SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đề xuất tiếp tục đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn đến 3/3/2021

09:49, 19/02/2021
Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải quyết định gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đến 6h ngày 3/3/2021.
Cục Hàng không vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải quyết định gia hạn thời hạn đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đến 6h ngày 3/3/2021.

Trước đó, để kiểm soát dịch COVID-19, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng hoạt động của sân bay Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) kể từ 12h ngày 28/1/2021. Thực hiện chỉ đạo trên, giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ra quyết định đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 24 giờ theo thẩm quyền của cơ quan này kể từ 12h ngày 28/1 đến 12h ngày 29/1.

Đến chiều 28/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn 15 ngày kể từ 12h ngày 29/1 đến 12h ngày 13/2/2021 để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Cục hàng không, lý do cơ quan này đề nghị gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời sân bay Vân Đồn vì UBND tỉnh Quảng Ninh có công điện số 05/CĐ-UBND chỉ đạo thực hiện phong tỏa tạm thời thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn từ 12h ngày 30/1 đến 12h ngày 21/2.

Quảng Ninh sau đó ghi nhận thêm hơn 10 ca mắc mới, là nhân viên an ninh thuộc tổ An ninh Nội Bài và một số đơn vị khác làm việc tại sân bay như Công ty nhiên liệu hàng không Skypec, Đài kiểm soát không lưu và Đài VOR. Đây đều là các đơn vị không trực tiếp tham gia phục vụ công việc đón chuyến bay quốc tế về từ vùng dịch. Sân bay Vân Đồn trở thành cơ sở cách ly tập trung cho 132 người là cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn và các cơ quan, đơn vị khác làm việc tại sân bay như Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, Công an cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch Y tế Quốc tế…

Sau đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải gia hạn thời gian đóng cửa tạm thời Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn từ 12 giờ 01 ngày 13-2-2021 đến 12 giờ ngày 21-2-2021 (giờ địa phương).
Hiện nay tại tỉnh Quảng Ninh, để thay thế cho hình thức khai báo y tế thủ công bằng phiếu, tiết kiệm thời gian và tránh tập trung đông người, người dân có nhu cầu ra, vào Quảng Ninh đã có hệ thống khai báo y tế điện tử. Vì thế, ở bất cứ nơi đâu người dân Quảng Ninh cũng có thể khai báo y tế. Đây là hệ thống riêng của Quảng Ninh được kết nối liên thông với hệ thống của Bộ Y tế.

Theo đó, chỉ cần có các thiết bị máy vi tính, laptop, điện thoại thông minh người dân ngoài tỉnh quảng Ninh vào Quảng Ninh có thể khai báo y tế tại địa chỉ http://khaibaoyte.quangninh.gov.vn hoặc sử dụng zalo quét mã QR đã có sẵn để truy cập.

Sau khi khai báo thành công, người dân sẽ được cấp một mã QR riêng để kiểm soát khi đi qua các chốt kiểm soát vào tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Trong ngày 18/2, Sở thông tin và Truyền thông Quảng Ninh đã tổ chức hướng dẫn trực tuyến tới các địa phương, xã, phường trên địa bàn tỉnh chi tiết về cách sử dụng hệ thống khai báo y tế này.

T.Mai (TH)/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.