SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Đề xuất: Chỉ Vietnam Airlines được thực hiện chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu

11:00, 20/07/2020
Cục hàng không Việt Nam đã gửi Bộ GTVT phương án khôi phục đường bay quốc tế. Qua đó, đề xuất chỉ duy nhất Vietnam Airlines được thực hiện các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu.

Ngày 18/7, Cục hàng không Việt Nam đã gửi Bộ GTVT phương án khôi phục đường bay quốc tế. Qua đó, đề xuất chỉ duy nhất Vietnam Airlines được thực hiện các chuyến bay quốc tế trong giai đoạn đầu với tần suất 1 chuyến/tuần.

Theo Cục hàng không, những chuyến bay này được thực hiện chủ yếu nhằm đưa công dân Việt Nam về nước do Bộ Ngoại Giao xây dựng. Sau khi dịch bệnh được khống chế và các bên tăng tần suất, số đường bay thì tiếp tục xem xét chỉ định các hãng hàng không khác.

Để phù hợp với điều kiện địa lý, phân bổ khả năng cách ly, sự tương đồng về điểm đi/đến (Thủ đô, điểm cửa ngõ chính, điểm thứ cấp), Cục Hàng không đề xuất trong giai đoạn đầu mở đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) - TP HCM; Viêng Chăn (Lào) - Quảng Ninh; Phnôm Pênh (Campuchia) - Cần Thơ.

Về thời điểm mở lại đường bay quốc tế, sau khi thống nhất phương án, Bộ GTVT sẽ làm việc với các đối tác để trao đổi cụ thể các điều kiện cho việc vận chuyển hành khách giữa hai bên. Dự kiến sớm nhất đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

Hành khách được chấp nhận trên những chuyến bay này phải có visa hợp lệ, và tất cả đều thực hiện cách li theo qui định về phòng, chống dịch.

Các tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways cũng đã tổ chức nhiều chuyến bay quốc tế đưa công dân Việt Nam và các nước hồi hương. Vào ngày 19-7 tới, Bamboo Airways sẽ khai thác chuyến bay chuyên chở hành khách Hàn Quốc về nước trên chặng bay TP HCM – Incheon, dự kiến khởi hành vào 22 giờ từ sân bay Tân Sơn Nhất.

Như vậy, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500 - 3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chuyến chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000-1.500 hành khách).

Bộ GTVT ngày 14-7 đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về công tác tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến từ đầu tháng 8.

Đại diện các hãng hàng không đều chưa đưa ra tuyên bố về việc bay quốc tế, mà đợi chỉ đạo từ Chính phủ và Bộ GTVT. Dù vậy, các hãng đều khẳng định luôn sẵn sàng nguồn lực để mở lại đường bay quốc tế thường lệ, trên cơ sở vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh khi được nhà chức trách các quốc gia chấp thuận.

Trưởng ban Kế hoạch phát triển của Vietnam Airlines, cho biết Hãng sẵn sàng mở lại các đường bay quốc tế chở khách bất kể lúc nào được cấp phép.

Các điểm đến mà hãng hàng không này nhắm tới (theo thứ tự ưu tiên) là: Trung Quốc đại lục và Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc); Nhật và Hàn quốc; Úc và New Zealand; các nước Đông Nam Á; Châu Âu (Czech và Đức); Bắc Mỹ. Trước đó, hãng hàng không này cũng có kế hoạch mở lại một số đường bay quốc tế vào đầu tháng 7.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.