SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đây chính là cách hay để luộc các loại thịt luôn thơm ngon – mềm ngọt – đẹp mắt, đến đầu bếp cũng phải học

06:11, 04/04/2020
Đây chính là cách hay để luộc mọi loại thịt thơm nagon, ngọt và không bị khô – ai ăn cũng mê tít.

1. Để luộc thịt lợn ngon, bạn phải trải qua một số khâu sau:

– Tìm mua thịt lợn còn tươi, càng tươi thịt luộc càng thơm.

– Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho chút dấm và muối tinh vào, đun sôi thì cho thịt vào đun khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa sạch. Cách này sẽ giúp thịt loại bỏ được cặn bẩn và hạn chế chất tạo nạc đối với lợn nuôi tăng trọng.

– Chuẩn bị 1 nồi nước mới, cho 1-2 củ hành tím đập dập vào nồi, đây là bí quyết giúp thịt lợn thơm ngon hơn, thêm 1 ít bột canh và đường, đợi nước sôi, thả thịt lợn vào luộc. Muốn biết thịt lợn chín hay không, bạn có thể chọc 1 chiếc đũa vào thịt, nếu thấy nước hồng tràn ra tức là thịt chưa chín. Ban đầu luộc lửa lo, sau đó để lửa liu riu cho nồi thịt sôi kĩ.

– Sau khi thịt luộc xong ta vớt ngay vào bát đựng nước sôi để nguội để thịt không bị đổi màu và trắng giòn.

Thời gian luộc tùy thuộc vào miếng thịt của bạn mỏng hay dày. Vị trí luộc thịt ngon nhất là vùng chân giò, nạc vai, ba chỉ, thịt mông là vị trí khiến thịt khi luộc dễ bị khô nhất.

2. Cách luộc thịt gà thơm ngọt, chín đều

Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Nếu là gà đông lạnh, cần để rã đông hoàn toàn rồi mới luộc. Còn không, chẳng những bạn phải luộc rất lâu và không biết khi nào thịt mới chín hẳn.

Lưu ý: Khi luộc gà cần để bụng gà. Nồi luộc không lên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ sẽ làm cho gà không chín đều.

Để lửa nhỏ khi thấy nước luộc gà đã sôi

Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc. Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, lúc này nên vặn nhỏ lửa, vì nếu để sôi sùng sục, phần thịt ở đùi sẽ co tụt lên, ra thành phẩm sẽ rất xấu. Sau khi nước sôi được khoảng 5 phút, vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong vòng 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút.

Bạn có thể thử xem gà đã chín chưa bằng cách dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng là đã chín.

Luộc một con gà ngon và nhanh nhất khoảng 20 phút (thường là là 30 phút), nhưng để gà luộc chín đều, da vàng óng phải mất khoảng 45-60 phút (để lửa nhỏ).

3. Cách luộc bắp bò không bị dai

– Chọn thịt bò tương tự như thịt heo, thịt có màu đỏ tươi, không phải đỏ sậm, còn ấm và không bị tái, có độ đàn hồi và chắc, không bị bỡ.

– Rửa thịt thật kỹ với nước muối pha loãng (hoặc muối hột), không luộc sơ thịt bò vì sẽ làm mất kha khá lượng chất thịt.

– Để làm mềm thịt khi luộc, cho một ít muối cùng một ít rượu trắng, có thể đập dập 1 cây sả và Nhánh gừng, cạo sạch vỏ, xắt ra thành từng lát mỏng cho vào nồi luộc.

– Chỉ luộc khoảng 7 – 10 phút rồi lấy thịt ra ngay. Nếu ăn liền thì cắt ngay, nếu muốn cắt mỏng, đẹp thì cho vào ngăn đá từ 10 – 15 phút, lấy ra cắt sẽ dễ dàng hơn.

– Đối với thịt dai như gân, bắp đùi, hoặc xương sườn, khi không có thời gian hầm lâu ( bình thường phải mất 2 – 3 tiếng), hãy cho vào nồi một miếng dứa, viên nước đá hoặc một cái thìa nhôm, như thế thịt sẽ mau mềm hơn.

4. Thịt vịt

– Rửa sạch vịt dưới nước lạnh, vặt hết những sợi lông còn sót lại, sau đó ngâm trong nước 1 tiếng để loại bỏ hết chất bẩn.

– Cho muối và hồ tiêu vào chảo, rang lửa vừa trong 5-8 phút tới khi muối hơi chuyển sang màu vàng, tắt bếp để nguội. Lưu ý tránh để hồ tiêu bị cháy.

– Vớt vịt ra và lau khô cả trong và ngoài, sau đó xát toàn bộ hỗn hợp muối và hồ tiêu lên thân vịt, với ít nhất 1/3 được xát ở bên trong khoang bụng. Để vịt ướp vào tủ lạnh 3 tiếng, không đậy lại.

– Cho đại hồi, lá nguyệt quế, tiêu trắng và quế vào một túi vải nhỏ, buộc chặt.

– Chuẩn bị một cái nồi đủ to để chứa cả con vịt, cho vào nồi 3 lít nước và túi gia vị, cùng với gừng và hành. Đun sôi, thêm rượu gạo rồi vặn nhỏ lửa xuống.

– Khi vịt đã ướp xong, bỏ khỏi tủ lạnh và đặt vịt vào nồi, chú ý cẩn thận để muối và hồ tiêu vẫn bám trên thân vịt. Đun sôi, sau đó vớt vịt lên dốc ngược để nước đọng bên trong chảy hết ra ngoài, sau đó đặt lại vịt vào nồi để bên trong khoang bụng vịt không còn nước lạnh nữa.

– Đun tiếp 15 phút với lửa nhỏ sao cho nước chỉ ấm nóng lên nhưng không sôi. Tắt bếp và đậy nắp om thêm 40-45 phút cho thịt mềm và ngấm đều gia vị.

– Vớt vịt ra thớt, quét một lớp dầu mè lên thân vịt rồi chặt nhỏ và thưởng thức.

Mẹo luộc thịt không khô

Nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.