SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Đẩy mạnh chiến dịch cấm quảng cáo trên các trang phim vi phạm bản quyền

06:30, 25/07/2017
(SHTT) - Chiến dịch rút quảng cáo trên các trang phim vi phạm bản quyền đang được thực hiện gắt gao. Tuy nhiên những trang phim có lượng người xem top đầu như phimmoi.net, bilutv.com, hdonline.vn, xemvtv.net hiện đã dần tái xuất hiện quảng cáo trở lại.

Vấn đề bản quyền, đặc biệt là bản quyền phim ảnh luôn là chủ đề nhạy cảm và vẫn đang gây nhiều tranh cãi suốt thời gian qua tại Việt Nam. Các trang phim lậu xuất hiện ngày càng nhiều, họ hoàn toàn không trả phí bản quyền khi đăng tải loạt phim châu Á, phim Âu Mỹ và thậm chí cả phim Việt Nam. Các trang web này sẽ phát phim miễn phí cho người xem và kiếm tiền từ việc quảng cáo cho các nhãn hàng.

Tuy nhiên mới đây Cục phát thanh truyền hình cho biết một doanh nghiệp truyền thông giữ 58% thị phần quảng cáo ở Việt Nam đã yêu cầu các đại lý quảng cáo rút toàn bộ quảng cáo trên 50 trang web vi phạm bản quyền. Thông tin này đã làm rúng động cộng đồng sử dụng dịch vụ OTT.

cam quang cao tren cac trang phim vi pham ban quyen b

 Đẩy mạnh chiến dịch cấm quảng cáo trên các trang phim vi phạm bản quyền

Vì vậy trong ngày 23/7/2017, trên các trang phim có đông người xem Top đầu như phimmoi.net, bilutv, hdonline.vn, xemvtv.net đã không còn hiện bất cứ quảng cáo nào khi truy cập vào các trang web này. Các trang phim khác cũng trong tình trạng sạch bóng quảng cáo. 

Việc chặn nguồn quảng cáo có thể đẩy những trang web này đến việc thiếu kinh phí để duy trì hoạt động. Đồng thời, nó cũng giúp cho các đơn vị muốn mua bản quyền phát sóng, trình chiếu phim nước ngoài tại Việt Nam không phải lao đao do lo lắng tác phẩm "lọt mắt xanh" bị làm phụ đề lậu cũng như đăng tải trước khi ký kết xong hợp đồng với đối tác.

Tuy nhiên đến ngày 24/7/2017, trên các trang phim online có lượt truy cập cao hàng đầu ở Việt Nam này đã tái xuất hiện quảng cáo trở lại, trong khi trước đây 1 ngày trên các trang này đã không còn xuất hiện quảng cáo ở một số thời điểm.

cam quang cao tren cac trang phim vi pham ban quyen

Vấn đề vi phạm bản quyền vẫn đang là vấn đề nhức nhối

Trong đó có quảng cáo của một số nhãn hàng chính thống như Grab, các trang bán hàng online hoangphuc.com, Muachung, Yes24.com, nemo.vn, thời trang KK. Quảng cáo của các nhãn hàng chính thống này xuất hiện bên cạnh các quảng cáo game lậu và ứng dụng đầu tư tài chính lậu khác… Trong ngày 24/7/2017 chỉ có trang xemvtv.net là chưa thấy xuất hiện quảng cáo trở lại. Tại hdonline.vn còn đăng bảng giảm giá quảng cáo trên trang tới 50%.

Trước tình hình này, trong thời gian tới, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ TT&TT để có biện pháp chống vi phạm bản quyền.

PV

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.