SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đi nhặt rác ông lão cứu được một thanh niên say rượu, suốt 10 năm ngày nào cũng nhặt được 200 nghìn

10:11, 19/03/2019
Ông nghĩ rằng chỉ cần còn có sức khỏe thì tuyệt đối không sống nhờ vào sự bố thí của người khác.Ông lão thu gom ve chai cứ đều đặn nhặt được tờ tiền mệnh giá 200k mỗi ngày trong suốt 10 năm, đến khi sắp lìa đời mới phát hiện.

Ông Hoàng là người nhặt ve chai trên các khu phố để Gươm sống. Mỗi lúc xế chiều, ông lại đến các tụ điểm thu gom rác để tìm Gươm những chai nhựa, lon b. i a, ông sẽ nhặt chúng về để bán lấy tiền. Mặc dù cuộc sống có vất vả thế nào đi chăng nữa nhưng ông chưa bao giờ nghĩ đến việc đi ăn xin.

Một hôm, khi trời bắt đầu nhá nhem tối, ông Hoàng đang trên đường đi nhặt ve chai thì chợt nghe thấy tiếng rên rỉ rất Ɖаυ Ɖớп trong một ngõ hẻm. Ông lại gần và phát hiện thấy một người đàn ông ăn mặc rất lịch sự đang nằm co quắp trên đất, toàn thân bốc ra mùi гượυ nồng nặc. Ông không biết là người đàn ông đó bị như vậy là do bệnh tái phát hay còn nguyên do gì khác, nhưng nhìn cách ăn mặc thì dường như anh là một người giàu có.

onglao1

Ông Hoàng vội vàng ngồi xuống hỏi: “Này anh, cậu bị sao thế?” Người đàn ông trẻ này rõ ràng biểu hiện ra là đã uống rất nhiều гượυ, lời nói không còn rõ ràng nữa. Nhìn gương mặt chàng trai dần trở nên tái nhợt và đổ mồ hôi lạnh, toàn thân run rẩy, ông Hoàng vô cùng hốt hoảng. Không suy nghĩ gì thêm, ngay lập tức, ông cõng anh đến bệnh viện gần đó.

Vì người đàn ông không còn nhận thức được gì trong cơn say nên ông lão đã nói chuyện với bác sĩ. Vị bác sĩ đã nói rằng, vì dùng quá nhiều гượυ nên anh ta đã bị thủng dạ dày, phải nhanh chóng ρʜẫυ ƬʜυậƬ. Tuy nhiên, nhìn dáng vóc khắc khổ của ông lão, bác sĩ nói rằng:

 – Chi phí để tiến hành việc điều trị cho người ốm là không hề nhỏ và ông nên chuẩn bị trước khi quyết định

Ngay sau đó, ông Hoàng đã thốt lên rằng:

– Sao vậy? Xem thường lão già này sao? Tôi cũng không đến nỗi phải đi ăn mày. Mạng người là quan trọng, không nhìn thấy thì không nói làm gì, nhưng đã nhìn thấy rồi thì phải tôi nhất định phải cứu.

Các bác sĩ đã nói rằng, chi phí ban đầu cho ca ρʜẫυ ƬʜυậƬ này là 10 triệu đồng và lúc đó trong người ông chỉ có không quá 30 ngàn đồng. Tuy vậy, không cần suy nghĩ thêm, ông Hoàng đã vội chạy về nhà và lấy hết số tiền tiết kiệm của mình mang đến bệnh viện. May mắn số tiền chắt chiu 10 năm của ông Hoàng đủ để thanh toán với bệnh viện và còn thừa 200 ngàn đồng.

Nhìn số tiền còn thừa, ông Hoàng cũng mừng trong bụng, ít nhất mấy ngày nữa ông sẽ không bị đói. Sau khi tỉnh lại, người đàn ông đã biết được hết những chuyện gì xảy ra. Điều đó khiến anh vô cùng biết ơn sâu sắc đến ông Hoàng và ngỏ ý muốn đền ơn cho ân nhân của mình.

Lúc này, ông Hoàng mua một chút đồ ăn sáng mang đến, nhìn thấy chàng trai trẻ đã tỉnh lại, ông vội hỏi:

– Cháu cảm giác khỏe hơn chưa?

– Cháu đỡ hơn nhiều rồi ạ! Bác ơi, nhờ có bác giúp đỡ, nếu không cháu đã Cʜếᴛ rồi. Ở đây cháu có tấm thẻ ngân hàng, số tiền trong thẻ không nhiều lắm, cũng chỉ có khoảng hơn 100 triệu, bác nhận lấy coi như món quà báo ơn của cháu ạ.

