SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Đẩy mạnh kết nối công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc

06:37, 30/08/2018
(SHTT) - Ngày 29/8, tại khách sạn Rex (Quận 1, TP.HCM) đã diễn ra hội thảo “Kết nối công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc 2018”.

Hội thảo do Viện chấn hưng Công nghiệp và Công nghệ Hàn Quốc (KIAT) phối hợp cùng tập đoàn BSR Group, Cục ứng dụng và phát triển Khoa học công nghệ - Bộ Khoa học công nghệ và Hội sáng chế Việt Nam tổ chức.

Hội thảo “Kết nối công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc” diễn ra nhằm giới thiệu những công nghệ hiện đại nhất hiện nay trong các lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng, vật liệu mới, truyền thông thọ tin cũng như tình hình thương mại hoá công nghệ tại Việt Nam.

Tham gia buổi hội thảo có sự góp mặt của ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học Công nghệ; Ông Bùi Văn Quyền - Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam; Ông Beak Sung Rock - Chủ tịch tập đoàn BSR cùng hơn 100 đại biểu thuộc các sở ban ngành và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

IMG_8296

 Ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học Công nghệ

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa ở học công nghệ cho biết: “Nền kinh tế Châu Á Thái Bình Dương hiện đang được đánh giá là miền đất hứa trên toàn thế giới. Chính sự phát triển nhanh chóng của các nước đã tạo được sức hút đầu tư mạnh mẽ và một số nước được mệnh danh là những con rồng Châu Á. Trong đó, Hàn Quốc là một trong những con rồng có tầm ảnh hưởng tầm thế giới trong nhiều lĩnh vực công nghệ cao như cơ khí, bán dẫn, điện tử... Hàn Quốc cũng là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam. Sau khi nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược, hợp tác kinh tế giữa hai bên đã có sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Và hiện nay, Hàn Quốc là nước có vốn đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam.

Hoà vào dòng chảy đó, các hoạt động giao lưu, kết nối và trao đổi về công nghệ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp giữa hai nước không ngừng được đẩy mạnh và gặt hái được nhiều thành quả nhất định. Cục Công tác phía Nam cũng như các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã xác định Hàn Quốc là nước có nguồn cung cấp đa dạng, phù hợp với các ứng dụng tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi luôn ưu tiên phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác Khoa học Công nghệ và Hàn Quốc. Tôi hi vọng qua sự kiện mang tính chất kết nối này, các hoạt động giới thiệu và trình diễn công nghệ, hỗ trợ thương mại hoá công nghệ, tư vấn về sở hữu trí tuệ trong khuôn khổ dự án thương mại hoá công nghệ sẽ được triển khai mạnh mẽ và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp”.

IMG_83044

Ông Bùi Văn Quyền – Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam

Cũng tại buổi hội thảo, ông Bùi Văn Quyền – Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam cho rằng buổi hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các thiết bị công nghệ tiên tiến và hiện đại thuộc nhiều lĩnh vực của Hàn Quốc; đồng thời, tăng cường kết nối, chuyển giao công nghệ và tìm kiếm đối tác đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và thương mại.

IMG_8311

Ông Son Youngdal – CEO Doanh nghiệp SEG 

Mở đầu buổi hội thảo, ông Son Youngdal – CEO Doanh nghiệp SEG đã trình bày về công nghệ 4.0 trong lĩnh vực Nông nghiệp – Công nghệ trồng rau thủy canh và IoT. Theo ông Son Youngdal, trồng rau bằng công nghệ IOT thường được áp dụng cho mô hình thủy canh giúp giảm bớt chi phí nhân công và chăm sóc đồng thời giúp những người chưa có kinh nghiệm trồng rau thủy canh có thể quản lý hệ thống của mình tốt nhất.

Để thực hiện được công nghệ này, cần thiết bị cảm biến độ ẩm, nhiệt độ, không khí, ánh sáng, nồng độ dinh dưỡng, mực nước để có thể bao quát hết toàn bộ hệ thống thủy canh. Những dữ liệu được thiết bị cảm biến đo lường và thông qua smartphone để đưa lên dữ liệu đám mây, những dữ liệu này sẽ được dữ liệu đám mây xử lý dựa theo những thông tin có sẵn được cài đặt trên hệ thống đám mây. Lệnh xử lý sẽ được chuyển từ dữ liệu đám mây về smartphone và người sử dụng chỉ cần thao tác theo lệnh được lập trình sẵn để hệ thống thủy canh hoạt động tốt và cho năng suất cao.

