SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

'Đây là một bài hát vui' của Jun Phạm bị tố đạo nhái, nam ca sĩ nói gì?

07:19, 23/12/2019
(SHTT) - Ngay khi vừa ra mắt MV 'Đây là một bài hát vui', Jun Phạm đã bị tố đạo nhái ý tưởng khi có chi tiết giống sản phẩm của PSY và Ngô Kiến Huy. Trước những ý kiến trái chiều, nam ca sĩ cũng đã lên tiếng.

Vào ngày 20/12 vừa qua, MV Đây là một bài hát vui của Jun Phạm chính thức "xuất xưởng", sản phẩm nay khi ra mắt công chúng đã nhận được một sự chú ý đặc biệt khi MV được đầu tư chỉn chu cùng sự xuất hiện của dàn sao khủng. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam ca sĩ ở tuổi 30.

Đây là một bài hát vui được lấy cảm hứng từ câu chuyện trong tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng. MV có sự kết hợp giữa màu sắc cổ điển và hiện đại, tính chất trào phúng.

jun pham

 'Đây là một bài hát vui' của Jun Phạm bị tố đạo nhái, nam ca sĩ nói gì?

Jun Phạm hóa thân vào vai Xuân Tóc Đỏ, từ một kẻ bị coi là hạ lưu, bỗng chốc anh được nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa thời ấy. Jun Phạm dẫn dắt người xem làm quen với xã hội thượng lưu, sau đó đến câu chuyện "Hạnh phúc của một tang gia" vốn quen thuộc với nhiều người bằng ngôn ngữ âm nhạc.

Ngoài những lời khen về cảnh quay, ý tưởng hài hước, dàn cameo khủng, cũng có bình luận cho rằng MV này đạo nhái. Cụ thể, phần hình ảnh, giai điệu đầu chương hai được chỉ ra giống với phong cách đặc trưng của giọng ca người Hàn PSY trong hit từng "làm mưa làm gió" Gentleman. Chi tiết Jun Phạm nhảy múa cùng các khách mời ở nửa sau bài hát cũng được xem là khá tương đồng với MV Truyền thái y của đồng nghiệp Ngô Kiến Huy ra mắt cách đây vài tháng.

Nói về nghi án đạo nhái của MV, Jun Phạm cho biết: “Trong nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc, mọi thứ so sánh tôi cho rằng khá khập khiễng. Tôi chỉ có thể nói rằng nếu sợ bị tố đạo nhái hay sợ so sánh thì mình và ê-kíp đã không tốn công làm. Hơn nữa, một dự án tốn nhiều chất xám, tiền của, mời bao nhiêu người tôi càng không dại gì để gây nên tai tiếng cho đứa con của mình”.

Jun Phạm cho biết anh luôn tôn trọng và lắng nghe những góp ý của mọi người, nhưng nam ca sĩ vẫn tin và sự sáng tạo của bản thân và nỗ lực của toàn bộ ê-kíp.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Jun Phạm nên giữ đúng tinh thần của bản gốc với những bộ trang phục như cô Tuyết, trong bản gốc, bộ trang phục trong đám tang của nhân vật này được miêu tả là bộ quần áo nửa kín nửa hở với “cái áo dài voan mỏng, trong có coóc-sê, trông như hở cả nách và nửa vú…” nhưng nhân vật cô Tuyết do Nam Em thể hiện trong MV thì có phần hơi “kín cổng cao tường” với váy và sơ mi..

Hạ Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.