SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đẩy mạnh kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch giữa Hà Nội - Trà Vinh

08:06, 18/04/2023
(SHTT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh tại thành phố Hà Nội nhằm đẩy mạnh kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch giữa Hà Nội - Trà Vinh.

 Phát biểu tại Hội nghị Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh Dương Hoàng Sum cho biết: Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trà Vinh là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm. Tiêu biểu là Lễ hội Ok Om Bok của người Khmer đang diễn ra với nhiều trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc truyền thống lâu đời. Đây là là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh. Trà Vinh có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc được nhà nước xếp hạng cấp tỉnh và cấp quốc gia, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch văn hóa.

1

 

Với vị trị trí nằm giữa hai nhánh sông Mêkông và tiếp giáp biển Đông, gồm vùng đất trẻ bên cạnh vùng đất châu thổ lâu đời hình thành nên nhiều cù lao, cồn nổi ven sông, ven biển với những vườn cây ăn trái chuyên canh đã tạo cho Trà Vinh có lợi thế để phát triển loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng. Môi trường tự nhiên tuy còn hoang sơ do chưa được đầu tư khai thác nhưng rất thích hợp cho khách du lịch quốc tế khám phá, trải nghiệm nét đặc trưng còn lưu lại của vùng đất Tây Nam bộ.  

Là tỉnh ven biển ở đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống sông rạch phong phú, đất đai luôn được phù sa bồi đắp đã tạo cho Trà Vinh một nền sản xuất nông nghiệp đa dạng và phong phú từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ở cả ba vùng nước mặn, lợ, ngọt. Đây cũng là nguồn nguyên liệu phong phú kết hình thành nên những làng nghề truyền thống với nhiều sản phẩm đa dạng, tinh xảo, mẫu mã đẹp làm quà tặng du lịch hoặc quà lưu niệm. Chính vì vậy, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp tham quan các làng nghề truyền thống cũng là thế mạnh của tỉnh Trà Vinh. Khách du lịch có thể tham gia các hoạt động lao động nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất chế tác ở các làng nghề truyền thống, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và khám phá cuộc sống ở vùng nông thôn Nam bộ.

Đồng thời ông Dương Hoàng Sum cho biết thêm: văn hóa ẩm thực của tỉnh Trà Vinh cũng rất đa dạng, phong phú; là vùng đất cộng cư lâu đời của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer có sự giao thoa và tiếp biến văn hóa đã tạo nên văn hóa ẩm thực của tỉnh Trà Vinh có những nét riêng biệt. Ẩm thực của Trà Vinh được tổng hợp và kế thừa từ văn hóa ẩm thực của các dân tộc với nhiều đặc sản, món ngon nổi tiếng để du khách trải nghiệm và thưởng thức.

Hiện nay, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, du lịch cộng đồng và đang khai thác các tuyến du lịch “Trà Vinh 01 ngày”, “Trà Vinh 02 ngày 01 đêm”, “Trà Vinh 03 ngày 02 đêm” gồm:Tuyến du lịch cộng đồng “Thành phố Trà Vinh – Làng Văn hoá, Du lịch Khmer – Cồn Chim”;Tuyến du lịch sinh thái “Thành phố Trà Vinh – Làng Văn hoá, Du lịch Khmer – Cồn Hô”Tuyến du lịch văn hoá – sinh thái Tiểu Cần – Cầu Kè; Tuyến du lịch biển Ba Động; Tuyến du lịch văn hoá huyện Trà Cú.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nhấn mạnh : Để du lịch Hà Nội - Trà Vinh có sự kết nối chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa, ông Trần Trung Hiếu đề xuất hai cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch hai địa phương, đảm bảo duy trì môi trường du lịch lành mạnh và các sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn.

Hai bên phối hợp tham gia các sự kiện du lịch, hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời thường xuyên phối hợp tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát, kết nối tuyến du lịch giữa Hà Nội, Trà Vinh và với các địa phương lân cận…

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.