SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đi làm mỗi tháпg mua 1 chỉ, пghỉ hưu có 36 cây vàпg: Tuổi già sốпg suпg túc

07:29, 29/09/2021
Nghe những người đi trước chia sẻ, mình mới nhận ra một điều, để có tuổi già sung túc và đủ đầy, mẹ cần phải lập kế hoạch ngay từ những ngày đầu mới đi làm.

Nghe những người đi trước chia sẻ, mình mới nhận ra một điều, để có tuổi già sung túc và đủ đầy, mẹ cần phải lập kế hoạch ngay từ những ngày đầu mới đi làm.

Như chuyện của chị này đăng trên VNE đây ạ. Chị năm nay đã 31 tuổi, chị kể hồi năm 25 tuổi, tức là sau 3 năm đi làm, khi đã trả hết nợ của thời sinh viên, chị tính đến cuộc sống của mình sau này. Thực chất lương chị không cao, so với mặt bằng chung thì cũng ổn và đủ xài. Ngay từ đầu, chị xác định mình sẽ không kết hôn, do vậy mà các khoản chi phí cho việc hẹn hò hay nuôi con… chị không tốn, đổi lại chị phải có kế hoạch tự lo cho tài chính của mình lúc về già.

Ngay từ những ngày đầu chị lên kế hoạch chia lương thành 3 phần:

Phần 1: Tiền nhà ở, ăn uống.

Phần 2: Tiền cho các chi phí khác như xem phim, hiếu hỷ, đi chơi với bạn bè và thỉnh thoảng cho ba mẹ.

Phần 3: Tiền mua vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: pexels. 

Dẫu tiền mua vàng là phần thứ 3, nhưng chị luôn xếp nó lên hàng đầu ngay sau khi nhận lương. Mỗi tháng chị dành một khoản để mua 1 chỉ vàng. 6 năm qua chị đều đặn làm như vậy. Đọc đến đây mẹ sẽ bảo đời không như là mơ, không phải lúc nào cũng làm được như kế hoạch. Nhưng sự thật là có tháng chị có nhiều khoản chi đột xuất, nên thay vì mua 1 chỉ vàng, chị chỉ mua 5 phân. Và tháng sau phải cố gắng tiết kiệm để có phần dư ra thêm, bù lại tháng trước thiếu hụt.

Chị dự định làm đến 55 tuổi thì nghỉ hưu. Nên nếu đúng như kế hoạch nghỉ hưu và tích lũy mua vàng mỗi tháng chị sẽ có 360 chỉ (1 chỉ x 12 tháng x 30 năm), tương đương 36 cây vàng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet. 

Tất nhiên, không chỉ đảm nhiệm công việc cố định mà chị luôn tìm cách tăng thêm thu nhập cho bản thân, nên sẽ có khoản đầu tư và tiết kiệm khác nữa. Vì thế chị giữ tâm niệm là không bao giờ được đụng đến số vàng đó với bất kỳ lý do nào.

Có nhiều người dạo gần đây quan tâm đến chuyện lương hưu, thậm chí sẵn sàng ‘bán lúa non’, rút tiền BHXH một lần để có vốn liếng làm ăn, không dám nhận xét đó là hay hoặc dở nhưng nếu còn trẻ mà cứ nơm nớp lo có sống đến già để nhận lương hưu không là điều quá dở. Nếu thẳng thắn nói ra thì tiền lương hưu mỗi tháng mẹ nhận được sau này chỉ đủ cho sinh hoạt tuổi già khi mẹ biết dè sẻn, chỉ trừ khi lương hiện hữu của mẹ được cỡ 100 triệu thì may đâu lúc già mới có thể sống sung túc được.

Cho nên thay vì ngồi đó lo lắng tuổi già nhận lương hưu thấp, tại sao chính bản thân mình có thể chủ động và cố gắng được lại không lập kế hoạch và thực hiện tích lũy ngay từ bây giờ để lo cho cuộc sống mai sau. Cuộc sống sau này như thế nào là do ta quyết định ngày hôm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: VnExpress và Pexels. 

Chỉ có những người sinh ra ở vạch đích thì mới không cần cố gắng, trẻ không lo, già không nhọc, còn mình ở vạch xuất phát thì phải chịu khó chạy đường dài, thậm chí là phải chạy gấp đôi gấp ba người khác, kiểu như chị mỗi tháng mua 1 chỉ vàng để dành, tích tiểu thì sẽ thành đại thôi.

Thấy gương của chị rồi lấy đó làm bài học cho mình nè mẹ. Lập kế hoạch phù hợp và đủ sức mình có thể thực hiện ở thời điểm hiện tại và tương lai là chuyện không dễ, kiên định để duy trì thực hiện đúng kế hoạch đạt mục tiêu lại càng khó hơn.

Nhiều người đọc xong sẽ bảo mỗi tháng có quá nhiều chi phí phải chi, khiến cho bản thân không thể để dành được. Lý do thì cũng chỉ là lý do, chỉ cần muốn, quyết tâm và kiên trì thực hiện rồi cũng sẽ được thôi mẹ à.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.