SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh tự tin đạt điểm cao

13:00, 12/06/2022
Ngày 12/6, các sĩ tử dự thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM hoàn thành môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh. Thí sinh nhận định đề thi Toán năm nay khá đơn giản, phù hợp với năng lực của học sinh. Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao trong môn thi này.

Sáng 12/6, thí sinh hoàn thành bài thi môn Toán, đây là bài thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022 - 2023. Các thí sinh nhận xét đề thi Toán năm nay khá vừa sức, nhẹ nhàng, dự đoán điểm Toán năm nay sẽ cao.

Sau khi hết giờ, nộp bài thi, hầu hết các thí sinh tại TP.HCM ra về với tâm trạng phấn khởi vì đề thi môn Toán có sự phân hoá có câu dễ và khó, phần kiến thức nếu ôn tập kỹ trong chương trình sẽ dễ lấy điểm. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cho rằng đề lần này khó phân hóa thí sinh khá giỏi và trung bình.f13626476ee2aebcf7f3

02bc5bca136fd3318a7e

Đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM năm 2022.

Nhận xét đề thi Toán năm nay, thí sinh Thanh Thảo đánh giá đề phù hợp với sức học của học sinh trong thời gian dịch bệnh vừa qua. Thảo cho biết bản thân tự tin làm được 85% đề thi Toán, học sinh giỏi có thể dễ dàng đạt điểm 10. Với kết quả này giúp Thảo tự tin hơn với nguyện vọng 1 là trường THPT Hoàng Hoa Thám.

Trần Thanh Trúc chia sẻ: “Theo em đề năm nay vừa sức với học lực của mình, em làm hết nhưng sai mấy chỗ thì em nhắm khoảng 7 đến 8 điểm”.

Lê Thành Quang vui vẻ nói đề năm nay em có thể sẽ lấy được 9 điểm vì các thí sinh đã được học hết các kiến thức trong trường. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 ra tương tự đề thi học kỳ vừa rồi nên nhiều thí sinh cảm thấy nhẹ nhàng và tự tin đậu nguyện vọng 1.

ebd9d7ef9f4a5f14065b54

Nhiều thí sinh vui vẻ sau giờ thi môn Toán tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Gia Phú cảm thấy nuối tiếc cho môn thi này. Đề Toán năm nay được nhiều thí sinh nhận xét khá dễ để học sinh khá giỏi đạt điểm 8-9.

“Với môn thi này em nghĩ mình được khoảng 7 điểm, nhưng đây cũng chưa phải số điểm em mong muốn, vì có nhiều câu đơn giản rất dễ lấy điểm nhưng em làm sai. Không đạt được điểm như mong đợi, ba mẹ cũng không đặt áp lực về điểm số nên khi thi số điểm như vậy em cảm thấy hài lòng với chính bản thân mình. Giờ em có thể thoải mái vui chơi và chuẩn bị cho hành trình sắp tới”, Gia Phú nói.

ab52f7aebe0b7e55271a32

Các phụ huynh đội nắng trước cổng trường chờ đón con sau giờ thi môn Toán.

Kết thúc 3 môn thi, thí sinh Nguyễn Nguyễn Bảo Nghi nhận xét đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay vừa sức với học sinh. Nữ sinh nhận định đề Toán có một vài câu khó, môn tiếng Anh có một vài câu đánh lừa thí sinh, riêng môn Ngữ văn đề thi khá đơn giản, sau 2 ngày thi, Bảo Nghi tự tin đủ điểm đậu nguyện vọng 1 trường THPT Võ Thị Sáu.

Như vậy, các thí sinh dự thi kỳ tuyển sinh vào lớp 10 đã hoàn thành xong 3 môn thi bắt buộc Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Sau 2 ngày thi, nhiều thí sinh nhận định các môn thi năm nay tương đối dễ, không làm khó thí sinh. Thí sinh tự tin đạt điểm cao tổng điểm 3 môn.

aede1a4c53e993b7caf822

Sau giờ thi, thí sinh Bảo Nghi được mẹ tặng bó hoa có hình ảnh Idol cùng dòng chữ "Bất kể con thi đạt kết quả như thế nào. Bố mẹ đều yêu con". Chị Thuỳ Trâm, mẹ Bảo Nghi cho biết mình cũng lo lắng hồi hộp, mong các con làm được bài cho trọn vẹn. Thấy các con ra khỏi phòng thi, con nào cũng vui tươi, chị và nhiều phụ huynh khác thấy nhẹ lòng vô cùng.

6e07333f7b9abbc4e28b43

Thi xong môn thứ ba, các sĩ tử nhẹ nhõm "có thể nghỉ hè rồi".

Thanh Thảo - Tường Vi

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.