SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Dayhoc.net.vn - Mạng xã hội chuyên biệt trong lĩnh vực giáo dục đầu tiên do người Việt phát triển

15:07, 21/11/2019
(SHTT) - Công ty cổ phần phát triển giáo dục thông minh phối hợp cùng Công ty quản lý DUCAPITAL Holding, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ 4.0 tổ chức sự kiện ra mắt mạng xã hội (MXH) Dạy & Học (dayhoc.net.vn)

Dayhoc.net.vn là mạng xã hội chuyên biệt trong lĩnh vực giáo dục đầu tiên do người Việt phát triển với ước vọng tạo nên một công cụ số thúc đẩy xã hội học tập và chia sẻ tri thức cho cộng đồng, tận dụng thế mạnh của công nghệ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để chia sẻ và hài hòa các giá trị tích cực trong cộng đồng và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Xác định giá trị cốt lõi không chỉ là lượng tri thức do người dùng đóng góp, MXH dayhoc.net.vn còn xác định người dùng cũng chính là người chủ sở hữu, là người tham gia và trực tiếp có ý kiến xây dựng “luật chơi” của MXH mà họ tham gia. Bởi vậy, người dùng là người cùng xây dựng, cùng phát triển và cùng thụ hưởng giá trị từ MXH ấy.

MXH

 

Thông qua nền tảng số mà MXH dayhoc.net.vn áp dụng, rất nhiều tri thức có giá trị được chia sẻ, đặc biệt trong đó các tri thức truyền thống, các sản phẩm có giá trị văn hóa Việt Nam được gìn giữ, bảo tồn và lan tỏa như: dạy tiếng Việt cho con em Kiều bào, dạy và bảo tồn tiếng nói, chữ dân tộc cho thế hệ trẻ ngày nay không chỉ khám phá giá trị văn hóa của 54 dân tộc anh em, mà còn đoàn kết, chia sẻ cùng nhau phát triển kinh tế trên khắp các vùng miền từ biên cương hải đảo xa xôi tới các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Dayhoc.net.vn là một nền tảng được xây dựng từ khát vọng là MXH của người Việt và đóng góp giá trị vì người Việt. Với mong ước, sẽ không ai bị bỏ lại phía sau trong hành trình tìm kiếm tri thức, tất cả vì một Việt Nam phát triển, thịnh vượng và hùng cường trong kỷ nguyên số 4.0

Tại sự kiện, đơn vị vận hành MXH cũng giới thiệu về chương trình “Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0”. Đây là chương trình thiện nguyện dành cho các em học sinh hiếu học ở vùng sâu vùng xa, vùng biên cương hải đảo xa xôi, các vùng dân tộc thiểu số, thực hiện việc dạy học tình nguyện thông qua nền tảng kết nối số uTEACHER và mạng xã hội dayhoc.net.vn

Để hiện thực hóa việc dạy học kèm này, các giáo viên, sinh viên tình nguyện sẽ kết nối thông qua chiếc đèn học thông minh - một thiết bị kết nối, tương tác hiệu quả giữa học sinh với người dạy kèm, xoá mọi khoảng cách về địa lý trong dạy học kèm một cách hiệu quả, đồng thời giúp cho người dạy và người học tối ưu hoá thời gian học tập, giảng dạy, thực hành và tương tác.

“Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0” hi vọng nhận được sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng cùng các mạnh thường quân mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, góp phần đưa những kiến thức của nhân loại đến gần với nơi non cao, đảo xa. Hành trình “cõng chữ lên non” về các bản làng, đưa ánh sáng tri thức về tới mọi miền của tổ quốc nhờ công nghệ 4.0 thuận tiện hơn, nhanh hơn… để các giá trị tốt đẹp của xã hội sẽ được hội tụ và lan tỏa.

Thanh Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Liên kết hữu ích