SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đến bệnh viện "nước quý như vàng"

11:00, 28/07/2017
(SHTT) - Với những bệnh nhân thông thường, việc nằm viện hàng tuần đã là quá dài, nhưng với bệnh nhân ở viện K, việc nằm viện hàng tháng là chuyện bình thường. Vì vậy, việc ăn ở, sinh hoạt, đặc biệt là nguồn nước tinh khiết để phục vụ nhu cầu hàng ngày là vấn đề mà bệnh nhân nào cũng trăn trở.

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều mỗi ngày tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân đến khám và lưu trú, thấu hiểu được khó khăn của bệnh nhân, trong năm 2017, bệnh viện đã vận động được nhà hảo tâm để xây dựng và cho đi vào hoạt động 3 dãy nhà lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân.

Tất cả người nhà bệnh nhân đến đây đều được ở và sử dụng nước tinh khiết miễn phí. Trung bình mỗi ngày ở đây có hàng trăm người nhà bệnh nhân ở lại, sinh hoạt để đồng hành cùng người bệnh. Đa số bệnh nhân đều từ quê lên, có những người ở tận Quảng Ngãi, Bình Định cũng đi cùng người nhà ra đây điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, Anh Tuấn phòng hành chính viện K cơ sở Tân Triều cho biết: “Khó khăn nhất của bệnh nhân và người nhà khi đi điều trị ở bệnh viện không chỉ là nỗi lo lắng cho sức khỏe của người thân, mà còn gánh nặng về chi phí ăn, ở, đi lại với thời gian dài hàng tháng. Đặc biệt nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Bệnh nhân phải đi ra ngoài cổng bệnh viện cách hàng trăm mét để mua nước, có những người không có điều kiện, phải lấy nước sinh hoạt để uống, cho nên khi viện được một nhà hảo tâm xây dựng cho 3 dãy nhà lưu trú cùng với Công ty Karofi tài trợ miễn phí cho những cây nước nóng lạnh để phục vụ bà con, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc thay cho bệnh nhân”.

Khi chúng tôi đến thăm khu nhà lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân ở viện K Tân Triều, những cây nước nóng lạnh mang Thương hiệu Karofi được đặt ở ngay ngoài hành lang các dãy nhà với biển lưu ý ghi rõ “Nước uống miễn phí dành cho người nhà và bệnh nhân” và cứ vài phút lại có một người nhà hoặc bệnh nhân đến lấy nước. Dường như bệnh nhân và người nhà ở đây rất trân quý nguồn nước nên họ đều đứng kiên nhẫn đợi hết người nọ đến người kia, và mỗi người chỉ lấy một lượng nước vừa đủ để dùng chứ không sử dụng bừa bãi.

karofi

 Bệnh nhân ở nhà lưu trú viện K vui mừng lấy nước uống miễn phí do Công ty Karofi tài trợ

Lấy nước xong, chị Xuân quê ở Cẩm Xuyên Hà Tĩnh cho biết: “Tôi ra đây nuôi chồng bị ung thư đại tràng cả tháng rồi, vì bệnh tình anh ấy nặng phải mổ nên tôi phải ở đây cả tháng cùng anh ấy, nếu không có cây nước nóng lạnh này để chúng tôi uống và phục vụ pha sữa cho anh ấy hàng ngày, có lẽ cũng sẽ rất vất vả vì trước đây tôi phải đi bộ ra ngoài đường lớn để mua, có ngày dùng đến 2 phích nước cũng tốn kém lắm, cho nên với chúng tôi ở đây, nước quý như vàng”.

Cũng có hoàn cảnh tương tự như chị Xuân nhưng bác Lộc, người ở Quỳnh Lưu Nghệ An lại khác, hoàn cảnh của bác là cha già đi nuôi con ốm, con của bác bị ung thư dạ dày, đang trong những ngày đầu tiên nằm viện, nhìn mái tóc người cha bạc phơ đứng chờ bên cây nước, chúng tôi được biết: “Hàng ngày, cháu không ăn uống gì được, thứ duy nhất cháu có thể nuốt được là sữa, vì thế mỗi ngày tôi ra đây lấy nước sôi 3-5 lần về pha rồi mang vào phòng điều trị cho cháu. Kể cả đêm khuya cháu đói tôi cũng có thể chủ động có nước nóng ở đây 24/24 pha sữa cho con. Tôi rất biết ơn Công ty Karofi đã tài trợ miễn phí cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi nước uống này”.

Qua tìm hiểu được biết, Công ty Karofi Việt Nam quyết định trao tặng nguồn nước tinh khiết đến bệnh nhân các bệnh viện Nhi Trung ương, Sản Trung Ương, Mắt Trung Ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân viện K.  Dự án này tiếp nối chương trình “Tận Tâm Vì Tương Lai Việt” mà Karofi đã khởi động từ năm 2015 dành cho các hộ nghèo ở làng “Ung Thư”.

Thông tin công ty CP Karofi Việt Nam:

Công ty CP Karofi VN chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối máy lọc nước tinh khiết. Máy lọc nước Karofi được sử dụng những linh kiện tốt nhất hiện nay. Đặc biệt Karofi Việt Nam là đối tác chính thức và duy nhất tại Việt Nam được Dow Chemicals trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu toàn cầu của hãng cho sản phẩm màng RO Filmtec. Với phương châm luôn đi tiên phong trong công nghệ, Karofi đã cho ra đời dòng máy lọc nước thông minh - đây là phát minh đột phá lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đến nay, sản phẩm của Karofi đã có mặt tại 3.000 điểm bản lẻ và phủ rộng trên trên khắp toàn quốc, sản phẩm còn được xuất khẩu rộng rãi ra thị trường quốc tế (Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Đông, Mỹ Latinh…).

 Đức Hải 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.