SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đeo tai nghe cho dễ ngủ, tai cô gái bốc mùi hôi, chảy máu: BS bảo bị viêm tai giữa mất rồi

14:09, 13/11/2019
Em thích đeo tai phone nghe nhạc lắm, cứ cảm thấy thoải mái như đang ở một không gian riêng, dành trọn cho mình. Thế nhưng, tối qua vô tình đọc trên mạng thấy tin cô gái bị chảy máu tai, bốc mùi hôi thối do sử dụng tai phone làm em sợ quá các mẹ ạ, từ nay chắc phải hạn chế lại thôi.

Được biết, cô gái này sinh sống tại Thái Lan và sự việc xảy ra cũng do thói quen sử dụng tai nghe mỗi ngày, nhất là khi đi ngủ. Có thể nói, tai nghe đối với cô chẳng khác gì người bạn thân thiết, vì nó không chỉ giúp cô giải trí mà việc luyện nghe tiếng Anh cũng ngày một tốt hơn. Cô bảo hôm nào không có tai nghe thì lại thấy thiếu thiếu, khó ngủ. Chính vì sử dụng với tần suất cao như vậy nên cô đã tự rước họa vào thân.

Cụ thể vào một buổi trưa, cô cũng đeo tai nghe ngủ như thông thường thì bất ngờ cảm thấy có mùi hôi tanh, khi sờ lên tai lại cảm thấy ươn ướt và cô đã hốt hoảng bởi lúc này tay cô dính toàn máu. Ngay sau đó, cô được bố mẹ đưa đến bệnh viện khám và được bác sĩ kết luận bị viêm tai giữa vì đeo tai nghe quá nhiều.

Thực tế, cô này không phải là trường hợp đầu tiên, mà theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì có khoảng 1,1 tỷ người trong độ tuổi 12 – 35 có nguy cơ bị điếc vì đeo tai nghe hơn 12 giờ mỗi ngày.

Cho nên, để không trở thành nạn nhân tiếp theo các chiếc tai nghe vô tri vô giác thì khi sử dụng các mẹ nhớ lưu ý các vấn đề dưới đây nha.

Chọn tai nghe tốt

Đối với các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, các mẹ chịu khó chi thêm tiền để mua được hàng xịn sò nhằm đảm bảo an toàn. Nhất là tai nghe nên chọn loại vừa vặn với tai và cách âm tốt, đặc biệt phải có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua hàng trôi nổi nguy hiểm lắm nhé.

Không sử dụng tai nghe trong thời gian quá lâu

Ảnh minh họa - nguồn internet


Như em đã nói trên, tai nghe mang đến một cảm giác rất tuyệt khi đeo. Thế nhưng, khoảng cách so với lỗ tai quá gần nên việc đeo quá lâu có thể ảnh hưởng lớn đến màng nhĩ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên các mẹ chỉ nên dùng trong 60 phút, sau đó tháo ra để tai được nghỉ ngơi nhé.

Không chỉnh âm lượng quá to khi nghe

Không hiểu sao có rất nhiều người dùng tai nghe mà chẳng khác gì mở loa ngoài vậy, họ chỉnh âm thanh to đến mức mà em đi ngang qua cũng nghe rõ mồn một và chắc chắn cường độ đã vượt hơn 85dB - mức an toàn khi đeo tai nghe. Dự đoán nếu kéo dài thói quen đeo tai nghe với cường độ lớn như vậy, thì sớm muộn họ cũng phải tìm đến bác sĩ. Cho nên, các mẹ hãy nhớ điều chỉnh âm lượng không quá ⅔ vạch tối đa khi dùng tai nghe nhé.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.