SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đeo kính áp tròng kém chất lượng: Nguy hại khôn lường tới đôi mắt

07:06, 17/07/2021
(SHTT) - Kính áp tròng là một phụ kiện làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ, giúp đôi mắt to tròn long lanh hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng kính áp tròng giá rẻ, kém chất lượng thì có thể dẫn tới nhiều hậu quả khôn lường, thậm chí có thể bị mù lòa.

Nếu như cách đây vài năm, kính áp tròng (lens)được xem là hình thức làm đẹp chỉ dành cho những người nổi tiếng, ngôi sao, ca sĩ,… thì hiện nay nó đã được sử dụng bởi đông đảo mọi người, đặc biệt là giới trẻ. So với thời điểm vừa ra mắt vào thị trường Việt Nam thì đến nay, giá thành của kính áp tròng đã có nhiều sự thay đổi. Bình thường với khoảng 160k - 400k là bạn có thể chọn mua được cho mình một cặp lens phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Tuy nhiên, một số người vì ham lời và muốn lôi kéo nhiều khách hàng nên đã nhập bán những sản phẩm kính áp tròng không rõ nguồn gốc, thương hiệu (thường là từ Trung Quốc) và bán với mức giá rất rẻ, hấp dẫn.. Những sản phẩm này chủ yếu có vẻ bề ngoài đẹp, lung linh hoặc được làm nhái gần giống hàng chính hãng nhưng có chất lượng kém và ảnh hưởng đến trực tiếp đôi mắt của người tiêu dùng.

kinh ap trong

 Đeo kính áp tròng kém chất lượng: Nguy hại khôn lường tới đôi mắt

Các chuyên gia cho hay, 85% lượng oxy cho mắt được cung cấp và trao đổi qua giác mạc. Tuy nhiên, kính áp tròng áp sát trực tiếp vào bề mặt của mắt đã làm giảm đáng kể lượng oxy, làm suy yếu cơ chế diệt khuẩn khiến mắt bị khô. Ngoài ra, những loại lens giá rẻ, có chất lượng kém thường bị lạm dụng quá nhiều chất tạo màu, khi đeo có thể bị kích ứng, gây tắc nghẽn mạch máu ở mắt, viêm, suy yếu mắt do thiếu oxy sẽ dẫn đến biến dạng mắt, tổn thương giác mạc.

Theo một nghiên cứu khoa học, người ta tìm thấy một kí sinh trùng có tên là Acanthamoeba tồn tại trong nước ngâm kính áp trong nửa ngày.

Nếu nước ngâm kính không đảm bảo, vô tình bạn đưa con kí sinh trùng đó vào mắt của mình. Đồng thời vì kính áp tròng tiếp xúc trực tiếp lên con ngươi của mắt nên nếu chất lượng không được đảm bảo có thể gây dị ứng sưng đỏ mắt, lâu ngày dẫn đến tình trạng khô mắt hoặc nước mắt chảy liên tục, thậm chí có thể làm mòn mắt, loét giác mạc, giảm thị lực và nguy hiểm hơn là gây mù lòa.

Cách nhận biết lens Trung Quốc kém chất lượng:

Về thẩm mỹ: Lens Trung Quốc chất lượng kém thường có màu sắc, họa tiết rất bắt mắt và nổi bật bởi chúng được sản xuất với hóa chất liều lượng lớn. 

Về tem bảo hành: Thông thường bất kì hộp đựng lens mắt nào cũng đều sẽ được dán tem bảo hành. Lens Trung Quốc dởm sẽ không có tên nhà sản xuất, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và trên nắp hộp sẽ không có dòng chữ in chìm.

Về xuất xứ: Vì hàng hóa Trung Quốc đang ngày càng bị tẩy chay trên thị trường quốc tế và ở Việt Nam cũng vậy nên các nhà sản xuất đã vô cùng tinh vi khi thay đổi xuất xứ các mẫu lens từ “Made in China” sang “Made in PRC” để gây ra sự phân tâm.

Minh Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.