– Thôi tôi không lấy đâu. Tôi cứu cậu là vì cái tâm chứ không phải muốn được đền đáp gì cả.

Nói xong ông Hoàng lập tức quay người bước đi và không trở lại tìm người trẻ tuổi này nữa, thậm chí tiền ᴛʜυṓс men và chi phí cho cuộc ρʜẫυ ƬʜυậƬ ông cũng không lấy lại.

Về nhà, ông Hoàng có chút đau lòng, trên người giờ chỉ còn lại hơn 200 nghìn đồng, giờ ông đã trở thành nghèo rớt mồng tơi rồi. Nhưng rồi ông lại nghĩ, bản thân vẫn còn có sức khỏe, vẫn có thể đi nhặt ve chai và còn có thể Gươm tiền. Thế là ông lại chậc lưỡi vui vẻ trở lại.

onglao3

Ngày nào ông Hoàng cũng nhặt tờ tiền 200 nghìn trong suốt 10 năm liền. (Ảnh minh họa).

Ngày hôm sau, trời vừa rạng sáng ông lại bắt đầu công việc nhặt ve chai. Vừa đi được một lúc thì bất chợt nhìn thấy đồng 200 nghìn rơi ngay ở gần thùng rác. Ông cầm lên rồi kiểm tra tiền thật hay tiền giả đồng thời ngước mắt nhìn xung quanh như đang tìm người đӓɴʜ rơi. Trời còn rất sớm, không có người đi đường, cũng không biết là ai làm rơi tiền ở đây, dù có kêu lên cũng không ai biết. Ông liền nghĩ, có lẽ là ông Trời thấy ông hay làm việc thiện nên thưởng cho ông.

Cứ như thế,, sự việc kỳ diệu này xảy ra thường xuyên hơn. Ngày nào ông Hoàng cũng nhặt được tiền, số tiền cũng không hơn không kém, chỉ 200 nghìn đồng. Một vài lần đầu nhận được, ông Hoàng cũng không suy nghĩ sâu thêm. Nhưng sau nhiều lần nhặt được cùng số tiền như vậy, ông nghĩ có lẽ ông Trời có thương ông thì cũng không thể ngày nào cũng lặp lại như thế này được. Trong tâm có chút nghi ngờ và thực sự cũng không muốn nhận không số tiền kiểu này mãi như thế. Tổng số tiền nhặt được trong suốt 10 năm đã lên đến con số hơn 600 triệu đồng, số tiền này nhiều hơn rất nhiều lần so với số tiền bán ve chai của ông.

Rồi sau đó ông Hoàng mắc bệnh nặng và Ǫυа Ɖờі. Lúc cận kề cái Cʜếᴛ ông Hoàng mới biết vì sao mình lại nhặt được số tiền lớn đến như vậy. Không phải ông may mắn, cũng không phải ông Trời ban thưởng mà là người tốt có báo tốt. Bởi vì người mà ông cứu sống 10 năm trước là chủ của một doanh nghiệp. Tờ tiền 200 nghìn cuối cùng mà ông nhận được t ên đó có khắc dòng chữ mờ: “Cảm ơn!”. Vì biết ông Hoàng sẽ không nhận tiền đền ơn nên anh đã cố ý đặt tiền ở những nơi ông đi qua để ông Hoàng có thể nhặt lấy để ông có thể coi đó như một hình thức báo ơn cứu mạng.

Sau khi biết rõ sự thật, gượng mặt ông lộ rõ nét tươi cười. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông đã nói một câu: “Người tốt có phúc báo”. Ông Hoàng không có con nối dõi, chính người đàn ông trẻ ông cứu năm nào đã làm lễ an táng cho ông.

Bài học cuộc sống: Người tốt ắt phúc báo, thiện tâm của ông lão đã chứng minh rằng người nghèo mà tâm không nghèo. Con người suốt những năm tháng cuộc đời đều làm thiện, trách άс và cuối cùng cũng được báo đáp một cách xứng đáng. “Gieo nhân nào gặp quả đó” chính là quy luật không thể nào thay đổi trong cuộc sống này. Không sớm thì muộn, ở một nơi nào đó, hay theo 1 cách nào đó, chúng ta nhất định sẽ được nhận lại những điều xứng đáng.

“Mẩu truyện ngắn sáng tác nhằm đưa đến độc giả những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người và cách đối nhân xử thế trong xã hội”

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.