SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Đêm nhạc Blouse Trắng: Hát cho yêu thương

18:26, 21/02/2017
(SHTT) - Đêm nhạc Blouse Trắng là chương trình biểu diễn hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu thích văn nghệ, qua đó mong muốn kêu gọi sự tài trợ, giúp đỡ, ủng hộ, đóng góp của các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo có những bữa ăn hoàn toàn miễn phí.
sep 1

Họp báo đêm nhạc Blouse Trắng: Hát cho yêu thương 

Để chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/2017, Ban Tổ chức chương trình “Dĩa Cơm Trên Tường” - trực thuộc Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng tạo đã phối hợp với Bệnh viện Quận Thủ Đức, và sự hỗ trợ của Công ty cổ phần truyền thông thiết kế Sáng Tạo Việt, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ: Đêm nhạc Blouse Trắng với chủ đề Hát Cho Yêu Thương.

Đây là chương trình ca nhạc thiện nguyện do các Y – Bác sĩ hiện đang công tác trong ngành Y và các bạn hữu doanh nhân, cùng các ca sĩ khách mời chuyên nghiệp biểu diễn hoàn toàn miễn phí cho công chúng yêu thích văn nghệ. Với chương trình này, Ban tổ chức mong muốn kêu gọi sự tài trợ, giúp đỡ, ủng hộ, đóng góp của các tổ chức và doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chăm lo giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo có những bữa ăn hoàn toàn miễn phí. Đây là việc làm hết sức thiết thực giúp họ vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật như tiêu chí của chương trình: "Một miếng khi đói bằng gói khi no".

Thông qua chương trình này, chúng tôi cũng mong nuốn góp phần xây dựng những hình ảnh tích cực cho ngành y và cho xã hội, như: Chia sẻ sự thấu hiểu giữa thầy thuốc và bệnh nhân, góp phần cải thiện mối quan hệ tốt đẹp giữa thầy thuốc - bệnh nhân; Giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo có những bữa ăn có chất lượng tốt để vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh ốm đau bệnh tật; Tạo cầu nối cho những nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo, xây dựng tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách hết sức tốt đẹp và từ lâu đời của người Việt và để các doanh nghiệp có cơ hội thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng.

“Dĩa Cơm Trên Tường” là một hoạt động thiện nguyện do các bác sĩ, các cán bộ y tế hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trong Tp. Hồ Chí Minh và những người bạn hữu thực hiện. Kể từ ngày đầu hoạt động : 01 tháng 04/ 2015 - đến nay,  chương trình đã vận động sự đóng góp tự nguyện của các nhà hảo tâm và tài trợ miễn phí những suất ăn cho các bệnh nhân nghèo hiện đang chữa trị tại các bệnh viện. Từ 175 dĩa cơm/tuần ban đầu, đến nay, chương trình đã cung cấp 1.386 dĩa cơm/ tuần, đưa tổng số dĩa cơm được cung cấp tính đến thời điểm hiện nay là hơn 30.000 dĩa cơm, với tổng số tiền hằng tháng  khoảng 146 triệu đồng. Trong kế hoạch sắp tới, chương trình Dĩa Cơm trên tường sẽ tiếp tục mở rộng địa bàn và nâng số dĩa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo lên khoảng 1.600 dĩa cơm/tuần.

PV

 

Tin khác

Tin tức 30 phút trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 33 phút trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.