IMG_8312

Ông Đỗ Ngọc Minh – CEO công ty ECP Việt Nam

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ông Đỗ Ngọc Minh – CEO công ty ECP Việt Nam báo cáo về chuyên đề “Việt Nam – Thị trường tiềm năng cho công nghệ 4.0 lĩnh vực truyền thông thông tin”. Theo báo cáo, tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng viễn thông, Internet những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trên nền tảng hỗ trợ của 4 trụ cột công nghệ là Mạng xã hội (Social), Công nghệ di động (Mobility), Phân tích dữ liệu lớn (Analytics) và Điện toán đám mây (Cloud), Việt Nam được dự báo sẽ có một kỷ nguyên mới bùng nổ cả về số lượng kết nối cũng như các dịch vụ, ứng dụng trên nền Internet, tạo động lực mạnh mẽ để kích thích tăng trưởng kinh tế, đổi mới công nghệ.

IMG_8319

 PGS.TS Vũ Hồng Nghiệp – Phó trưởng khoa công trình trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Với chuyên đề thứ 3, PGS.TS Vũ Hồng Nghiệp – Phó trưởng khoa công trình trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã đem đến cho hội thảo góc nhìn mới về công nghệ 4.0 trong lĩnh vực vật liệu mới, lĩnh vực xây dựng. Cuộc cách mạng 4.0 đang và sẽ có những ảnh hưởng rất lớn tới ngành xây dựng thế giới cũng như tại Việt Nam. Công nghệ giúp doanh nghiệp tiếp cận dự án tốt hơn, thiết kế hợp lý hơn, và cũng quản lý hiệu quả hơn. Nhận biết, hiểu và áp dụng công nghệ vào ngành xây dựng là nhu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp muốn tạo ra lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Dưới góc nhìn của đại diện Hội sáng chế Việt Nam, ông Bùi Văn Quyền – Tổng thư ký Hội sáng chế Việt Nam đã trình bày sơ lược về thương mại hóa công nghệ tại Việt Nam.

Bên cạnh các chuyên đề bổ ích, các đại biểu đến tham dự hội thảo còn có dịp được nghe ông Phạm Quốc Minh – Giám đốc vườn ươm công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc giới thiệu về vườn ươm công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc.

IMG_8329

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Sáng chế Việt Nam và Trung tâm thương mại hóa công nghệ toàn cầu  

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Sáng chế Việt Nam và Trung tâm thương mại hóa công nghệ toàn cầu đã diễn ra tốt đẹp.

Phát biểu bế mạc hội thảo, ông Beak Sung Rock - Chủ tịch tập đoàn BSR chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng hội thảo đã đem đến cho quý đại biểu nhiều thông tin quý giá. Rất mong quý doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc sẽ có những hợp tác mới. Phía Hàn Quốc sẽ luôn sẵn lòng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam".

Ngoài ra, tại đây, một số công nghệ của Hàn Quốc sẽ được giới thiệu như: Sản phẩm chống cháy, chống bắt lửa, cách nhiệt, chống ngưng tụ, chống tĩnh điện và điện từ; Công nghệ sản xuất ván, panel nhân tạo với tính năng chống cháy, khử ẩm, kháng khuẩn, khử mùi, trọng lượng nhẹ và thân thiện với môi trường; Giải pháp gia cố bể chứa nước bê-tông, thép bằng tấm SPEP, ngăn chặn rỉ sét, rò rỉ, bong tróc và ăn mòn; Giải pháp nền tảng công nghệ trực tuyến cho phép các cửa hàng ngoại tuyến có thể mở các kênh truyền thông và tiếp thị tích cực mở rộng cho khách hàng; Công nghệ wifi ngoài trời, đạt tốc độ 1.7Gbps trên nền tảng IEEE 802.11ac; Phương pháp chiết xuất tinh chất từ thảo dược dùng để giải rượu với hoạt chất bảo vệ dạ dày, ruột và thúc đẩy phân giải rượu thông qua hoạt tính hóa; Hệ thống và giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong lĩnh vực môi trường;…

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

IMG_8322

 Ông Beak Sung Rock (thứ 3 từ trái qua) trao hoa cho các diễn giả

'

Các đại biểu chụp hình lưu niệm 

40262166_1888695411196336_6699695501933019136_o

 

Kim Dung

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.