SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

ĐH Sân khấu Điện ảnh dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ

17:26, 27/07/2022
(SHTT) - Sáng ngày 27/7, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Hội thanh niên tình nguyện trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh (DH SK-DA) Hà Nội đã có mặt tại Nghĩa trang Mai Dịch nơi an nghỉ của hơn 1.000 liệt sĩ để tiến hành dâng hương tưởng niệm.

Nghĩa Trang Mai Dịch là một nghĩa trang liệt sĩ ở Hà Nội,nằm trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu nối quốc lộ 32 đi thị xã Sơn Tây.

Với tổng diện tích lên tới 5,9 ha, đây được biết đến là địa điểm an nghỉ dành cho những nhân vật có đóng góp to lớn cho đất nước: các Thứ trưởng,bộ trưởng,các ủy viên trung ương Đảng trở lên; các nhà khoa học, nhà văn hóa tiêu biểu như Tổng bí thư Lê Duẩn, Tổng bí thư Trường Chinh, Huy Cận... và hơn 1,000 liệt sỹ.

1

 Nghĩa trang Mai Dịch nơi an nghỉ của hơn 1.000 anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Phương Trần

Vào các dịp lễ lớn trong năm, đặc biệt là vào dịp 27/7, có rất nhiều thân nhân, các đoàn lãnh đạo, đoàn thanh niên và người dân tới thăm viếng, dâng hương.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, vào sáng nagỳ 27/7/2022, Hội thanh niên tình nguyện trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh (ĐH SK-DA) Hà Nội đã có mặt tại Nghĩa trang Mai Dịch nơi an nghỉ của hơn 1.000 liệt sĩ.

Tại buổi dâng hương các thành viên Hội thanh niên tình nguyện trường ĐH SK-ĐA đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những nguời đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước, bày tỏ lòng biết ơn.

2

Sáng 27/7, Hội thanh niên tình nguyện trường ĐH SK-ĐA đã tới nghĩa trang Mai Dịch thắp hương tưởng niệm nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: Phương Trần

3

 Đoàn thanh niên tiến hành dâng hoa và hương tỏ lòng biết ơn tới các liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập dân tộc. Ảnh: Phương Trần.

Tiếp đó, đoàn đã tiến hành dâng hương, dâng hoa tại tượng đài và thắp hương tri ân cho từng ngôi mộ là nơi an nghỉ của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập và sự phát triển của đất nước, của dân tộc.

N.T.Mai - sinh viên trường (ĐH SK-DA), có mặt trong buổi dân hương chia sẻ, bản thân cảm thấy rất biết ơn công lao của những vị anh hùng dân tộc, những người đã anh dũng ngã xuống để bản thân em được sống trong nền hòa bình như hiện nay.

6

N.T.Mai, sinh viên trường ĐH SK-ĐA cảm thấy vô cùng biết ơn những sự hy sinh của các anh hùng đã ngã xuống để đổi lấy nền hòa bình cho dân tộc. Ảnh: Phương Trần. 

Mai chia sẻ thêm: “Khi đứng trước anh linh các vị anh hùng liệt sỹ, em cảm thấy bồi hồi, xen lẫn sự tự hào. Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại. Những sự ngã xuống vô cùng lớn lao trong giai đoạn chiến tranh dân tộc khốc liệt sẽ ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Ngày 27/7 cũng là dịp để thế hệ sau như mình tri ân, thể hiện lòng biết ơn với các vị anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do".

7

 

Cùng chung cảm xúc với N.T.M, sinh viên T.A chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia lễ dâng hương với tư cách đoàn viên và đây cũng là dịp kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ có nhiều cảm xúc xen lẫn lắm hôi hộp, tự hào, biết ơn vì sự hi sinh của các vị anh hùng".

T.A cho biết, bản thân luôn cảm thấy vô cùng biết ơn và bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng đối với Đảng và dân tộc ta.

Phương Trần

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã ký quyết định ban hành kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.