SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Đẩy mạnh kinh doanh cận Tết: Cần giải bài toán về vốn

16:14, 07/01/2022
(SHTT) - Vốn, nguồn hàng, nhân sự... là bài toán mà các nhà bán hàng đang tập trung giải quyết trước khi mùa mua sắm Tết bắt đầu. Lúc này, nắm bắt và tận dụng tốt các chính sách ưu đãi từ ngân hàng sẽ tạo nguồn lực tài chính vững vàng, giúp người làm kinh doanh có được nguồn hàng đa dạng.
Pic 1. Goi vay DN nho

  Tết là thời điểm các nhà bán hàng cần nguồn tài chính lớn. Ảnh: Internet.

Sức mua tăng mạnh, nguồn hàng cần phải dồi dào

Trong văn hóa của người Việt, ngày Tết truyền thống đóng vai trò rất quan trọng bởi đây là dịp để sum vầy bên gia đình, gặp mặt người thân và bạn bè. Thời điểm tháng trước Tết là lúc các nhà bán hàng tích cực chuẩn bị hàng hóa cho đợt mua sắm với khối lượng lớn, nhất là nhóm ngành hàng tiêu dùng. Mùa mua sắm năm nay đặc biệt hơn khi cả nước bước vào “bình thường mới”. Bởi vậy, nhu cầu cho việc mua sắm, tiêu dùng của người dân sẽ tăng mạnh với mong muốn có được cái Tết đủ đầy, sung túc.

Theo báo cáo của Kantar WorldPanel, chi tiêu FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm hàng tiêu dùng nhanh) cho tiêu dùng tại nhà sẽ tăng trưởng tốt trong dịp Tết 2022 với mức chi tiêu gấp 2 - 3 lần so với ngày thường. Trong đó, khu vực thành thị có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn với mức tăng trưởng 3% và khu vực nông thôn tăng 6% so với Tết 2021. Và lúc này, vốn, nguồn hàng, nhân sự... là bài toán mà các nhà bán hàng đang tập trung giải quyết trước khi mùa mua sắm Tết bắt đầu. Đặc biệt là vốn để thu mua, dự trữ nguyên phụ liệu, thành phẩm chuẩn bị cho mùa sản xuất dịp Tết Nguyên đán, tránh không bị động.

Chia sẻ về hoạt động kinh doanh những tháng cận Tết, anh Quân – một chủ hộ kinh doanh hàng tiêu dùng cho biết: “Cả năm mới có một dịp buôn bán tất bật, chưa kể sau Tết cũng là bắt đầu mùa Lễ hội, nhu cầu mua sắm của người dân vô cùng lớn, người làm kinh doanh không nên bỏ lỡ cơ hội chỉ vì không có sự chuẩn bị chu đáo. Ngoài nguồn tài chính tích lũy được, tôi còn dùng thêm gói vay ưu đãi từ ngân hàng để nhập hàng, nhằm đảm bảo nguồn cung cho khách hàng dịp Tết”.

Hỗ trợ tối đa nguồn vốn cho khách hàng

Pic 2. Goi vay DN nho ca nhan

PVcomBank sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các nhà bán hàng nguồn vốn kinh doanh dịp cuối năm. 

Nhằm hỗ trợ các khách hàng là doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh và các cá nhân phục hồi sản xuất kinh doanh, nhất là dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp đến, nhiều ngân hàng đã nới tỷ lệ cho vay không tài sản đảm bảo, hoặc có nhưng hình thành trong tương lai. Trong đó, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVCombank) dành gói tín dụng 9.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 5%/năm cho nhóm khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh, hỗ trợ vốn lưu động kịp thời cho khách hàng với thời hạn vay từ 3 tháng đến 10 năm.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu về vốn để nhập hàng cuối năm, PVComBank còn giảm tải thủ tục và đẩy nhanh tiến độ phê duyệt hồ sơ. Chỉ trong 24 giờ khách hàng đã được giải ngân và hạn mức có thể lên tới 10 tỷ đồng.

Với các nhà bán hàng, gói tín dụng 9.000 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm của PVcomBank đã tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để tiếp cận nguồn vốn giá rẻ. 5%/năm cũng là mức lãi suất ưu đãi với các khách hàng vay mua bất động sản đô thị với thời gian vay lên tới 25 năm, giúp cân đối các khoản tài chính và giảm áp lực trả nợ hàng tháng cho khách hàng.

Đặc biệt, ngoài ưu đãi tín dụng, khách hàng doanh nghiệp mSME còn được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm khi mở tài khoản tại PVcomBank như: Miễn phí mở tài khoản số đẹp, miễn phí dịch vụ ngân hàng số, miễn phí Dịch vụ trả lương, miễn phí dịch vụ chuyển tiền…

Tết là thời điểm mà người tiêu dùng luôn sẵn sàng bỏ ra chi phí nhiều hơn để sắm sửa, chi tiêu, nhà sản xuất luôn chuẩn bị nguồn hàng lớn gấp nhiều lần thông thường để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Lúc này, các doanh nghiệp siêu nhỏ, cá nhân và hộ kinh doanh cần có sự tích lũy tài chính từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung bởi đại dịch, sự tích lũy không đạt được như kì vọng thì gói vay ưu đãi lãi suất của PVcomBank cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu mà khách hàng cần nắm bắt.

PV

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...