SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đẹp long lanh, giá chỉ hơn 400 triệu đồng, tại sao Hyundai Accent 2018 vẫn gây thất vọng?

16:35, 02/04/2018
(SHTT) - Hyundai Accent 2018 đang là mẫu xe nhận được sự chú ý lớn khi chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam. Mặc dù model này có thiết kế ấn tượng, mức giá phải chăng nhưng người dùng cũng cần chú ý tới những nhược điểm sau trước khi xuống tiền.

Mạnh mẽ, độ tin cậy cao và giá cả phải chăng là những cụm từ thường được nhắc đến khi miêu tả chiếc xe Hyundai Accent 2018. Bước sang thế hệ mới, Accent sở hữu thiết kế và trải nghiệm gần như hoàn toàn khác so với các thế hệ trước đó. Không những có phong cách ấn tượng, tinh tế, đây còn là chiếc Accent lớn nhất trong lịch sử.

Hầu như tất cả các chi tiết trên Hyundai Accent 2018 đều mang một "hơi thở" mới. Trong đó, xe có xu hướng thiên về dạng sedan thay vì hatchback nhờ bộ cánh ngoại thất mới. Theo tính toán, xe dài hơn 15 cm và rộng hơn 2,5 cm so với người tiền nhiệm. 

Hyundai Accent 2018

 

Mẫu xe này cũng được trang bị tính năng an toàn cao cấp như camera lùi được trang bị tiêu chuẩn, phanh tự động khẩn cấp và điều hòa tự động, đây là những trang bị đặc biệt ấn tượng trong phân khúc hạng B. Hệ thống thông tin giải trí mới tương thích với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra khách hàng cũng có thể nâng cấp màn hình cảm ứng 7 inch thay vì 5 inch tiêu chuẩn.

Hyundai Accent 2018 được trang bị phiên bản động cơ 1.6L duy nhất. Động cơ 1.6L nhỏ gọn cho công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm, toàn bộ sức mạnh động cơ được truyền qua hệ dẫn động cầu trước thông qua Hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

Hyundai Accent 2018 1

 

Với mức giá chỉ hơn 400 triệu đồng, Hyundai Accent 2018 nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với các đối thủ Toyota Vios, Honda City, Kia Rio, Mazda 2, Ford Fiesta

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm trên thì mẫu xe chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam này vẫn để lộ nhiều nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Cách âm chưa tốt

Nhược điểm đầu tiên của Hyundai Accent là khả năng cách âm chưa tốt khi vận hành vẫn còn nghe nhiều tiếng ồn. Xe cũng không được trang bị cửa sổ trời như mong muốn.

Mức giá cao so với các trang bị

Bên cạnh đó khả năng vận hành của dòng xe này ở tốc độ cao vẫn chưa ổn định còn bồng bềnh. Ngoài ra, xe có mức giá khá cao so với những tiện nghi được trang bị trên xe.

Từ bỏ biến thể hatchback

Hyundai cũng đã mạnh dạn từ bỏ biến thể hatchback trên Accent và dự kiến sẽ không bổ sung lại. Được biết, biến thể Accent hatchback ra đời từ năm 1995, người dùng ít nhiều cũng đã quen với dòng sản phẩm này rồi. Do đó, việc loại bỏ hoàn toàn biến thể hatchback có lẽ không phải là một bước đi thông minh. Hiện nay, biến thể hatchback chỉ có mặt duy nhất tại thị trường Canada.

Tầm quan sát phía sau Hyundai Accent bị hạn chế

Thiết kế phần mái phía sau tương đối dầy và kính chắn gió phía sau nhỏ khiến tầm quan sát phía sau bị hạn chế. Đó là lý do Hyundai đã bổ sung camera quan sát phía sau tiêu chuẩn cho tất cả các biến thể giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn.

Tay lái Hyundai Accent 2018 tương đối nhẹ

Mặc dù đã được đầu tư cải tiến về tay lái và trải nghiệm lái nhưng Accent vẫn cho cảm giác tay lái quá nhẹ. Tất nhiên, cũng khó có thể định nghĩa như nào là tay lái nhẹ và như nào là vừa đủ, nhất là khi Accent 2018 không phải là chiếc xe kém ổn định hoặc kém an toàn khi di chuyển. Về cơ bản, cảm giái tay lái nhẹ sẽ khiến giảm cảm giác lái tự tin của tài xế.

Thu Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.