SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đêm nay, Apple sẽ phát hành iOS 12

16:00, 17/09/2018
(SHTT) - Người dùng thiết bị di động Apple có thể nâng cấp phiên bản hệ điều hành iOS 12 từ ngày 17/9 (đêm nay, theo giờ Việt Nam).

iPhone X, iPhone 8, 8 Plus hay iPhone 7, 7 Plus cho tới những model cũ hơn nữa như 6, 6s hay SE, 5s đều được cập nhật lên iOS 12.

Ngoài ra, các dòng máy tính bảng như iPad Pro, iPad mini 2, mini 3 hay mini 4 hay iPad Air và Air 2 đều được nâng cấp. Phiên bản hệ điều hành iOS 12 hỗ trợ nhiều thiết bị di động đã ra mắt từ 5 năm trước.

iOS_12_5

Khi có bản cập nhật, máy sẽ thông báo và đưa ra tùy chọn tải về, cài đặt. 

Theo OSXDaily, khi thử nghiệm cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS 12 Beta, máy nhanh hơn đáng kể. So với iOS 11, iOS 12 giúp thiết bị khởi chạy ứng dụng nhanh hơn tới 40%, khởi chạy máy ảnh từ màn hình khóa nhanh hơn 70% và bàn phím xuất hiện nhanh hơn 50%. Cùng với đó là các tính năng mới như gom nhóm thông báo, kiểm soát ứng dụng với Screen Time, gọi video FaceTime tối đa 32 người, tối ưu trải nghiệm thực tế tăng cường...

Để có thể nâng cấp lên iOS 12, người dùng chỉ cần sử dụng kết nối Wi-Fi, truy cập vào phần Settings (Cài đặt) của iPhone và iPad, lựa chọn phần Update Software (cập nhật phần mềm) ngay trên thiết bị.

Tuy nhiên, mỗi bản cập nhật iOS đều cần vài GB bộ nhớ để tải về và cài đặt, do vậy bạn nên tranh thủ dọn dẹp bộ nhớ, xóa bớt những ứng dụng không dùng đến.

Ngoài ra, người dùng nên sao lưu dữ liệu quan trọng đang có trước khi nâng cấp lên iOS 12.

iOS_12_4

Không chỉ khi nâng cấp, mà lúc sử dụng bình thường bạn cũng nên sao lưu vào iCloud . 

Đối với ảnh chụp, bạn có thể lựa chọn sao lưu trực tuyến qua dịch vụ iCloud Photo Library hoặc Google Photos. Dịch vụ của Apple được tích hợp sâu hơn vào iOS, nhưng bộ nhớ miễn phí rất thấp nên bạn sẽ phải trả tiền (từ 19.999 đồng/tháng cho 50 GB).

Google Photos cho phép sao lưu không giới hạn khi chọn ảnh chất lượng cao, nếu muốn lưu ảnh nguyên gốc thì sẽ dùng chung với bộ nhớ Google Drive, có 15 GB miễn phí.

Đối với ứng dụng và dữ liệu, bạn cũng có thể sao lưu toàn bộ máy vào iCloud. Vào mục Cài đặt, bấm vào tên người dùng, sau đó chọn mục iCloud. Tại đây tìm mục Sao lưu iCloud, và bấm tùy chọn lên. Máy sẽ mất một thời gian để tạo bản sao lưu và tải lên iCloud, do vậy bạn nên kết nối với Wi-Fi và cắm sạc, tốt nhất là thực hiện trước khi đi ngủ.

Ngoài cách này, bạn cũng có thể sao lưu thiết bị bằng cách kết nối với máy tính và bật iTunes. Nếu có thời gian, bạn nên làm cả hai cách để đảm bảo có nhiều bản sao lưu thiết bị, tránh rủi ro.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.