhiều. Ắt hẳn đây là nguồn động lực quý giá để Thắm có thể sống vui vẻ và cố gắng không ngừng.

Những phút vui vẻ bên con

Em nhớ mãi hình ảnh của Thắm cách đây vài tháng, khuôn mặt vàng vọt, đôi bàn tay, bàn chân bị cắt cụt sâu, gần như là người tàn phế. Có thể lúc ấy nhiều người thương quý, xót xa cho em. Nhưng cuộc sống vẫn sẽ đi qua, khi em trở về nhà sau khi hồi phục, chỉ còn lại em đối diện với nỗi đau của chính mình, và em phải tự mình vượt qua nó.

Mạnh mẽ đối mặt với nghịch cảnh, đây là 1 bà mẹ đáng khâm phục

Nhìn những hình ảnh của em Thắm ở thời điểm hiện tại, em vui lắm các mẹ ạ. Chắc em cũng sẽ ủng hộ em ấy vài món. Tận đáy lòng mình, em lúc nào cũng mong cho em ấy luôn có đủ nghị lực và sự kiên cường để vượt qua nghịch cảnh, vượt lên số phận, luôn nở nụ cười trên môi, như cách em ấy đã từng đối diện với biến cố của đời mình.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.