SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Đây là cách vợ chồng tôi đã làm để có 2 căn nhà trước 40 tuổi và nghỉ hưu an nhàn

06:57, 14/07/2020
Năm nay mới 40 tuổi, tôi đã tậu được 2 căn nhà, một căn nhà để ở còn một căn cho thuê. Kế hoạch đến năm 45 tuổi, vợ chồng phải tậu thêm 1 căn nhà nữa làm của dưỡng già, sau đó chị sẽ xin về hưu sớm.

Chị Đỗ Thị Thu Hương ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ:

Tư tưởng đầu tư và tiết kiệm

Trong số bạn bè cùng trang lứa, khá nhiều người có tư tưởng “làm đâu ăn đấy”, cuộc sống về già sau này sẽ có con cái lo toan. Thế nhưng, không muốn trở thành gánh nặng cho con cái, cũng không muốn phụ thuộc vào con cái quá nhiều nên ngay từ lúc cưới nhau, kế hoạch ăn tiêu, tậu nhà cửa như thế nào đã được vợ chồng chị vạch ra khá chi tiết.

Cưới nhau từ năm 25 tuổi. Khi đó, cả hai đều có công việc ổn định. Sau 7 năm sống trong “kiếp trọ” và ăn tiêu bóp mồm bóp miệng, vợ chồng chị đã mua được miếng đất rộng gần 60m2 (đất xen kẹt không sổ đỏ) và xây được căn nhà hai tầng trên miếng đất đó.

Có được căn nhà mơ ước, chuyện tiêu pha sinh hoạt gia đình cũng bắt đầu thoải mái hơn khi không mất tiền thuê nhà, lương cũng đã tăng được phần đáng kể. Thế nên, hai vợ chồng quyết định để dành 8 triệu đồng/tháng cho khoản dưỡng già sau khi về hưu.

Lúc đó, ngồi suy đi tính lại, với khoản tiền tiết kiệm được mỗi tháng là 8 triệu đồng bỏ lợn đất (tổng thu nhập của hai vợ chồng là 21 triệu/tháng, chưa bao gồm các khoản thưởng lễ tết), một năm được 96 triệu. Trong đó có vài phương án:

1. Nếu gửi ngân hàng có lãi nhưng với đà trượt giá của đồng tiền thì đến lúc nghỉ hưu sẽ không còn mấy.

2. Nếu đem đi đánh vàng có thể sẽ an toàn, nhưng vàng lại rất khó sinh lời.

3. Chuyện tậu xe hơi để tiện đi đây đó, nhưng phải bỏ khoảng 600-700 triệu mua một chiếc xe mà chỉ sử dụng vào dịp cuối tuần đi chơi hay về quê thăm gia đình nội ngoại 2-3 lần/năm là quá lãng phí, chưa kể tiền gửi xe hàng tháng, tiền sửa chữa, xăng xe, tiền khấu hao mỗi năm,… Như thế, thà đi xe khách, taxi, xe dịch vụ còn rẻ hơn.

Vậy nên, hai vợ chồng quyết định chọn đầu tư vào bất động sản. Sắm căn nhà chung cư rồi cho thuê, có thêm tiền ăn tiêu khi về già.

Kế hoạch thực hiện mua nhà:

Cứ mỗi năm, đem 96 triệu gửi vào ngân hàng lấy lãi suất (lãi suất dao động ở mức 7-8%/năm tùy thời điểm). Năm nào cũng thực hiện như vậy với lãi suất cộng dồn vào khoản tiền gốc.

Sau 8 năm thực hiện thì tháng 3 vừa rồi, hai vợ chồng đã rút khoản tiết kiệm gần 1 tỷ đồng ra để mua căn nhà chung cư 55m2 ở khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai) với giá gần 900 triệu, sắm sửa nội thất nữa hết tổng cộng 950 triệu.

Đem căn đó cho một gia đình khác thuê lại với giá 5 triệu đồng/tháng. Số tiền cho thuê nhà cũng được chuyển luôn vào tiền tiết kiệm tích cóp mua thêm một căn nhà nữa. Tức, từ giờ mỗi tháng, gia đình tôi có 13 triệu đồng bỏ vào heo đất.

Hiện tại, nếu theo đúng như kế hoạch đã tính toán (mỗi năm gửi 156 triệu vào ngân hàng) theo đúng hình thức trên thì sau 5 năm nữa (tức thời điểm 45 tuổi), tài khoản sẽ có khoảng 950 triệu (lãi suất tạm tính 7% theo thời điểm hiện tại) để mua căn nhà chung cư thứ 2.

Để phòng biến cố

Một vài người cũng lời ra tiếng vào bảo “nói trước bước không qua” hay đại loại “cuộc sống không thể biết trước, nhỡ nay mai có biến cố như thất nghiệp thì sao”.

Câu trả lời là vẫn kiên trì thực hiện kế hoạch của mình. Bởi, nhỡ không may xảy ra biến cố,một trong hai mà mất việc thì càng phải tiết kiệm ngay từ bây giờ chứ sao.

“Khi kiếm được tiền không lo tích lũy, đến lúc khó khăn không kiếm được tiền nữa thì lấy đâu ra tiền mà chi tiêu sinh hoạt”.

Thứ nhất, dù tiết kiệm nhưng cuộc sống hiện tại cũng khá ổn, chi tiêu 13 triệu đồng/tháng cho 4 người không quá khó khăn. Đó là chưa tính khoản tiền thưởng hàng năm của vợ chồng chị cũng lên tới 50-60 triệu đồng để chi tiêu các khoản lớn phát sinh.

Thứ 2, nửa kế hoạch đã được thực hiện thành công trong 8 năm qua thì bây giờ vẫn có thể thực hiện tiệp.

Thứ 3, nghĩ về tương lai tươi sáng. Nếu hoàn thành được kế hoạch đề ra, đến năm 45 tuổi, ngoài căn nhà 2 tầng đang ở, mình sẽ có thêm 2 căn nhà chung cư để cho thuê lấy tiền dưỡng già khi về hưu. Mỗi tháng tiền thuê nhà thu được khoảng 10 triệu đồng, cộng với lương hưu nữa là trên 20 triệu đồng. Số tiền này đủ để nghỉ hưu sớm và còn có chút gia sản cho con cái.

Mọi người thấy hay thì lưu lại để lấy làm động lực mà phấn đấu đi nhé. Bản thân tôi cũng là người phụ nữ có gia đình, đã từng trài qua khoản thời gian khốn khó để tiết kiệm, đầu tư mua nhà rồi nên tôi hiểu rất rõ. Vấn đề không nằm ở chỗ không có dư dả để mua sắm, đầu tư mà vấn đề ở chỗ mình có quyết tâm hay không thôi. Chị em nào có điều kiện thì nên tích lũy cho tương lai, chị em nào không có điều kiện thì càng phải tích lũy để con cái mình không khó khăn như mình hiện giờ. Chúc chị em có ý chí và động lực thực hiện thành công.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.