SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đến Hội An không trải nghiệm những điều sau thì coi như bạn chưa đến Hội An

19:14, 22/10/2018
(SHTT) - Phố cổ Hội An được CNN đánh giá là 1 trong 25 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh. Nếu một lần đến đây hẳn bạn sẽ không thể quên được sự yên bình của những dãy phố cổ bên sông Hoài. Nhưng hãy trải nghiệm thêm nhiều điều khác để hiểu hơn về Hội An và con người Hội An.

Người ta biết đến Hội An là một Di sản văn hóa thế giới và không hổ danh với điều này. Hội An hấp dẫn tất cả du khách dù bạn có yêu thích trường phái du lịch nào. Bởi nơi đây có sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, giữa nhiều nền văn hóa Đông – Tây. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước. Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng nếu có thêm những hoạt động sau thì bạn chắc chắn sẽ đắm say, đi quên lối ở Hội An.

 

Có thể nói Hội An đẹp nhất về đêm. Đi dạo trên bờ sông bạn sẽ được nhìn thấy những ngôi nhà lung linh trong ánh đèn lồng đủ màu sắc. Bên cạnh việc chỉ quan sát, bạn có thể hòa mình vào cùng trang trí cho bữa tiệc ánh sáng trên bờ sông. Một trải nghiệm thú vị mà rất nhiều khách du lịch thích làm là thả hoa đăng trên sông Hoài. Chính tay bạn sẽ là người thả những chiếc đèn nhỏ lấp lánh xuống sông, với hy vọng những chiếc đèn sẽ mang lại may mắn cho gia đình và người thân. Hoặc bạn cũng có thể đi thuyền trên sông Hoài để có thể ngắm được toàn cảnh Hội An về đêm, để thấy được sức sống nội tại của thành phố cổ này giữa lòng di sản.

 

Khi đã mỏi chân, hãy dừng lại ăn bát cao lầu - món ăn đặc sản mà bất cứ ai khi tới Hội An cũng nên thử. Một bát cao lầu đủ vị ngon có cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ vị chua, cay, chát, ngọt của rau sống, hương thơm của mắm, bột thơm, nước tương, nước thịt… và miếng tóp mỡ giòn tan trong miệng. Những hương vị mà có lẽ khi rời Hội An rồi nhiều người vẫn nhớ mãi.

 

Sau khi đã no bụng hãy tìm một góc café đèn tỏ đèn mờ, để có chút thư giãn cùng Hội An. Ngồi ở quán bạn sẽ được thấy những gương mặt người Hội An rõ ràng hơn. Họ không vội vã, không xô bồ, ngược lại luôn có được sự tĩnh giữa những biến động nhộn nhịp của du khách. Nhâm nhi li café để thấy giọt thời gian như tan nơi đầu lưỡi khiến bạn thật sự chẳng muốn về.

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.