SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đến Quảng Ninh chinh phục “ Vạn lý trường thành” phiên bản Việt

11:13, 28/10/2018
(SHTT) - Vạn lý trường thành là bức tường bằng đất và đá nổi tiếng của Trung Quốc với chiều dài gần 9km. Tại Việt Nam, cũng có một con đường đẹp chẳng kém gì Vạn lý trường thành , đó là con đường chạy dọc sống núi ở huyện biên giới của tỉnh Quảng Ninh.

Đến đây bạn sẽ được thấy rõ ràng nhất sự hoang sơ tuyệt đẹp của núi rừng Việt Nam. Là một huyện nghèo miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một “Sa Pa thu nhỏ”.Bình Liêu thuộc tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là cung đường phượt hấp dẫn nhất ở các tỉnh biên giới phía Bắc.

 

Ở đây có cung đường lên cột mốc 1305 thuộc địa phận huyện Bình Liêu, Quảng Ninh nổi tiếng hiểm trở và được mệnh danh là một trong những "sống lưng khủng long" khó chinh phục nhất miền Bắc. Cung đường tuần tra biên giới phía tây Bình Liêu sẽ mê hoặc các phượt thủ. Nằm trên độ cao 700 m so với mực nước biển, đường không quá lắt léo khó đi mà còn băng qua núi non trùng điệp, những cánh đồng thơ mộng để bạn chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ.

 

Sau khi trở thành điểm đến nổi tiếng, con đường trekking đến cột mốc 1305 tại Bình Liêu đã được xây dựng thêm một đường thang bộ dài khoảng 1,8 km với 2.000 bậc thang. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, tại đây bạn cũng có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.

 

Đây được ví như "Vạn Lý Trường Thành" phiên bản Việt vì nó nằm ngay trên cung đường tuần tra biên giới phân chia hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Đứng từ đỉnh cột mốc, du khách có thể cảm nhận được hết khung cảnh thiên nhiên hoang sơ với những đỉnh núi hùng vĩ ẩn hiện trong mây mờ.

 

Mỗi mùa Bình Liêu lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân là thời gian trăm hoa đua nở khắp núi rừng. Mùa hè là khung cảnh của những thửa ruộng bậc thang vàng óng ánh.

Mùa thu, những đồng cỏ lau dọc hai bên đường lên cột mốc cùng trổ bông thu hút rất đông du khách. Vào mùa đông, nếu may mắn du khách còn có thể tận mắt thấy băng giá.

 

Có lẽ bạn sẽ chẳng thể quên được những ruộng bậc thang đẹp hơn tranh vẽ, những cánh rừng ngạt ngào mùi thơm của hồi của quế…đâu đó văng vẳng tiếng nước chảy róc rách, khung cảnh nên thơ mà hoang sơ vô cùng. Chính điều này đã tô điểm thêm cho sự hủng vĩ của núi rừng nơi đây. Vì vậy đừng chờ đợi gì nữa, hãy lên đường chinh phục Bình Liêu để thấy Vạn lý trường thành phiên bản Việt đẹp đẽ đến dường nào.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.