SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Demo Một chiều mưa bất ngờ của K-ICM bị tố đạo nhái nhạc KPop

08:06, 11/10/2020
(SHTT) - Thời gian gần đây, những ca khúc của K-ICM liên tục vướng nghi án đạo nhái. Mới đây, nam producer ra bản demo Một chiều mưa bất ngờ, khán giả cũng nhanh chóng nhận ra phần melody khá tương đồng với ca khúc từ T-Ara.

K-ICM đã liên tục cho ra những bài hát mới trong thời gian qua để thỏa lòng cộng đồng người hâm mộ. Mới đây, fan của nam producer cũng vô cùng thích thú khi K-ICM vừa đăng tải đoạn clip demo ca khúc mới mang tên Một chiều mưa bất ngờ. Tuy nhiên, thay vì bắt tay APJ, K-ICM đã kết hợp cùng nam ca sĩ trẻ RyO trong sản phẩm lần này.

Bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ K-ICM và RyO thì cũng không ít ý kiến cho rằng ca khúc đạo nhạc Hàn Quốc. Cụ thể, nhiều người phát hiện giai điệu Một chiều mưa bất ngờ nghe rất giống bản hit Don't Leave của nhóm nhạc T-Ara. Và quả thật, phần melody trong những câu hát đầu khi RyO cất giọng mang đến cảm giác khá tương đồng với ca khúc từ T-Ara.

kicm

Demo Một chiều mưa bất ngờ của K-ICM bị tố đạo nhái nhạc KPop 

Ngay sau đó, khán giả Việt Nam đã nhanh chóng kéo nhau sang MV Don't Leave của T-Ara để... spam bình luận. Theo đó, đa số ý kiến đều cho rằng: "Từ bản demo của K-ICM mà sang" và số bình luận vẫn đang tăng lên đều đều.

Có thể thấy vẫn đen vẫn mãi chưa buông tha cho K-ICM. Trước đây không lâu ca khúc Ai mang cô đơn đi của K-ICM cũng bất ngờ bị dân mạng "soi" ra phần giai điệu khá giống với một siêu phẩm nhạc Trot xứ Hàn của nữ ca sĩ Hong Jin Young mang tên "Cheer up". Không khó để nhận ra phần điệp khúc của cả 2 bài hát đều có cách đánh nhịp na ná nhau và ngay lập tức khán giả nghe nhạc xứ Việt đã rần rần với tin đồn "Ai mang cô đơn đi" của K-ICM đạo nhái ca khúc tiếng Hàn.

Trước nghi vấn cùng những lời đánh giá không hay, K-ICM đã chính thức lên tiếng đáp trả anti-fan, đồng thời đăng tải đoạn clip phân tích từng nốt nhạc theo chuyên môn để "đánh gãy" những ý kiến trái chiều. Theo những gì K-ICM chia sẻ thì các nốt của cả 2 ca khúc trên không hề trùng khớp, có chăng là do 1-2 nốt nhạc ở giữa cùng 2 nốt kết ở cuối câu 1 khiến người nghe dễ nhầm lẫn giai điệu.

"Thật ra nếu nghe thì cảm giác 2 ca khúc sẽ na ná nhau, thế nhưng nếu phân tích từng nốt nhạc thì mọi người sẽ thấy nó khác nhau hoàn toàn" - K-ICM khẳng định chắc chắn về việc "Ai mang cô đơn đi" không hề đạo nhái "Cheer up".

Hạ Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.