SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đi ăn buffet mang hẳn túi nylon xách về chục con ghẹ, 1,5kg bề bề

13:37, 19/01/2021
Cả đoàn đi ăn buffet còn xách hẳn túi nylon mang về như “ăn cỗ” khiến cả quán chỉ biết tròn mắt đứng nhìn.

Thời gian gần đây, buffet dần trở thành xu hướng ăn uống của nhiều người. Biết trước số tiền phải trả, lại còn thoải mái ăn tới lúc no thì thôi khiến buffet được ưa chuộng ở nhiều nơi. Tuy nhiên, câu chuyện về ý thức ăn uống kiểu “cha chung không ai khóc” vẫn còn tồn tại rất nhiều. Điển hình như mới đây, một nhóm đi ăn buffet đã không ngần ngại xách cả túi nylon mang đồ ăn về.

Mang hẳn 4 túi nylon lấy đồ ăn mang về

Mới đây, một nhà hàng buffet nổi tiếng tại Hà Nội đã phải lên tiếng về hành động thiếu lịch sự của khách hàng khi tới ăn tại đây. Theo đó, nhà hàng phản ánh rằng có nhiều “thượng đế” tới ăn buffet nhưng rất “vô tội vạ”, cố gắng lấy nhiều nhất có thể, thậm chí khiếm nhã hơn nữa là đút túi để mang về. Thậm chí, nhiều khách hàng còn đặc biệt tới mức, trốn luôn cả tiền thanh toán khiến chủ cửa hàng nhiều lần “méo mặt”.

Nhiều khách hàng mang hẳn bịch nylon để đựng thức ăn mang về 

Chia sẻ trên mạng xã hội, chủ nhà hàng bức xúc: “Những chị em xinh đẹp có, các cô các chị em trung tuổi cũng có lấy đồ trút vào túi bóng mang sẵn từ nhà đi”. Hành động này được thực hiện bất chấp dù quán đã phổ biến với khách chỉ được ăn tại chỗ và “vừa đủ”. Nhiều nhà hàng cũng đã lắp đủ camera khắp mọi mặt trận, tuy nhiên, do lượng khách đông nên không thể kiểm soát hết tất cả.

Chủ nhà hàng trên cũng thẳng thắn: “Có lần, các bạn quản lý còn bắt gặp một bàn 5-6 cô mang hẳn 4 cái túi bóng đi để lấy đồ mang về bao gồm hơn chục con ghẹ, 1,5 kg bề bề, cả nửa ký tôm đã cho vào nồi lẩu đun chín để đổ vào túi bóng mang về. Bạn ấy giữ kẽ mời khách ra khu riêng nói chuyện và mời khách để vào chỗ khuất trả lại để đỡ xấu hổ. Rồi có chị đi cùng chồng cùng con vẫn trút đồ vào túi bóng mang về trước mặt những đứa con của mình”.

Mang hẳn túi nylon để đựng ghẹ và bề bề về sau tiệc buffet khiến chủ nhà hàng hoang mang

Không chỉ một lần, chủ nhà hàng này còn bức xúc vì nhiều khách hàng trơ trẽn tới mức cứ quay lại ăn để xách hàng đống thức ăn về. Ngoài việc mang đồ về, có nhiều nhóm khách đi lẻ 2-4 người còn “quên” mang tiền và ra về không thanh toán. Nhân viên gọi điện lại “xin tiền” thì bị khách “vờ” đi không biết, đổ trách nhiệm cho nhau.

Có những trường hợp phải tới 1 tháng sau mới được khách hoàn lại tiền. “Đa số khách sẽ trả lại tiền nhưng có khách chây ì khóa máy chặn số điện thoại nhà hàng luôn, đến khi nhà hàng nói sẽ công khai lên Facebook họ mới chịu liên lạc trả tiền”, chủ nhà hàng chia sẻ.

Đi 4 người nhưng chỉ trả tiền 2

Một tài khoản khác cũng bày tỏ bức xúc khi đi ăn trưa lại một nhà hàng buffet sushi Nhật. Theo đó, chị này vô cùng không hài lòng vì quán ăn này “treo đầu dê, bán thịt chó”. Cụ thể, chị và bạn có dắt theo 2 con nhỏ vào ăn 2 phần buffet cho 2 người, khẳng định 2 cháu không ăn. Chị này đã gọi riêng cơm chiên cá hồi cho bọn trẻ, nhưng khi nhân viên bê suất buffet ra thì 2 đứa nhỏ có thò tay cầm 1 miếng.

Ăn buffet luôn tồn tại nhiều câu chuyện gây tranh cãi

Tuy nhiên, phía nhà hàng cho biết 2 cháu đã sử dụng đồ ăn trong set buffet của 2 mẹ ngay khi nhân viên mang món khai vị ra. Vì thế, khi chị yêu cầu nhân viên phục vụ thêm đồ ăn buffet, quản lý nhà hàng đã ngưng phục vụ bởi chị này kiến quyết không trả tiền đồ ăn mà 2 cháu nhỏ đã ăn. Khi được nhân viên góp ý về hình thức và nguyên tắc ăn buffet, chị kiên quyết là 2 cháu chỉ ăn một chút. Tuy nhiên, sau đó, đứa bé vẫn tiếp tục ăn dù đã bị nhân viên nhắc nhở.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 2 luồng ý kiến được đưa ra, một phía cho rằng nhà hàng quá khắt khe khi bắt chị trả tiền suất ăn hai đứa nhỏ. Tuy nhiên, số khác cho rằng, nếu hai cháu đã dùng suất buffet thì cũng phải trả tiền như những khách hàng khác. Bài viết tranh cãi trong một thời gian dài, hiện vẫn là dấu bỏ ngỏ vì không thể phân biệt đúng hay sai.

Tranh giành phần ăn buffet cũng từng khiến dân mạng bức xúc

Cả hai câu chuyện trên là những ví dụ điển hình cho câu chuyện đi ăn buffet trong thời gian gần đây. Câu chuyện “văn minh” khi ăn buffet vẫn còn nhiều tồn tại. “Ăn bao nhiêu, lấy bấy nhiêu” trở thành slogan của nhiều nhà hàng, thế nhưng, vẫn tồn tại những thực khách mặc kệ tất cả, chỉ cần bản thân “hơn” người khác là được.

Ảnh: FB

http://yan.thethaovanhoa.vn/khach-di-an-buffet-mang-tui-nylon-xach-ve-chuc-con-ghe-15kg-be-be-211416.html
Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.