SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Dell trình làng dòng laptop mới với tính năng bảo mật ấn tượng

07:07, 23/03/2021
(SHTT) – Làm việc từ xa trong giai đoạn giãn cách xã hội khiến nhu cầu về tính bảo mật webcam tăng cao. Mới đây, Dell đã hé lộ về tính năng tắt, mở webcam tự động chỉ với phím F4 và F9.

Trong thời kỳ đại dịch, ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà. Tại một số công ty, nhân viên có thể làm việc cộng tác với đồng nghiệp thông qua các ứng dụng họp trực tuyến. Việc này làm nảy sinh mối quan tâm của người dùng về quyền riêng tư và bảo mật webcam trên máy tính.

Đầu năm 2021, Dell đã tiết lộ một số mẫu máy tính xách tay mới dành cho người đi làm thuộc dòng Latitude. Mẫu mới này được thiết kế để đảm bảo an toàn cho những người làm việc từ xa. Trong những phiên bản sắp ra mắt, gã khổng lồ máy tính đã tập trung nghiên cứu để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng. Latitude 9420 và 9520 là hai dòng mới nhất của nhà Dell có trang bị tính năng SafeShutter.

SafeShutter là màn trập webcam tự động đầu tiên xuất hiện trong thị trường máy tính xách tay. Phần mềm này giúp webcam tự động mở hoặc đóng bằng cách đồng bộ hóa với phần mềm họp trực tuyến của người dùng.

Dells-new-laptops-have-a-smart-feature-to-prevent-someone

Công nghệ SafeShutter xuất hiện trong dòng laptop mới của Dell 

Thiết kế SafeShutter

Trong một bài đăng trên blog mới đây, Meghana Patwardhan, Phó chủ tịch Dell Latitude và Mobility Products đã cung cấp thông tin chi tiết về tính năng SafeShutter mới của công ty.

Theo Meghana Patwardhan, khi SafeShutter kết nối với phần mềm họp trực tuyến, tính năng này sẽ cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát sự riêng tư. Người dùng sẽ có thể chủ động tắt webcam (F9) hoặc tắt tiếng micrô (F4) bằng cách sử dụng các phím chức năng trên laptop. Mặc dù tính năng này hoạt động tự động, nhưng nó đã được các chuyên gia của Dell gia tăng mức độ an toàn cũng như hệ thống bảo mật bổ sung.

Trước đó, trong quá trình thiết kế, SafeShutter cũng gây trở ngại đối với các kỹ sư của Dell khi viền của dòng laptop Latitude nhỏ, do đó không có chỗ đặt màn trập máy ảnh cơ học. Chính vì lý do này, Dell đã thiết kế một mạch điều khiển phần cứng đã được tăng cường bảo mật và gắn liền với các phím F4, F9. Các phím này đều hoạt động bất kể người dùng sử dụng ứng dụng họp trực tuyến nào. Điều này giúp cho khách hàng không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nút điều khiển khi sử dụng phần mềm không quen thuộc.

dell1

Laptop Dell Latitude dành cho dân kinh doanh 

Một kỹ sư của Dell đã tạo ra một tiếng “click” nhằm thông báo cho người dùng biết khi nào webcam trên thiết bị được đóng. Đồng thời, công ty cũng thiết kế một đèn LED riêng tư, thiết bị này sẽ bật khi webcam được sử dụng. Bên cạnh đó, đèn LED cũng được kết nối với đèn báo trên bàn phím để cho người sử dụng biết máy ảnh và micrô đang bật hay tắt.

Mới đây, Dell cũng thông báo Latitude 9420 sẽ bán ra với mức giá khởi điểm là 1.949 đô la (khoảng 45 triệu VNĐ). Trong khi đó, giá bán của Latitude 9520 vẫn còn là một ẩn số.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.