SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Design Thinking - Open Innovation 2023: Sân chơi hiện thực hóa các ý tưởng đổi mới sáng tạo

13:37, 07/06/2023
(SHTT) - Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023” là chương trình do Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest Vietnam (Innovative Design Thinking Village) phát động nhằm tạo sân chơi cho các doanh nghiệp hiện thực hóa các ý tưởng đổi mới sáng tạo.

Cuộc thi được tổ chức theo chủ trương của Bộ KHCN về ĐMST, dưới sự chỉ đạo của Cục Phát triển Thị trường, Doanh Nghiệp Khoa học và Công Nghệ, Trung tâm Hỗ trợ KN Sáng tạo Quốc Gia (NSSC). Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Công ty Diamond Innovation Forest, Hệ sinh thái Giáo dục và Nghề nghiệp VitanEdu là các đơn vị Đồng tổ chức. Ngoài ra, cuộc thi cùng phối hợp đồng hành với các Viện trường, Sở Ban ngành tổ chức phát động cuộc thi tại các trường và địa phương. Ban Giám khảo/ Huấn luyện/ Mentor là các chuyên gia đến từ thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước.

338935435_1195212874467522_2775271603607539842_n

 

“Design Thinking - Open Innovation 2023” là cuộc thi có tổng trị giá giải thưởng gần 2 tỷ đồng với hai khối thi chuyên biệt và các lĩnh vực đa dạng bao gồm: Công nghệ (Công nghệ thông tin, kinh tế số: AI, Robotics, Big Data, IoT, Blockchain, Metaverse, các giải pháp quản lý thông tin; Công nghệ sinh học; Công nghệ tài chính) và Tạo tác động (Chăm sóc sức khỏe; Hạnh phúc (Well-being); Giáo dục Đào tạo; Văn hóa doanh nghiệp; Văn hóa đổi mới sáng tạo; Hệ sinh thái; Kinh tế xanh; Phát triển bền vững; Sản xuất sạch; Tái chế; Bảo vệ môi trường).

Tại lễ phát động, ông Lê Toàn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia cho biết, cuộc thi không chỉ là sân chơi dành cho những doanh nghiệp, nhà khoa học và sinh viên khát khao chinh phục những hoài bão to lớn mà còn mang ý nghĩa nhân văn với tinh thần thúc đẩy một Việt Nam ngày càng phát triển bền vững và vươn tầm thế giới, bắt đầu từ những ý tưởng sáng tạo giúp cải thiện xã hội trở nên tốt hơn.

Theo ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, Phó Ban tổ chức cuộc thi, Design Thinking - Open Innovation 2023” hướng đến việc thu hút những ý tưởng đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp, kinh doanh, thương mại hóa các ý tưởng đó và kết nối các nguồn lực về trí tuệ cùng các giải pháp khả thi từ các chuyên gia để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cuộc thi là phễu lọc cuối cùng - nơi kết nối các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó tìm kiếm những gương mặt đại diện của Việt Nam trên hành trình vươn tầm quốc tế.

Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023” có 3 điểm khác biệt so với các cuộc thi khác, đó là: các đội thi được huấn luyện Design Thinking để phát triển các ý tưởng sáng tạo, phát triển sản phẩm, mô hình kinh doanh; top 10 của cuộc thi được hỗ trợ vòng tăng tốc; các ý tưởng hay, tiềm năng nhưng chưa lọt top 10 vẫn có thể gửi ý tưởng và tham gia cộng đồng của OIB.

Đặc biệt, các đội vào top 10 hoặc vào vòng bán kết của cuộc thi sẽ được ưu tiên xét tuyển tham gia top 80 của Techfest quốc gia 2023.

Hiện, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của gần 70 nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp, giảng viên, đặc biệt là các startup đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Thời hạn cuối cùng để nộp bài tham dự Cuộc thi “Design Thinking - Open Innovation 2023” là 23h ngày 16/6/2023.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại: https://vitanedu.com/contest/design-thinking-open-innovation-2023-1103

Để tham dự cuộc thi, các thí sinh có thể gửi bài về địa chỉ: https://vitanedu.com/contest/design-thinking-open-innovation-2023-1103/submit

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại: https://vitanedu.com/contest/design-thinking-open-innovation-2023-1103

Các thí sinh có thể liên hệ Ban Tổ chức Cuộc thi qua fanpage Design Thinking - Open Innovation Competition 2023 Techfest Vietnam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/profile.php?id=100091937980366 hoặc số điện thoại: 0903 854 029, gặp bà Nguyễn Thị Thu Phương - Phó Ban tổ chức cuộc thi (Ban Tài chính). 

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 29 phút trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.