SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đề suất thay đổi UEFA Champions League: Sẽ có lên hạng, xuống hạng và đá vào cuối tuần

10:06, 18/03/2019
Các CLB hàng đầu châu Âu được cho sẽ có buổi họp kín với UEFA trong tuần này để bàn về những thay đổi liên quan tới Champions League.

Tờ Wall Street vừa đăng tải một thông tin rất đáng chú ý, đó là lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ gặp Hiệp hội Câu lạc bộ Châu Âu (ECA) - bao gồm top 6 Ngoại hạng Anh và những CLB như Everton, Leicester City và Newcastle - sẽ có buổi họp kín tại Nyon - Thụy Sỹ trong tuần này để bàn về thay đổi của Champions League.

Một vấn đề sẽ được đem ra thảo luận, theo Wall Street Journal, là thay thế cấu trúc vòng loại hiện tại cho giải đấu bằng một hệ thống thăng hạng và xuống hạng khép kín. Một đề xuất khác được cho là sẽ di chuyển các trận đấu Champions League từ giữa tuần của vào cuối tuần.

Đề suất thay đổi UEFA Champions League: Sẽ có lên hạng, xuống hạng và đá vào cuối tuần
Real Madrid đang là ĐKVĐ của đấu trường Champions League

Trong một tuyên bố gửi tờ Telegrahp, phát ngôn của UEFA cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng sẽ có một phiên thảo luận không chính thức liên quan đến các thành viên của Ủy ban điều hành UEFA và các thành viên của Ủy ban ECA để thảo luận ý tưởng và trao đổi quan điểm về các giải đấu cấp CLB sau năm 2024 vào thứ Ba tới đây.

"UEFA sẽ tổ chức các cuộc họp tương tự với các nhóm bên liên quan khác trong những tháng tới, để cho phép một quy trình tham vấn hợp lý trước khi đưa ra các đề xuất cụ thể có thể được nghiên cứu sâu hơn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào".

Trước đó, trong một nỗ lực quảng bá hình ảnh của Champions League, UEFA đã đưa ra ý tưởng độc đáo đó là tổ chức trận chung kết của giải đấu bên ngoài châu Âu, cụ thể là New York, Mỹ. Ý tưởng này đã bị các CĐV ở châu Âu phản đối nhưng lại nhận được sự hưởng ứng từ những người hâm mộ ở khu vực khác.

Bảo Linh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.